บันเทิง

สุดซึ้ง 'เข้ม - มุกดา' บอกรักแม่ เล่าวันวานสุดอบอุ่น จะไม่ทำให้ท่านเสียใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทีมนักแสดงช่อง 7HD พร้อมใจ บอกรักแม่ บอกเล่าเรื่องราวความทรงจำงดงามและแสนอบอุ่น ในวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม 2566

ไมค์-ภัทรเดช สงวนความดี 

 

"คุณแม่จะเลี้ยงผม ในสไตล์แล้วแต่ลูกครับ คือลูกว่าอย่างไร คุณแม่ก็ว่าอย่างนั้น ให้ลูกได้ลองตัดสินใจเรียนรู้ถูกผิดเอง แต่ถ้าสุดท้าย เขาเห็นว่าอะไรที่เขาต้องเตือน เขาก็จะมีวิธีเตือนในแบบของเขา  อย่างบอกว่าลองทำแบบนี้จะดีกว่าไหม หรือถ้าทำแบบนี้ก็ได้อีกวิธีนะลูก วิธีของคุณแม่ผม คือการทำให้เราเห็นอีกมุมที่แตกต่างจากที่เราคิด เพื่อให้เราเห็นอีกภาพหนึ่งเป็นการเบรกให้เราฉุกคิดได้เหมือนกัน  

 

ในการเลี้ยงลูกของแม่  แม่จะเป็นคนที่คอยให้กำลังใจลูกตลอดครับ แม่จะชื่นชมเมื่อลูกทำดี ก็จะบอกว่าอันนี้ทำได้ดีมาก ทรงผมแบบนี้ดี เสื้อผ้าแบบนี้หล่อนะ หรือเวลาที่ดูละคร แม่ก็จะบอกว่าชอบฉากนี้  แม่จะไม่ค่อยตำหนิ แม่เลือกที่จะให้กำลังใจ ส่วนอะไรที่ไม่ดีแม่จะพูดว่า อันนี้น่าจะพัฒนาได้อีกนะลูก ลองดูใหม่ถ้ามีโอกาส อย่างตอนนี้ที่ผมกำลังมีผลงานเพลงครั้งแรก คือเพลง รางวัลที่ 1  รวมถึงงานละครด้วย ที่ผมกำลังถ่ายทำเรื่องใหม่คือ ในรอยทราย เรื่องนี้ผมต้องรับบทฝาแฝดด้วย เป็นบทที่ท้าทายและยากมาก ซึ่งแม่จะคอยซัปพอร์ตด้านกำลังใจให้ผม และคอยสนับสนุนเสมอ สิ่งที่ไมค์ตั้งใจ กำลังพยายามทำให้แม่อยู่ตอนนี้  คือสร้างบ้านให้แม่ โดยในบ้านต้องให้มีมุมของแม่ ให้แม่ได้พักผ่อนสบาย ๆ ในมุมที่แม่ชอบจริง ๆ  และหลังจากนี้อยากพาแม่ไปเที่ยวรอบโลกเลยครับ"

ไมค์-ภัทรเดช สงวนความดี 

มุกดา นรินทร์รักษ์


"คือครอบครัวเรา จะมีความคล้ายกันตรงที่เราจะไม่ได้หวานกัน หรือบอกรักกันบ่อย ๆ แต่เราต่างรู้ว่าเรารักกัน อย่างมุกกับคุณแม่ก็เหมือนกันเลย คืออาจจะไม่ค่อยได้บอกรัก แต่ทุกสิ่งที่คุณแม่ทำให้มุกก็รู้ว่าท่านรักเรามาก เหมือนกับที่ท่านก็รู้ว่ามุกรักท่านมากเช่นกัน อย่างตอนนี้ที่มุกเข้ามาทำงานในวงการ มุกรู้ว่าคุณแม่ก็ติดตามดูผลงานของมุกมาตลอด รวมถึงในการทำงาน อย่างเวลาถ่ายทำละคร ในเวลานี้ที่มุกกำลังถ่ายทำละครเรื่อง ไฟน้ำค้าง คุณแม่ก็จะเป็นกำลังใจที่ดีที่สุดของมุกมาเสมอ ถ้าหากว่ามุกขออะไรได้ มุกขอให้คุณแม่มีสุขภาพที่แข็งแรง และอยู่ด้วยกันไปนาน ๆ มุกเองก็จะตั้งใจทำในสิ่งที่ตัวเองรับผิดชอบให้ดีที่สุดค่ะ สุขสันต์วันแม่นะคะ รักแม่ค่ะ"

มุกดา นรินทร์รักษ์

เข้ม-หัสวีร์ ภัคพงษ์ไพศาล

 

"สำหรับผมในทุกวัน คือวันพิเศษของคุณแม่อยู่แล้วนะครับ ตัวผมเองจะชอบกอด หอม อ้อนคุณแม่ ส่วนหนึ่งเพราะเรากลัวว่าเราจะเสียใจ และเสียดายหากวันหนึ่งท่านจากเราไป แล้วเราไม่ได้ทำ ดังนั้นพอท่านอยู่กับเราผมก็อยากทำให้เต็มที่ เป็นความอบอุ่นหัวใจที่เชื่อว่าทำให้ท่านยินดี คุณแม่ของผมเป็นกำลังใจสำคัญ ครอบครัวเข้มจะเป็นครอบครัวที่จะพูดชื่นชมยินดีกันอยู่ตลอดเวลา ระหว่างวันคุณแม่จะเป็นคนพูดให้กำลังใจ ชมผมทุกวัน วันนี้ทำตัวดีนะ วันนี้เก่งมาก หรือแค่แม่ถามคำถามง่าย ๆ เหนื่อยไหม วันนี้โอเคหรือเปล่า กอดไหม หอมไหม เท่านี้ก็พอแล้ว

 

เข้มเองก็จะเป็นคนชอบแกล้ง ชอบหาเรื่องราวมาทำให้คุณแม่ยิ้ม บางทีดูติ๊กตอกนั่งอยู่ด้วยกันผมเห็นอะไรขำ ๆ ผมก็จะมาทำให้แม่ดู คือเราชอบทำกิจกรรมร่วมกันในครอบครัว แค่มีเวลาด้วยกัน คือพิเศษมาก ๆ แล้ว ส่วนการมาเป็นนักแสดง คุณแม่จะเห็นใจเขารู้ว่าเราเป็นคนตั้งใจทำงานมาก จนบางทีลืมดูแลสุขภาพ ไม่มีเวลาบำรุงตัวเอง คุณแม่จะคอยบำรุงหาโน่นนี่มาเพิ่มพลังให้ หรืออย่างเวลาผมมีละครใหม่ที่กำลังจะเข้า คุณแม่ผมก็จะตื่นเต้นทุกครั้ง เขาจะรอชมผลงานของผม

 

อย่างตอนนี้ทุกคนก็รอชมละครเรื่อง ลมพัดผ่านดาว ที่ผมมีโอกาสได้ร่วมงานกับพี่อั้ม (พัชราภา ไชยเชื้อ) และ พี่ติ๊ก (เจษฎาภรณ์ ผลดี) ทั้งคู่เป็นไอดอลของผม คุณแม่ผมก็ทราบยิ่งทำให้ท่านอยากดูละครมาก ๆ  สำหรับตัวผม คุณแม่คือทุกอย่าง ผมมีเป้าหมายที่ทำมาตลอด คืออยากทำทุกอย่างให้ครอบครัวเรามีความสุข สะดวกสบาย ผมทำจนในบางครั้งแม่ก็จะบอกว่าพอแล้ว ให้มาพอแล้ว เขาจะขอเราแค่ให้ได้มีเวลาอยู่ด้วยกัน ตอนนี้แม่อยากให้ผมมีธุรกิจของตัวเอง มีพื้นฐานที่จะดูแลตัวเองต่อไปได้ หลังจากที่ไม่ได้ทำงานในวงการครับ อาจจะเป็นสิ่งที่สร้างได้ที่บ้านต่างจังหวัด ตอนนี้ก็กำลังวางแพลน อาจจะเป็นรีสอร์ต ที่มีคาเฟ่อยู่ในนั้น ในวันแม่ปีนี้ผมอยากฝากถึงทุกคนนะครับที่อาจจะยังเขิน ยังอายที่จะบอกรักแม่ ทำเถอะครับผมเชื่อว่ามันจะดีต่อใจทั้งกับแม่และตัวเราด้วยครับ"

เข้ม-หัสวีร์ ภัคพงษ์ไพศาล

 

บอม-พงศกร โตสุวรรณ

 

"ปกติ ผมบอกรักแม่เป็นประจำอยู่แล้วครับ เวลาบอกรักสไตล์ผมก็จะพูดว่า รักนะจุ๊บ ๆ เวลาแม่โทรมาก็จะจุ๊บ ๆ ครับ อะไรแบบนี้ แล้วแม่เขาก็จะชอบอวยพรว่า ขอให้บอมมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงนะลูก วันนี้แม่สวดมนต์ขอให้หนูเจริญ ๆ นะลูก ผมก็สาธุครับ รักนะจุ๊บ ๆ อะไรประมาณนี้ครับ ในอนาคตผมมีแพลนอยากพาแม่ไปเที่ยวทะเล แต่ยังไม่ได้ไป ตั้งใจพาไปกับน้องหมาที่ผมเลี้ยง แต่ช่วงนี้หน้าฝน ก็อาจจะเปลี่ยนไปขึ้นเหนือแทน ส่วนสิ่งที่แม่ชอบพูดกับผมบ่อย ๆ พูดชื่นชม สำหรับผม ผมว่าเป็นคำพูดที่พูดด้วยความรัก และเป็นห่วง ไม่ว่าผมจะไปไหนทำอะไร ท่านก็มักจะถามผมว่าเป็นยังไงบ้างลูก กินอะไรหรือยัง วันนี้กินข้าวกับอะไร ผมก็จะบอก จะเล่าให้เขาฟัง ทุกเรื่องครับ อย่างเรื่องงานตอนนี้ที่มีละครเรื่อง รักในรอยลวง ออกอากาศอยู่ ก็จะมาคุยกันบ้าง ว่าเป็นอย่างไร ดูแล้วสนุกไหม ผมว่ามันเหมือนเป็นความชอบที่เขาชอบให้เราตอบเขา พูดคุยกับเขา แม่จะชอบถามมาตั้งแต่ผมเป็นเด็ก ๆ ซึ่งผมก็จะชอบอธิบายเขา รายงานเขา ไม่ทำให้เขาเป็นห่วงครับ"

บอม-พงศกร โตสุวรรณ

 

มะเหมี่ยว-พรชดา วราพชระ

 

"แม่เหมี่ยวไม่ได้เป็นสไตล์ที่พูดชื่นชมเหมี่ยวเท่าไหร่ค่ะ  อย่างตอนนี้ที่ละคร แคน2แผ่นดิน ออกอากาศแม่ก็จะติดตามชมตลอดค่ะ แต่ไม่ชมเหมี่ยวนะคะ แม่จะมาแนวให้กำลังใจ และเป็นห่วงเรามากกว่า  คือ เวลาออกไปทำงาน เราจะออกจากบ้านแต่เช้า บางทีกลับมาก็ดึกของอีกวันแล้ว  เวลากลับมาบ้าน แม่ชอบถามตลอด คือ  เหนื่อยไหม  พอได้ยินจากแม่ เราไม่อยากตอบว่าเหนื่อย  เพราะถ้าตอบว่าเหนื่อยแม่จะเป็นห่วง  ถ้าเราเหนื่อยเราจะเดินขึ้นห้องไปเลย เลี่ยง ๆ เจอไปก่อน จริง ๆ อยากตั้งใจทำงานเก็บเงินดูแลแม่และครอบครัวให้ดีที่สุด  มันไม่ได้มีอะไรที่อยากจะทำมากกว่านี้  เพราะบ้าน รถ เรามีแล้ว  เลยอยากจะดูแลแม่ให้ดีที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ ทั้งเรื่องอาหารการกิน พักผ่อน เวลา  แต่เรื่องเวลาอาจจะมีน้อยมาก  แต่ก็จะพยายามจัดตารางให้ดีที่สุด"

มะเหมี่ยว-พรชดา วราพชระ

 

เมฆ-จุติ จำเริญเกตุประทีป


"วันแม่ปีนี้ เมฆอยากบอกแม่ว่า รักแม่นะครับ ปกติเมฆบอกรักแม่แบบนี้เป็นประจำอยู่แล้วครับ แม่เป็นกำลังใจที่ดีที่สุดของเมฆ สิ่งที่แม่มักจะชื่นชมในตัวเมฆ ก็จะเป็นประโยคที่ว่า แม่ภูมิใจทีมีลูก เป็นลูกแม่ อย่างเวลาเมฆมีผลงานละครออกอากาศ แม่ก็จะติดตามตลอดครับ อย่างตอนนี้มีละครเรื่อง สาวใช้ดิลิเวอรี แม่ก็จะติดตามชมทุกวัน ซึ่งนั่นเป็นกำลังใจที่ดีที่สุดเลยครับ ถ้าถามว่าวันแม่ปีนี้อยากทำอะไรเพื่อแม่บ้าง คงไม่มีอะไรมากครับ เมฆก็อยากจะหาเงินเลี้ยงแม่ ให้แม่ได้อยู่สบายครับ นี่คือสิ่งที่เป็นความตั้งใจเดียวที่ผมอยากทำให้ท่านครับ"

เมฆ-จุติ จำเริญเกตุประทีป

 

แอนน่า กลึคส์


"แอนน่าก็บอกรักแม่อยู่บ่อย ๆ ค่ะ ถ้าถามว่าวันแม่ปีนี้ อยากบอกรักแม่ยังไง ถ้าไม่ติดงานอะไร ก็คงอยากกลับบ้านที่หนองคาย เอาพวงมาลัยไปกราบ แล้วก็ล้างเท้าให้แม่กับยาย เพราะทั้งคู่เป็นคนที่สำคัญที่สุดในชีวิต แม่เป็นผู้หญิงแกร่ง เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว เพราะคุณพ่อเสียตั้งแต่แอนน่าเด็ก ๆ แม่ทำงานหนัก เพื่อหาเงินมาเลี้ยงดูแอนน่ากับพี่ชาย ส่วนยายก็เป็นเหมือนแม่อีกคน ที่ดูแลแอนน่ามาตั้งแต่แบเบาะ ดูแลแทนแม่ที่ออกไปทำงานนอกบ้าน แอนน่ารักแม่กับยายมาก ๆ อยากให้ทั้งคู่รักษาสุขภาพดี ๆ อยากให้มีร่างกายที่แข็งแรง จะได้อยู่เป็นกำลังใจ และรอดูความสำเร็จของแอนน่าค่ะ ขอบคุณคุณแม่ที่คอยซัปพอร์ตตลอด แม้จะไม่ค่อยพูด แต่แอนน่ารู้ว่าแม่ดีใจที่ได้เห็นเราทำงานตรงนี้ เพราะแม่สนับสนุนทุกอย่างที่แอนน่าทำมาตลอด  จริงๆ ก็ทั้งบ้านเลย

 

ทุกคนช่วยกันซัปพอร์ตหมด อย่างเวลาละครออนแอร์ แม่ ยาย ทุกคนก็จะเปิดช่อง 7HD รอดูสด ควบคู่ไปกับการดู Live ผ่าน Facebook แล้วบ้านที่หนองคายทำรีสอร์ตเล็ก ๆ แม่ก็จะให้พี่ชายเอาโปสเตอร์ละครไปแปะโปรโมตทั่วเลย  ตั้งแต่ละครเรื่องแรก สาวน้อยร้อยไมค์, สัจจะในชุมโจร (เสือสั่งฟ้า3) จนถึงเรื่องนี้ รักในรอยลวง นอกจากนี้สิ่งที่แม่ซัปพอร์ตแอนน่าตลอดคือกำลังใจ อย่างเวลาท้อ แม่ก็จะบอกว่า แม่เชื่อว่า แอนน่าทำได้ สู้ ๆ แม่เป็นกำลังใจให้ แม่ภูมิใจในตัวเรา เท่านี้ก็มีพลังแล้วค่ะ สิ่งที่อยากทำให้แม่ ตอนนี่้คือตั้งใจทำงาน เก็บเงินให้ได้เยอะ ๆ จะได้ซื้อบ้าน ให้แม่ ยาย แล้วก็พี่ชาย อยากให้ทุกคนมาอยู่ด้วยกัน ที่สำคัญแม่จะได้ไม่ต้องทำงานหนักด้วย อยากเป็นคนดูแลแม่กับยายบ้าง อยากให้ทุกคนสบาย และมีความสุขในทุก ๆ วันค่ะ"

แอนน่า กลึคส์

 

จีน-เฌอตินท์นารา พงศ์พีรเดช


"คำบอกรักแม่ สไตล์จีน อยากจะบอกว่า รักนะคุณนายนิ่ม ถึงแม่ว่าจะมีโมเมนต์ลิ้นกับฟันบ้าง อยู่ใกล้กัน จะมีงอนกันบ้าง เรื่องใหญ่บ้าง เล็กบ้าง แต่ก็รักสุดหัวใจ ส่วนเรื่องที่แม่ชอบชมจีนเหรอ เอาจริง ๆ แม่ไม่เคยชมต่อหน้านะคะ ถ้าจะมี ก็น่าจะเป็นจังหวะ ที่มีคนมาถาม อย่างตอนนี้มีเรื่อง รักในรอยลวง เวลาใครมาถาม มาชมจีนให้ฟัง แม่ก็จะชมเราไปด้วย และจีนก็จะรู้สึก สัมผัสได้เลยว่าแม่ชมเราจริง ๆ คือแม่เขาก็เคยบอก ว่าเขาภูมิใจในตัวเรามาก ไม่ได้คาดหวัง ว่าจะต้องเป็นอย่างนั้น เป็นอย่างนี้

 

เขาอยากให้ได้ทำในสิ่งที่เรารัก อยากให้มีความสุข เวลาเขาเห็นผลงานเรา เขาก็เปิดดูไม่หยุด เปลี่ยนหน้าจอโทรศัพท์เป็นรูปเรา ทั้งป๊า ทั้งแม่เลย แล้วก็จะแอบส่งคลิปผลงานต่าง ๆ ไปให้ เพื่อน ๆ ญาติ ๆ ดู แต่จะไม่ค่อยมาพูด มาชมกับเราตรง ๆ คือไม่พูด แต่ทำให้เห็น ทำให้รู้สึกได้ว่าเขาภูมิใจในตัวเรา ที่บ้านจะไม่ค่อยแสดงออกแบบชัดเจน เวลาจะพูดก็จะเขิน ๆ กัน ถ้าถามว่ามีแพลนอยากทำอะไรให้แม่ในอนาคตไหม ยังไม่ได้มีแพลนอะไรค่ะ แต่ถ้าแม่อยากทำอะไร อยากไปไหน อยากได้อะไร พร้อมทำให้แม่เสมอค่ะ"

จีน-เฌอตินท์นารา พงศ์พีรเดช

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ