ข่าว

สั่งตั้ง กก.สอบ เซ่น 'ดองสำนวน' อดีตผู้บริหารหญิง ปี 65

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สั่ง 'ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง' เซ่นปมพนักงานสอบสวน 'ดองสำนวน' นานถึง 2 ปี คดี 'อดีตผู้บริหารหญิง' เมาแล้วขับ เมื่อปี 65

ร้อนแรง ไม่มีแผ่ว กรณี อดีตผู้บริหารหญิง ดีกรีระดับ ดอกเตอร์ (ดร.) โปรไฟล์การทำงานไม่ธรรมดา เคยเป็นผู้บริหาร บริษัทชั้นนำ แห่งหนึ่ง ถูกดำเนินคดี เมาแล้วขับ กรณีขับรถเบนซ์หรู ถูกด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ เรียกตรวจ ปรากฏว่าตัวเลข ปริมาณแอลกอฮอล์ 104 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ เกินกว่ากฎหมายกำหนด 

 

และระหว่างถูกคุมตัวไป สน.ประเวศ เธอได้ก่อเหตุ ถีบหน้า พ.ต.ท. ดาราธร ขจรศิลป์ รอง ผกก.5 บก.จร. และใช้ถ้อยทำรุนแรงกับเจ้าหน้าที่ อาทิ ชั้นต่ำ

 

เหตุเกิด เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 23เม.ย.2567 ต่อเนื่อง วันที่ 24 เม.ย.2567 ที่ด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ และกวดขันวินัยจราจร บริเวณฝั่งตรงข้ามมัสยิด ถนนเลียบมอเตอร์เวย์ แขวงและเขตสวนหลวง กทม.

ในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ตรวจสอบประวัติพบว่า เธอเคยถูกตรวจวัดแอลกอฮอล์ และพบว่า มีคดี เมาแล้วขับ เมื่อ วันที่17ส.ค.2565 ครั้งนั้นวัดปริมาณแอลกอฮอล์ได้ 69 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

 

แต่เธอให้การปฏิเสธ ว่าไม่ได้ เมาแล้วขับ และอ้างว่าแอลกอฮอล์ที่เป่าพบ เป็นแอลกอฮอล์สำหรับเช็ดจานที่ใช้ฉีดใส่ที่เป่าวัดแอลกอฮอล์ ในช่วงโควิดแพร่ระบาด โดยคดีดังกล่าวยังไม่ได้ส่งฟ้องศาล ทำให้ถูกจับตาว่า เป็นการ ดองสำนวน

 

 

ล่าสุด วันที่ 2 พ.ค.2567 มีรายงานว่า คดีที่ เมาแล้วขับ ปี2565 หลังเกิดเหตุ วันที่ 17 เม.ย.2565 ชุดจับกุม กก.5 บก.จร.นำผู้ต้องหา ส่งให้ พนักงานสอบสวน สน.ประเวศ (ยศ ร.ต.อ. ขณะนั้น )ดำเนินคดี

ต่อมาพบว่า พนักงานสอบสวน เจ้าของคดี โยกย้ายไปขึ้นตำแหน่ง สารวัตร (ยศ พ.ต.ต. ) ที่ สน.นางเลิ้ง ส่วนสำนวนคดี อดีตผู้บริหารหญิง อยู่ที่ สน.ประเวศ ยังไม่มี พนักงานสอบสวน คนไหนรับผิดชอบ และยังไม่มีการนำผู้ต้องหาไปส่งฟ้องศาลแต่อย่างใด

 

พ.ต.อ.สุรพงษ์ พุฒขาว ผกก. สน.ประเวศ เปิดเผยว่า สำหรับคดี เมาแล้วขับ เมื่อปี 2565 นั้น เหตุที่ยังไม่ได้ส่งฟ้อง เพราะพนักงานสอบสวนในขณะนั้น ย้ายไปก่อน อย่างไรก็ดี พนักงานสอบสวน ทำสำนวนเสร็จสิ้นแล้ว แต่ย้ายไปก่อน โดยไม่ได้นัดผู้ต้องหามาส่งฟ้อง และไม่มีใครมาตรวจสอบ ทำให้คดียังค้างอยู่

 

แต่พอเกิดเหตุการณ์ล่าสุดขึ้น ได้ตรวจสอบคดีย้อนหลังในระบบ พบว่ามีคดีอยู่ จึงรีบสั่งสำนวนมาดำเนินการนัดส่งฟ้อง อย่างไรก็ตามล่าสุด ผู้บังคับบัญชาระดับ กองบัญชาการตำรวจนครบาล สั่งการให้มีการ ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เรื่องนี้แล้ว ว่า เป็นความบกพร่องของใคร โดยต้องสอบสวนทั้งหมด ทั้ง พนักงานสอบสวน และ ผู้บังคับบัญชาผู้กำกับการ เป็นการตรวจสอบทั้งระบบ

 

ผกก. สน.ประเวศ กล่าวต่อว่า ขณะที่ ในส่วนคดีทำร้ายร่างกาย พ.ต.ท.ดาราธร เมื่อวันที่ 24 เม.ย.2567 นั้น ตอนนื้อยู่ในขั้นตอนการรวบรวมพยานหลักฐาน หากพยานหลักฐานครบ ก็สามารถสรุปสํานวนส่งฟ้องได้เลย ต้องทำภายในเวลา 30 วัน หลังจากเกิดเหตุ จะทำให้เร็วที่สุด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ