ศรัทธาสายมู

เปิด คาถาบูชาพระราหู จันทรุปราคา พร้อมวิธีแก้เคล็ด 'ราหูอมจันทร์'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ราหูอมจันทร์ หรือ จันทรุปราคา ไม่จำเป็นต้องไปจัดโต๊ะไหว้พระราหู แต่ถ้าใครไม่สบายใจแนะนำให้แก้เคล็ด ด้วยการสวดคาถาบูชาพระราหู พร้อมแนะนำเครื่องประดับแก้เคล็ด

ราหูอมจันทร์ หรือ จันทรุปราคา เป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติเชิงดาราศาสตร์ที่เกิดขึ้นทุกๆ ปี ประมาณ 4 ครั้งต่อปี สำหรับครั้งแรกของปี 2567 นี้จะเกิดในคืนวันที่ 24 ถึงวันที่ 25 มี.ค. 2567 ซึ่งช่วงที่เกิดปรากฏการณ์แบบนี้ หมอช้าง อ.ทศพร ศรีตุลา บอกว่า จะเป็นช่วงที่ พระราหู แรง แต่ไม่จำเป็นต้องตั้งโต๊ะไหว้พระราหู เพราะการการไหว้พระราหูนั้นจะทำตอนที่พระราหูเปลี่ยน หรือย้ายราศี ซึ่ง พระ ราหู ย้ายราศีไปแล้ว เมื่อวันที่ 17 ต.ค.ปี 2566 ที่ผ่านมา แล้วจะอยู่อย่างนั้นไปอีกปีครึ่ง 

ดังนั้นเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 24-25 มี.ค.ที่จะถึงนี้ เรียกว่า ราหูอมจันทร์ หรือ จันทรุปราคา ไม่จำเป็นต้องไปจัดโต๊ะไหว้ พระราหู เพราะไม่ใช่เป็นอีเว้นท์ใหญ่ที่ ราหู ย้าย ราหูย้ายจะมาอีกทีปีหน้าเลย ปีนี้ราหูไม่ย้าย แต่ถ้าใครไม่สบายใจ หมอช้าง แนะนำให้แก้เคล็ด ด้วยการสวด คาถาบูชาพระราหู ที่เรียกว่า คาถาสุริยะบัพพา คาถาจันทบัพพา

 

 

หรือในเชิงของเครื่องประดับ หมอช้าง แนะนำให้ใส่เครื่องประดับที่มีการสะท้อนแสงดีๆ เป็นสแตนเลส เป็นเงินวิ้งค์ๆ จะช่วยป้องกันตัวเราได้

 

คาถาบูชาพระราหู คืน ราหูอมจันทร์ หรือ จันทรุปราคา

 

  • คาถาสุริยะบัพพา

กุสเสโตมะมะ กุสเสโตโต ลาลามะมะ

โตลาโม โทลาโมมะมะ โทลาโมมะมะ

โทลาโมตัง เหกุติมะมะ เหกุติฯ

 

  • คาถาจันทบัพพา

ยัตถะตังมะมะ ตังถะยะ ตะวะตัง

มะมะตัง วะติตัง เสกามะมะ

กาเสตัง กาติยังมะมะ ยะติกาฯ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ