คอลัมนิสต์

พลังส้มแค้น “หมออ๋อง” แบกหนูนาโค่น “มนต์ชัย” เปลี่ยน อบจ.พิดโลก

ขี่กระแสพรรคประชาชน หมออ๋อง ปดิพัทธ์ ฟัดมนต์ชัย 18 สิงหา ส้มพิดโลก อุ้มหนูนา สิริพรรณ คว้าชัยนายก อบจ. ก่อนศึกเลือกซ่อม สส.เขต 1

ก่อนเลือกซ่อม หมออ๋อง ปดิพัทธ์ ฟัดบ้านใหญ่แชมป์เก่ามนต์ชัย หวังกระแสพรรคประชาชน พลังส้มพิดโลก อุ้มหนูนา สิริพรรณ คว้าชัยนายก อบจ.

 

ภารกิจส้มพิดโลก 18 สิงหา เลือกนายก อบจ. ปลายเดือนกันยา เลือกซ่อม สส.แทนหมออ๋อง ศึกท้องถิ่นลุ้นเหนื่อยกว่าสมรภูมิ สส.เขต 1

 

ชัดเจนว่า “ส้มพิดโลก” ได้แสดงพลังในคูหาเลือกตั้งแน่ๆ เมื่อพรรคประชาชน ได้ให้ ณฐชนน ชนะบูรณาศักดิ์ สมัครเป็นสมาชิกพรรคถิ่นกาขาวชาววิไล ตั้งแต่เมื่อ 3 เดือนที่แล้ว

ดังนั้น การเลือกตั้งซ่อม สส.พิษณุโลก เขต 1 แทนปดิพัทธ์ สันติภาดา อดีต สส.พิษณุโลก โฟล์ค-ณฐชนน คนสนิทหมออ๋อง ก็จะเป็นตัวแทนในศึกป้องกันแชมป์

 

อย่างไรก็ตาม กว่าจะถึงวันเลือกตั้งซ่อม สส.พิษณุโลก เขต 1 หมออ๋อง-ปดิพัทธ์ ก็ต้องระดมทีมงานส้มพิดโลก ลุยหาเสียงช่วย หนูนา-สิริพรรณ คุณประจักษ์นุกูล ผู้สมัครนายก อบจ.พิษณุโลก 

 

จะว่าไปแล้ว ทั้ง หนูนา-สิริพรรณ คุณประจักษ์นุกูล และโฟล์ค-ณฐชนน ชนะบูรณาศักดิ์ ว่าที่ผู้สมัคร สส.พิษณุโลก เขต 1 ก็ล้วนแต่เป็นทีมงานหมออ๋อง 

 

วันอาทิตย์ที่ 18 ส.ค.2567 เป็นวันเลือกตั้งนายก อบจ.พิษณุโลก ซึ่งจะเป็นยกแรกในวัดพลังส้มพิดโลก ก่อนจะเข้าสู่การเลือกตั้งซ่อม สส.เขต 1 ช่วงเดือน ก.ย.นี้

หมออ๋อง ลุ้นหนูนา สิริพรรณ สู้ศึกนายก อบจ.พิษณุโลก

หนูนาสีส้มพิดโลก

 

เสียดายที่อดีตกรรมการบริหารพรรคก้าวไกล ไม่ได้มีมติส่งหนูนา ลงสมัครนายก อบจ.ในนามพรรค ด้วยปัญหาสาขาพรรคเมืองสองแควยังไม่พร้อม

 

ถึงกระนั้น ยี่ห้อหมออ๋อง พลังส้มพิดโลก น่าจะเขย่าขวัญแชมป์เก่า มนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ ได้พอสมควร 

 

เส้นทางชีวิต หนูนา-สิริพรรณ คุณประจักษ์นุกูล เคยเป็นข้าราชการกรมการพัฒนาชุมชน ทำงานเป็นนักพัฒนาชุมชนใน อ.วังทอง อ.เนินมะปราง และ อ.วัดโบสถ์ มานานกว่า 16 ปี 

 

ภายหลัง หนูนาบุกเบิกธุรกิจค้าปลีก ค้าส่ง และเป็นครูสอนด้านบุคลิกภาพ ที่ใครต่อใครก็รู้จักในนาม “ครูมิเชล” มามากกว่า 20 ปี

 

ชั่วโมงนี้ หนูนา สิริพรรณ และทีมงานก็คงหวังกระแสความคับแค้นใจในกรณียุบพรรค จะปลุกส้มพิดโลกให้เดินเข้าคูหาเลือกหนูนา สีส้มสายหมออ๋อง

 

วัดพลังบ้านใหญ่สองแคว

 

การเมืองใน จ.พิษณุโลก ไม่ได้มีนักการเมือง “บ้านใหญ่” ที่ทรงอิทธิพลผูกขาดได้ทั้งจังหวัดเหมือนแถวภาคกลาง แต่จะมีลักษณะเป็นบ้านใหญ่เฉพาะอำเภอ 

 

สำหรับการเมืองท้องถิ่น มนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ กลุ่มพลังพิษณุโลก คุม อบจ. ส่วนเขตเทศบาลเมือง เปรมฤดี ชามพูนท ภรรยาของ สุชน ชามพูนท ผู้ล่วงลับเป็นนายกเทศมนตรีผูกขาด ในนามคณะลูกนเรศวร มา 20 ปี

 

มนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ อดีต สส.พิษณุโลก ลงสมัครนายก อบจ.ครั้งแรกในปี 2555 ได้รับการสนับสนุนหนุนอดีต สส.เมืองสองแควอย่าง สุชน ชามพูนท ,นิยม ช่างพินิจ และนพพล เหลืองทองนรา ชนะ วีรี ฐิติปุญญา ลูกสาวของนายสุรินทร์ ธิติปุญญา อดีตนายก อบจ.ปี 2551 กลุ่มพิษณุโลกพัฒนา

 

ปี 2563 มนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ เจอสายแข็ง นิยม ช่างพินิจ อดีต สส.พิษณุโลก ส่งหลานสาว ยลดา ช่างพินิจ ลงสนาม พ่วงด้วยคณะก้าวหน้า

 

ผลปรากฏว่า มนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ อันดับที่ 1 ได้ 185,531 คะแนน ตามมาด้วยอันดับที่ 2 ยลลดา ช่างพินิจ ได้ 140,990 คะแนน และอันดับที่ 3 ณชพล พลอาสา คณะก้าวหน้า ได้ 42,456 คะแนน 

 

ปีนี้ บ้านใหญ่บางระกำ ไม่ได้ส่งตัวแทนลงสนาม ทำให้มนต์ชัย ต้องวัดฝีมือกับทีมส้มพิดโลกโดยตรง

 

แม้เลือกตั้ง สส.หนที่ผ่านมา มนต์ชัยจะเป็นแม่ทัพพลังประชารัฐ แต่ในการเลือกตั้งท้องถิ่น มนต์ชัยก็คงคุยได้กับทุกพรรคทุกซุ้ม ยกเว้นพรรคสีส้ม

 

สรุปแล้ว สนามพิดโลก 2 ไฟต์ ศึกนายก อบจ. มนต์ชัยเป็นต่อหนูนา ส่วนเลือกซ่อม สส.เขต 1 พรรคประชาชนเข้าป้ายแน่นอน    

 

ยกเว้นปาฏิหาริย์มีจริง พลังส้มพิดโลกสำแดงเดช หนุนหนูนา ศิษย์หมออ๋องคว่ำมนต์ชัย และน่าจะส่งผลสะเทือนไปถึงการเลือกตั้งท้องถิ่นทั่วไทย

ข่าวยอดนิยม