คอลัมนิสต์

เป่านกหวีด “ประวิตร” เสาหลักต้าน “ทักษิณ” บ้านป่าเปิดซุ้มฝ่ายแค้น

รองเท้าผ้าใบใจบันดาลแรง “ประวิตร” เป่านกหวีดรวมพลฝ่ายแค้น เดินเกมเซราะกร่อนบ้านจันทร์ “จตุพร-นกเขา” รอดีเดย์ลงถนน

หัวหน้าฝ่ายแค้น ประวิตร เจอใบสั่งไม่เอา วงษ์สุวรรณ ร่วมรัฐบาลอุ๊งอิ๊ง สั่งสอนคนบ้านในป่า กรณีเศรษฐาถูกสอยร่วง นับหนึ่งศึกยกใหม่

 

รวมพลฝ่ายแค้น บ้านป่ารอยต่อฯ กลายเป็นศูนย์รวมฝ่ายแค้น สองเกลอ จตุพร-นกเขา พร้อมเคลื่อนทัพลงถนน โค่นระบอบทักษิณ

 

พลันที่ แพทองธาร ชินวัตร ได้รับโปรดเกล้าฯให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี คนที่ 31 ข่าวการจัด ครม.อุ๊งอิ๊ง ก็แพร่สะพัด และประเด็นร้อนที่สุดก็คือ ใบสั่งบ้านจันทร์ ไม่เอาบ้านป่า

 

หากข่าวไม่มี “วงษ์สุวรรณ” ในรัฐบาลลูกสาวทักษิณ เป็นจริง ย่อมสถานะตะเกียงขาดไส้ของ พล.อ.ประวิตร แม้แต่น้องในไส้ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รักษาการรองนายกฯ และ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติฯ ก็ยังช่วยยื้ออยู่ในตำแหน่งต่อไปไม่ได้

แถมลุงป๊อด พล.ต.อ.พัชรวาท ก็ไม่ได้มาร่วมงานแสดงความยินดีกับนายกฯอุ๊งอิ๊ง มีแต่ สันติ พร้อมพัฒน์ ที่โผล่มาที่อาคารวอยซ์ สเปซ ในฐานะตัวแทนพรรคพลังประชารัฐ 

 

นัยว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ติดทำบุญเนื่องในวันเกิดอายุครบ 59 ปี ที่เมืองพะเยา จึงไม่ได้มาร่วมงานดังกล่าว

 

อาการโนสนโนแคร์ทักษิณของลุงป้อม มิได้เกิดขึ้นครั้งเดียว ลุงไม่ได้เข้าสภาฯไปโหวตนายกฯ ทั้ง 2 ครั้ง โดยครั้งแรก ตอนเลือกเศรษฐาเป็นนายกฯ หายหน้าไปเฉยๆ

 

ส่วนครั้งที่สอง ทีมงานบ้านป่าฯ อ้างว่า พล.อ.ประวิตร ติดงานเลี้ยงต้อนรับและแสดงความยินดีให้แก่นักกีฬาที่ไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 

 

จะว่าไปแล้ว ลุงป้อมก็ไม่ใช่คนประเภทตะเกียงขาดไส้เสียทีเดียว เพราะยังมี สส.พลังประชารัฐ เหลืออยู่ในมือประมาณ 10 คน รวมถึงลุงป้อมยังมีอิทธิฤทธิ์ในองค์กรอิสระ ที่ฝังกันมาตั้งแต่ยุค คสช.เรืองอำนาจ

 

เหนืออื่นใด ซุ้มบ้านป่าใน พ.ศ.นี้ ได้กลายเป็นศูนย์รวม “นักร้อง” มือฉมัง และ “นักเคลื่อนไหว” ตัวกลั่น นี่คืออาวุธชิ้นใหม่ของพยัคฆ์บ้านป่า ที่จะเซาะกร่อนบ่อนทำลายระบอบทักษิณ ภาค 2

 

ผลงานสอยเศรษฐา โดยอดีต 40 สว. การันตีบารมีและพลานุภาพของพยัคฆ์บูรพา แม้จะอยู่ในช่วงขาลง ก็มิควรประมาทเสือเฒ่าคนนี้ 

 

ต้านระบอบทักษิณภาค 2

 

ตู่-จตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคณะหลอมรวมประชาชน และอดีตประธาน นปช.เป็นนักวิเคราะห์หน้าจอที่ยืนยันว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ จะได้เป็นนายกรัฐมนตรี มาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว กระทั่งวันนี้ ตู่ยังเชื่อว่า ลุงป้อมไม่สิ้นบารมี และวันหน้าฟ้าจะเปิด

 

มิได้มีเพียง ตู่ จตุพร คนเดียวที่ชื่นชมลุงป้อม ศักดา นพสิทธิ์ อดีต สส.ชลบุรี และอดีตแกนนำ นปช.เมืองชล ก็เป็นคนหนึ่งที่เข้าไปขลุกอยู่ในบ้านป่าฯ และเป็นคนรู้ใจลุงป้อม

 

ล่าสุด จตุพรวิเคราะห์สถานการณ์ปัจจุบันว่า การตั้งรัฐบาลภายใต้เสียงเห็นชอบ 319 เสียงให้ อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร ลูกสาวทักษิณ เป็นนายกฯ เปรียบเหมือนกับน้ำกรดแช่เย็น เพราะมันจะเริ่มก้าวไปสู่เป้าหมายเกมปัดกวาดล้างตระกูลชินวัตรจากอำนาจทางการเมือง

 

“เรายังไม่รีบลงถนน แต่ควรรออย่างอดทนและใจเย็น เพราะตอนจบเรื่องนี้คือ โศกนาฎกรรม” จตุพร กล่าว

 

คปท.สะสมกำลัง

 

เดิมที หน่วยข่าวความมั่นคงประเมินว่า จตุพร-ทนายนกเขา จะนำมวลชนลงสู่ถนนในช่วงปลายเดือน ส.ค.นี้ โดยอาศัยจังหวะสุญญากาศทางการเมืองช่วงเศรษฐาหลุดจากนายกฯ

 

บังเอิญ ทักษิณปิดเกมเร็ว จัดตั้งรัฐบาลอุ๊งอิ๊งภายใน 3 วัน กลุ่มฝ่ายแค้น จึงชะลอการชุมนุมทางการเมืองออกไปก่อน และหันไปเปิดเกมเซราะกร่อนลูกสาวทักษิณ ผ่านแพล็ตฟอร์มโซเชียล

 

ด้านเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศ(คปท.) และกองทัพธรรม ที่อยู่ในช่วงพักการชุมนุมแต่พักการเคลื่อนไหว ได้จัดกิจกรรม คปท.สัญจร โดยเริ่มที่นครราชสีมา สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

 

กิจกรรม คปท.สัญจร นำทีมโดย ทนายนกเขา-นิติธร ล้ำเหลือ ,พิชิต ไชยมงคล และหมอเขียว-ใจเพชร กล้าจน ซึ่งหัวข้อที่พูดบนเวที มีทั้งค้านแจกเงินดิจิทัล,ค้านกาสิโนเสรี และหยุดนิรโทษกรรมเหมารวม

 

สรุปว่า นักกิจกรรมฝ่ายต้านระบอบทักษิณ กำลังมุ่งหน้าไปสู่บ้านป่ารอยต่อฯ เพราะลุงป้อมคือเสาหลักของฝ่ายแค้น 

ข่าวยอดนิยม