บันเทิง

รู้จัก 'Met Gala 2024' ปัดหมุดแฟชั่น แมกไม้แห่งเวลา กลางโฉมงามยามนิทรา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นับถอยหลังความอลังการ 'Met Gala 2024' นิทรรศการเฉลิมฉลองเครื่องแต่งกาย และการรวมตัวของคนในแวดวงแฟชั่นครั้งยิ่งใหญ่ กับธีมในปีนี้ สื่อต่างประเทศ ตีสนั่น 'เจนนี่ โรเซ่ ลิซ่า BLACKPINK' อาจปรากฏตัวร่วมงาน

KEY

POINTS

  • ปัดหมุดวันเวลา Met Gala 2024
  • เปิดธีมงาน และชื่อนิทรรศการ Met Gala 2024 
  • ที่มาของธีม The Garden of Time แมกไม้แห่งกาลเวลา 
  • ที่มาชื่อนิทรรศการ Sleeping Beauties: Reawakening Fashion
  • รายชื่อแขกรับเชิญ Met Gala 2024
  • BLACKPINK อาจจะมาร่วมงานในปีนี้ 
  • ประวัติ Met Gala
  • วัตถุประสงค์ในการจัด Met Gala

นับถอยหลังความอลังการ 'Met Gala 2024' นิทรรศการเฉลิมฉลองเครื่องแต่งกาย และการรวมตัวของคนในแวดวงแฟชั่นครั้งยิ่งใหญ่ กับธีมในปีนี้ สื่อต่างประเทศ ตีสนั่น 'เจนนี่ โรเซ่ ลิซ่า BLACKPINK' อาจปรากฏตัวร่วมงาน

ช่วงเวลาที่ทั่วโลกต่างรอคอย สำหรับ "Met Gala 2024 (เมต กาล่า 2024)" ซึ่งปีนี้จัดขึ้นในวันที่ 6 พฤษภาคม 2567 หรือตามเวลาประเทศไทยในวันที่ วันอังคารที่ 7 พฤษภาคม เริ่มเดินพรมแดงตั้งเวลา 5.00 น. เป็นต้นไป ณ พิพิธภัณฑ์ศิลปะเมโทรโพลิทัน (Metropolitan Museum of Art in New York City) เมืองนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา 

 

 

 

 

เปิดธีมงาน Met Gala 2024 : เฉกเช่นในทุกๆปีที่จะเห็นเหล่าคนดังจากทั่วโลก มาร่วมรังสรรค์ความอลังการด้วยการประชันเครื่องแต่งกายแบบจัดเต็มตามธีมในงานแต่ละปี ซึ่งปีนี้ธีมเครื่องแต่งการกาย คือ "The Garden of Time แมกไม้แห่งกาลเวลา"  สอดคล้องกับการเฉลิมฉลองนิทรรศการเครื่องแต่งกาย "Sleeping Beauties: Reawakening Fashion (โฉมงามยามนิทรา: แฟชั่นที่ตื่นจากการหลับใหล)"

ชอบคุณภาพ และข้อมูลจาก Vanity Fair

ที่มาของ ธีมงาน และ ชื่อนิทรรศการ : "The Garden of Time แมกไม้แห่งกาลเวลา" ได้รับแรงบันดาลใจจากเรื่องราวของ J.G. Ballard ซึ่งถูกเขียนในปี 1962 และชื่อนิทรรศการ "Sleeping Beauties: Reawakening Fashion" สื่อถึงเหล่าความงามที่หลับใหล และถูกปลุกให้ตื่น โดยภายในนิทรรศการยังรวมเหล่าเครื่องแต่งกายชิ้นพิเศษในประวัติศาสตร์แฟชั่น และนำมาจัดแสดงกว่า 250 ชิ้น พิเศษที่สุดในรอบหลายปี เพราะบางชิ้นไม่ค่อยถูกพบเห็นในที่สาธารณะมาก่อน

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก : metmuseum

 

 

รายชื่อแขกรับเชิญ Met Gala 2024 : สำหรับแขกรับเชิญที่คอนเฟิร์มจะมาร่วมงานในปีนี้ ได้แก่ Zendaya (เซนดายา) , Jennifer Lopez (เจนนิเฟอร์ โลเปซ), Chris Hemsworth (คริส เฮมส์เวิร์ธ) , Bad Bunny (แบด บันนี่) นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า Rihanna , Penélope Cruz, Michaela Coel, Roger Federer และ Dua Lipa น่าจะมาร่วมงาน ที่สร้างเสียงฮือฮายิ่งกว่า คือ ข่าวลือที่ว่า อีกทั้งยังมีรายงานมาว่า "เจนนี่ โรเซ่ ลิซ่า BLACKPINK" อาจจะปรากฏตัวร่วมงานนี้ 

รู้จัก \'Met Gala 2024\' ปัดหมุดแฟชั่น แมกไม้แห่งเวลา กลางโฉมงามยามนิทรา

 

 

ประวัติ Met Gala : เมต กาล่า คือ งานนิทรรศการแฟชั่นประจำปี ส่วนใหญ่จะจัดขึ้นในวันจันทร์แรกของเดือนพฤษภาคม โดยเริ่มจัดครั้งแรก เมื่อปี ค.ศ. 1948 เป็นหนึ่งงานใหญ่สำหรับผู้ที่ชื่นชอบแฟชั่นต่างรอคอย เพื่ออัปเดตเทรนด์แฟชั่น และแนวติดต่างๆ ที่จะบอกเล่าโดยเหล่าคนดังในแวดวงการแฟชั่น ดารา นักร้อง นักแสดง เซเลบริตี้ ที่ได้รับการเชื้อเชิญมาจาก "แอนนา วินทัวร์" 

Zendaya : ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก : metmuseum และ Vogue

 

วัตถุประสงค์ในการจัด Met Gala : Met Gala ได้รับการยกย่องให้เป็นออสการ์ในฝั่งของเครื่องแต่งกาย และวงการแฟชั่น แต่นอกจากจะเป็นพื้นที่ในการพรีเซนต์ชุดแต่งกายสุดหรูของเหล่าดีไซน์เนอร์แล้ว งานนี้ยังจัดขึ้นเพื่อเป็นการระดมทุนช่วยเหลือให้กับสถาบันเครื่องแต่งกายของแอนนา วินทัวร์ (The Anna Wintour Costume Center) ซึ่งตั้งซึ่งตั้งอยู่ในอาคารหลักของพิพิธภัณฑ์ศิลปะเมโทรโพลิตัน เมืองแมนฮัตตัน ที่มีแผนกภัณฑารักษ์ที่เน้นด้านแฟชั่นและการออกแบบเครื่องแต่งกายโดยเฉพาะ

ภาพและข้อมูลจาก IG : metmuseum

 

 

logoline