คอลัมนิสต์

คลิปดับนักร้อง “ไพบูลย์” ซามูไรคู่ใจ “ประวิตร” สกัดเกมใต้ดินฝ่ายแค้น

ปมคลิปดวลเพลงชิงทุน "ประวิตร" เจ็บลึกเจอเกมสกัด "ไพบูลย์" หัวหน้าทีมนิติสงคราม เบรกเกมใต้ดินบ้านป่า

บ้านป่าฝ่าแค้น ประวิตร เจ็บลึกเจอเกมสกัด ไพบูลย์ ทีมนักร้องนิติสงคราม มือมืดปล่อยคลิปศึกดวลเพลงชิงทุน

 

พปชร.ยุคซามูไรกฎหมาย นั่งแม่บ้านพรรค แปรสภาพเป็นพรรคฝ่ายแค้น นักเลือกตั้งสายลุงป้อมที่เหลืออยู่ เฝ้ารอวันแยกทาง

 

มิทันที่นายกฯแพทองธาร จะนำ ครม.แถลงนโยบายต่อรัฐสภา บรรดานักร้องก็เข้าคิวยื่นคำร้องสอยนายกฯหญิง และเพื่อไทยมากกว่าสิบเรื่อง

 

ว่ากันว่า นักร้องเหล่านี้ก็ทั้งระดับไมค์ทองคำ ไมค์ปลดหนี้ ดวลเพลงชิงทุน ฯลฯ ทำเอาชาวบ้านออกอาการเบื่อนักร้อง ที่ร้องกันตะพึดตะพือ

 

พูดถึงนักร้องไมค์ทองคำ ก็ต้องโฟกัสไปที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่มี ไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคคนใหม่ ผู้ถัดเกมนิติสงคราม

 

ชั่วโมงนี้ เมื่อพลังประชารัฐ เดินแนวทางนิติสงคราม จึงเจอเกมโต้กลับว่าด้วยเรื่องนักร้องดวลเพลงชิงทุนลุงบ้านป่า

 

ไพบูลย์ นิติตะวัน ออกมาชี้แจงทันทีว่า เป็นข่าวโคมลอย ตนไม่ทราบ แต่ยืนยันว่าไม่มีแน่นอน

 

ซามูไรกฎหมายขวัญใจลุงป้อมยังปฏิเสธว่า ตนเองไม่ใช่คนตัวสูง ผิวขาว ใส่แว่น ที่รับบทเคาะคำร้องของเหล่านักร้องดวลเพลงชิงทุน

 

กรณีเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ไปยื่นร้องให้ตรวจสอบนายกฯอุ๊งอิ๊ง และรองนายกฯภูมิธรรม ไพบูลย์บอกว่า เขาทำในนามส่วนตัว ไม่ใช่ในนามพรรค

 

ว่ากันตามตรง สส.พลังประชารัฐ ทั้งสายบ้านใหญ่ และสายนกแล ประมาณ 18-19 คน ไม่ปลื้มลุงป้อมที่ดัน ไพบูลย์  นิติตะวัน เป็นเลขาธิการพรรค

 

พรรคนิติสงคราม

 

พลันที่พลังประชารัฐ กลับมาเป็น “พรรควงษ์สุวรรณ” ลุงป้อม จึงกำหนดทุกอย่างในพรรค รวมถึงการวางตัวไพบูลย์ เป็นเลขาธิการพรรค

 

พูดง่ายๆว่า พล.อ.ประวิตร ให้เลขาธิการพรรคเป็นแม่บ้านทำงานธุรการ ส่วนคนที่ดูแล สส.คือรองหัวหน้าพรรค 8 คน ที่คุมพื้นที่ 8 โซน

 

พรรค พปชร.ในฐานะฝ่ายค้าน ไม่มี สส.ฝีปากกล้าพอที่จะโดดเด่นในสภา ลุงป้อมจึงหันมาใช้มาตรการทางกฎหมายในการตรวจสอบรัฐบาลด้วย

 

แหล่งข่าวที่ใกล้ชิดบ้านป่าเปิดเผยว่า ยุทธศาสตร์ลุงป้อมวางตัว เรืองไกร  ลีกิจวัฒนะ รับบทร้องเรียนในเชิงปริมาณ สร้างแรงกดดันภาพกว้าง ส่วนไพบูลย์จะเป็นผู้ร้องในเชิงคุณภาพ เปิดเกมนิติสงครามหักล้างแบบหวังผล

 

เวลานี้ ไพบูลย์จึงทำตัวเป็นนักร้องนิรนาม ระดับไมค์ทองคำฝังเพชร รอจังหวะทำนิติสงครามที่ชอบธรรม หากร้องเรื่องใดก็ต้องสอยคู่แข่งได้

 

ด้านหนึ่ง ไพบูลย์เคยเป็น สว. 2 สมัย อยู่ในกลุ่ม 40 สว. จึงคุ้นเคยกับแกนนำม็อบทั้งเสื้อเหลือง นกหวีด และสื่อมวลชนบางกลุ่ม ฉะนั้น บ้านป่าในยามนี้ จึงมีดาวดังจากเวทีม็อบเสื้อสี มากินข้าวกับลุงป้อมเป็นระยะๆ

 

ซามูไรกฎหมาย

 

คนวงในบ้านจันทร์ส่องหล้า ต่างรู้ฤทธิ์เดชของไพบูลย์ เป็นอย่างดี เพราะสมัยที่เขาเป็น สว. และเป็นผู้ประสานงานกลุ่ม 40 สว. ที่ตรวจสอบถ่วงดุลพรรคพลังประชาชน และพรรคเพื่อไทย อย่างแข็งขันในฝ่ายนิติบัญญัติ

 

ปี 2564 ไพบูลย์ได้รับความไว้วางใจจาก พล.อ.ประวิตร ให้ทำหน้าที่ประธานกรรมการกฎหมายและข้อบังคับพรรค พปชร. มีอำนาจพิจารณาเห็นชอบร่างกฎหมายที่พรรคเสนอ, ให้ความเห็นในปัญหาข้อกฎหมายต่างๆ ที่เกี่ยวกับพรรค, ดูแลการบังคับใช้ข้อบังคับพรรค และดูแลจริยธรรมของสมาชิกพรรค

 

หลายคนอาจไม่ทราบว่า ลุงป้อมสั่งการให้ไพบูลย์ ใช้แท็กติกทางกฎหมายเข้าจัดการงานตามสั่ง สลายอำนาจของกลุ่มก้อนการเมืองภายใน พปชร. ได้หลายกรรมหลายวาระ

 

พลันที่ลุงป้อมส่งซิกให้ไพบูลย์ ใช้ข้อบังคับพรรคจัดการกับก๊วนธรรมนัส 20 คน จึงทำให้ สส.ที่แยกตัวออกไปจากบ้านป่า เริ่มรู้สึกหวั่นไหว

 

ครั้งหนึ่ง ไพบูลย์ให้สัมภาษณ์กับประชาชาติธุรกิจว่า “ผมเป็นซามูไรด้านกฎหมาย เพราะซามูไรมีศิลปะ ละเอียดอ่อน เป็นนักรบ มีวินัย และจิตวิญญาณอยู่ด้วย”

 

หากยามนี้จะมีมือนิรนามปล่อย “คลิปลับ” ปฏิบัติการตีโต้ซามูไรกฎหมายก็ไม่ใช่เรื่องแปลกประหลาดอันใด