คอลัมนิสต์

เอาไม่อยู่ ‘ทักษิณ’ โดนระเบิด ‘ปานปรีย์-ชลน่าน’ เขย่ารัฐนาวานิด 2

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ท้าทายนายใหญ่ ทักษิณ ป่วน ครม.เศรษฐา 2 ปานปรีย์ ทำช็อกทิ้ง รมว.ต่างประเทศ เพจเอฟซีหมอชลน่าน ดับเครื่องชนขาใหญ่เพื่อไทย

ป่วนเกินคาด ครม.เศรษฐา 2 ส่อเค้านายใหญ่เอาไม่อยู่ ปานปรีย์ ทำช็อกทิ้ง รมว.ต่างประเทศ น้อยใจเหตุถูกริบเก้าอี้รองนายกฯ 


เอฟซีหมอชลน่าน ดับเครื่องชนไม่สนนายใหญ่ เสร็จนาฆ่าโคถึกเสร็จศึกฆ่าขุนพล แถมยังมีคลื่นใต้น้ำรุนแรงแบบเงียบๆในเพื่อไทย


วันที่ 28 เม.ย. 2567 เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ประกาศให้รัฐมนตรีพ้นจากความเป็นรัฐมนตรีและแต่งตั้งรัฐมนตรี ครม.เศรษฐา 2 โดยพบว่า มีรัฐมนตรีเข้ามาใหม่ใน ครม.เศรษฐา 2 มีจำนวน 6 ราย
 

รายชื่อรัฐมนตรีที่ถูกปรับออก และแต่งตั้งเข้ามาใหม่ ก็เป็นไปตามโผ ครม.เศรษฐา 2 ที่มีการเผยแพร่ไปก่อนหน้านี้


กูรูการเมืองทุกสำนักฟันธง ปรับ ครม.เศรษฐาเที่ยวนี้ ไม่น่าจะมีแรงกระเพื่อม เพราะนายใหญ่ ทักษิณ ชินวัตร เข้ามากำกับการแสดงเองอย่างเปิดเผย


หลังมีข่าวโปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา ผ่านไปแค่ 2 ชั่วโมง ปานปรีย์ พหิทธานุกร ที่ถูกปรับให้เหลือ รมว.ต่างประเทศ ตำแหน่งเดียว ส่วนเก้าอี้รองนายกรัฐมนตรี ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่ง รมว.ต่างประเทศทันที


การเลือกจังหวะทิ้งไพ่ลาออก หลังมีการโปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 2 ทำให้ภาพลักษณ์ของการปรับ ครม.ครั้งนี้เสียหาย เหมือนจะหยามนายใหญ่ที่ลงทุนจัด ครม.สูตรมื้อเที่ยงกลางโรงแรมตระกูลชินวัตร


อีกปฏิกิริยาที่รุนแรงไม่แพ้ระเบิดลาออกของ ดร.ตั๊ก ปานปรีย์ ก็คือปรากฏการณ์ ‘เพจหมอชลน่านFcไม่มีดราม่า’ แสดงความไม่พอใจต่อกรณี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ถูกปรับพ้นจากตำแหน่ง รมว.สาธารณสุข
 

ปริศนา ‘ปานปรีย์’ ลาออก
หลังมีการเผยแพร่จดหมายลาออกไปแล้ว ปานปรีย์ พหิทธานุกร ได้ให้สัมภาษณ์สื่อทุกสำนักว่า การที่ตนยื่นหนังสือลาออกเพราะต้องการรักษาหลักการให้คงอยู่ไว้ ที่ผ่านมาตนมั่นใจว่า ตนทำงานในตำแหน่งรองนายกฯและ รมว.ต่างประเทศได้เป็นอย่างดี


จับความได้ว่า นายกฯเศรษฐา ไม่ได้พูดคุยรายละเอียดเรื่องการปรับ ครม.ต่อปานปรีย์ และตัวเขาเองรับรู้แค่ว่า จะมีการปรับ ครม.


มีนักสังเกตการณ์ทางเมืองวิเคราะห์ว่า สมัยที่ปานปรีย์ เป็นรองนายกฯควบ รมว.ต่างประเทศ ขึ้นตรงกับนายกรัฐมนตรี 


ฉะนั้น เมื่อ ดร.ตั๊ก ไม่ได้เป็นรองนายกฯ เหลือ รมว.ต่างประเทศ ตำแหน่งเดียว ซึ่งรองนายกฯ สายเพื่อไทย มีอยู่ 3 คนคือ ภูมิธรรม เวชยชัย, สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ และพิชัย ชุณหวชิร นายกฯเศรษฐา จะวางตัวคนไหนมาคุมกระทรวงต่างประเทศ


เหนืออื่นใด รองนายกฯคนนั้น ปานปรีย์ ยอมรับหรือไม่ เพราะ ดร.ตั๊ก มีประสบการณ์ทางการเมืองยาวนาน 


ปานปรีย์ เป็นหลานเขยของ พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ มีบทบาทสำคัญในพรรคชาติพัฒนา และเป็นสายตรงทักษิณ-พจมาน ในช่วงที่เขาสังกัดไทยรักไทย พลังประชาชน และเพื่อไทย

 

 

เสร็จนาฆ่าโคถึก
กรณี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ถูกปรับพ้นตำแหน่ง รมว.สาธารณสุข สร้างความสะเทือนใจให้แก่คนเสื้อแดงอย่างกว้างขวาง 


หลังโปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา เพจหมอชลน่าน Fc ไม่มีดราม่า ได้อัพเดตรูปโปรไฟล์คนเหยียบภาพหมอชลน่าน หลังเพื่อไทยแถลงข่าวจัดตั้งรัฐบาลข้ามขั้ว


ที่แสบสันต์คือบทกลอนที่ว่า “ชลน่านพลีชีพโดดเดี่ยวโดนกระทืบ ผู้คนหนีเข้าซอกหลืบหลบมุมไหน พอผ่านพ้นผู้คนตะเกียกตะกาย เหยียบย่ำแย่งเป็นใหญ่ไร้ยางอาย”

 

 

หมอก้อย แอดมินเพจหมอชลน่านFC ไม่มีดราม่า

 


สำหรับด้อมแดงจะรู้ดีว่า หมอก้อย-พญ.นวลสกุล บำรุงพงษ์ คู่ชีวิตหมอชลน่าน เป็นแอดมินเพจ ‘หมอชลน่านFcไม่มีดราม่า’ และ ‘ไป๊น่าน ชลน่านfc ช่วยงานสามีแพร้บ’


พญ.นวลสกุล บำรุงพงษ์ เป็นชาวสระบุรี จบคณะแพทยศาสตร์ รพ.รามาธิบดี ไปรับราชการที่บ้านเกิด เป็น ผอ.รพ.มวกเหล็ก และ ผอ.รพ.วังม่วง จ.สระบุรี


ต่อมา หมอก้อยได้ผันตัวเองไปทำงานด้านสื่อ เป็นบรรณาธิการนิตยสาร fitness และพิธีกรรายการโทรทัศน์ฮอตไลน์คลายเครียด


ทุกฤดูเลือกตั้ง หมอก้อย จะคอยช่วยสามีวางแผนการตลาดการเมือง รณรงค์หาเสียงในพื้นที่ จ.น่าน และทำหน้าที่เป็นผู้แทนนอกสภาฯ ในยามที่สามีมาปฏิบัติหน้าที่ในสภาฯ


ระเบิดลูกที่สองจากหมอชลน่านFcไม่มีดราม่า สร้างแรงสั่นสะเทือนไปทั้ง สส.เพื่อไทย และคนเสื้อแดง 


คำถามในชั่วโมงนี้ นายใหญ่นั่งประจำการที่บ้านจันทร์ส่องหล้า ไม่ได้อยู่ต่างแดน จะจัดการปรากฏการณ์ ดร.ตั๊ก-ชลน่าน ให้สงบราบรื่น ไม่เป็นอุปสรรคต่อรัฐนาวาเศรษฐา


 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ