คอลัมนิสต์

พิษดิไอคอน “ประวิตร” บ้านป่าสะดุ้ง “สามารถ” ฝ่ากระแสเทวดา-ลูกกรอก

พิษดิไอคอน “ประวิตร” บ้านป่าสะดุ้ง “สามารถ” ฝ่ากระแสเทวดา-ลูกกรอก

16 ต.ค. 2567

ยิ่งกว่าซีรีส์ดัง “ประวิตร” นั่งไม่ติดพิษดิไอคอน ถล่มบ้านป่า “สามารถ” ปักหลักสู้คลิปลับ ฝ่ากระแสเทวดา-ลูกกรอก

เจอหางพายุ ประวิตร นั่งไม่ติดพิษดิไอคอน ถล่มบ้านป่ารอยต่อฯ สามารถปักหลักสู้กรณีคลิปลับ โต้กลับทีมทนายดัง

 

มหากาพย์ดิไอคอน ตัวละครโผล่เพียบ เทวดา ลูกกรอก บอส ธ. ชั่วโมงนี้ บ้านป่ารอยต่อฯ กลายเป็นตำบลกระสุนตก 

 

ยิ่งกว่าซีรีส์ดังเรื่อง The iCon Group เพราะทีมทนายดัง ปูดตัวละครใหม่รายวัน แถมพรรคพลังประชารัฐ ยังโดนหางเลขกรณีคลิปเสียงสนทนา “บอสพอล” กับ “นักการเมือง ส.”

วันที่ 16 ต.ค.2567 ทนายตั้ม-ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ เดินทางไปที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ ถ.รัชดาภิเษก เพื่อยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เพื่อให้มีมติขับบุคคลบางคนที่อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับ บริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด ออกจากการเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ฐานทำให้พรรคเสื่อมเสียชื่อเสียง

 

เหมือนรู้ข่าวล่วงหน้า สามารถ ชัยจิตรวณิช รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ แจกข่าวผ่านสื่อบางสำนักตอบโต้ทนายตั้มทันทีว่า ก็ยื่นไปสิจะมีอะไร ตนไม่ได้ทำอะไรผิด และคงไม่ต้องชี้แจงอะไร

 

“ผมได้ให้ทนายความดูเรื่องข้อกฎหมายก็ว่าไปตามกฎหมาย ส่วนการฟ้องร้องดำเนินคดีกับคนที่พาดพิง กำลังให้ทนายความดำเนินการอยู่ หากผิดก็ต้องดำเนินการฟ้องร้อง” สามารถกล่าว

 

มีข้อน่าสังเกต “บอสพอล” ได้โพสต์เฟซบุ๊คกรณีคลิปเสียงพาดพิงนักการเมือง โดยขอให้สื่อลบคลิปดังกล่าวออกภายในวันที่ 18 ต.ค.2567 และบอกว่า ไม่เคยให้เงินกับ “นักการเมือง ส.” แม้แต่บาทเดียว แต่จากนั้นไม่นาน บอสพอลก็ลบโพสต์นั้นทิ้ง

 

อันที่จริง บอสพอลเป็นคนไปยอมรับในรายการโหนกระแสทางช่อง 33 ว่า คลิปเสียงสนทนานั้น เป็นของจริง

 

บ้านป่าสะเทือน

 

นับแต่มีการปล่อยคลิปเสียงสนทนาของบอสพอล กับนักการเมือง ส. ทางพรรคพลังประชารัฐ โดย พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย โฆษกพรรคพลังประชารัฐ ได้ออกมาชี้แจงว่า พรรคไม่ได้นิ่งนอนใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอยืนยันว่า พรรคพลังประชารัฐมีมาตรฐานทางจริยธรรมสูง หากสมาชิกพรรคกระทำผิดกฎหมายหรือข้อบังคับ ต้องถูกดำเนินการทันที

 

“ตอนนี้มีแค่การคาดเดา สันนิษฐานและโยงกับบุคคคลใด แต่ไม่มีการยืนยัน ซี่งบอสพอลไม่ได้ยืนยันเช่นกัน แม้จะบอกว่าเป็นนักการเมืองอักษรย่อ ส.” พล.ต.ท.ปิยะ กล่าวในรายการคมชัดลึก ทางเนชั่นทีวี ช่อง 22

 

ว่ากันตามตรง แกนนำพรรคพลังประชารัฐ ต่างรู้อยู่แก่ใจว่า ในคลิปปริศนานั้นเป็นเสียงใคร แต่ประมุขบ้านป่ารอยต่อฯ ยังนิ่ง และรอสามารถ ชัยจิตรวณิช เดินทางกลับมาจากเมืองจีน จึงจะมีมาตรการตอบโต้ทนายคนดัง

 

นัยว่า ลุงป้อมยังไว้ใจ จ๊อบ-สามารถ เพราะสมัยจ๊อบรับบทมือปราบแชร์ลูกโซ่ ลุงบ้านป่าก็ให้การสนับสนุนเต็มที่  

 

เทวดาและลูกกรอก

 

ฝั่งทีมไล่ล่าก๊วนดิไอคอน ก็เคลื่อนไหวต่อเนื่อง อย่าง เอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ที่อ้างว่าได้พยานสำคัญ ซึ่งรู้เส้นสนกลในองค์กรขายของออนไลน์ของบอสพอล

 

โดยเฉพาะประเด็น “เทวดา” ที่ปกปักรักษาบอสพอล และอาณาจักรดิไอคอน ซึ่งมีทั้งเทวดาเบอร์ใหญ่ และเทวดาประจำ 4 หน่วยงานสำคัญ

 

ปากคำของพยานคนสำคัญชี้ว่า เทวดาเบอร์ใหญ่เข้ามาเกี่ยวกับบอสพอล ช่วงปี 2562 โดยเทวดาอาสาดูแลและคุ้มครองให้

 

เอกภพเปิดเผยว่า ช่วงที่ธุรกิจดิไอคอนกำลังพีคคือ ปี 2564-2565 เทวดาได้มีการฝากฝังเจ้าหน้าที่ท่านหนึ่งให้มาอยู่ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ ให้เป็นผู้ที่มีหน้าที่ดูแลรับผิดชอบหน่วยงานที่กำกับหรือมีหน้าที่ดูแลเกี่ยวกับแชร์ลูกโซ่โดยตรง

 

เทวดาในที่นี้คือ นักการเมือง แต่เอกภพยืนยันว่า ไม่ใช่รัฐมนตรี แต่เป็นบุคคลที่รัฐมนตรีเกรงใจ

 

เมื่อเหตุการณ์เกิดขึ้นในช่วงปี 2564 ก็พอจะคาดเดาได้ว่า ใครมีอำนาจตัวจริงเหนือกรมสอบสวนคดีพิเศษ

 

ส่วนคนที่อยู่ในคลิปเสียงปริศนานั้น เอกภพตอบชัดว่า “นั่นไม่ใช่เทวดา นั่นแค่ลูกกรอก”

 

ใครคือเทวดา ใครคือลูกกรอก ยังเป็นเรื่องที่สื่อต้องตามขุดคุ้ยกันต่อไป แต่ที่แน่ๆชั่วโมงนี้ บ้านป่ากลางกรุงสะดุ้งสะเทือนกันไปทั้งขบวน