เด่นโซเชียล

คร.พร้อมฉีด "ไฟเซอร์" ให้ "นักเรียน" 12 ปีขึ้นไป ต้นตุลาคมนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมควบคุมโรค พร้อมให้การสนับสนุนฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ป้องกันโรคโควิด-19 ให้กลุ่มเด็กนักเรียนอายุ 12 ปีขึ้นไป ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2564 นี้ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเปิดเทอม ตามนโยบายรมว.กระทรวงศึกษา ยันวัคซีนปลอดภัยและเพียงพอ ขอให้ผู้ปกครองมั่นใจ

การเสวนาเรื่องการเตรียมความพร้อมเปิดภาคเรียน 2/2564 สถานศึกษาปลอดภัยเด็กได้รับวัคซีนถ้วนหน้า ร่วมกับกระทรวงศึกษาธิการ  กรมควบคุมโรค พร้อมให้การสนับสนุนฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ป้องกันโรคโควิด-19 ให้กลุ่มเด็กนักเรียนอายุ 12 ปีขึ้นไป ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2564 นี้ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเปิดเทอม ตามนโยบายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ยันวัคซีนมีความปลอดภัยและมีจำนวนเพียงพอ ขอให้ผู้ปกครองมั่นใจ พร้อมทั้งวางแผนเตรียมขยายผลฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กลุ่มบุคลากรทางการศึกษาในระยะต่อไปด้วย   

คร.พร้อมฉีด "ไฟเซอร์" ให้ "นักเรียน" 12 ปีขึ้นไป ต้นตุลาคมนี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวว่า ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบต่อบุคลากรทางการศึกษา นักเรียน และกลุ่มผู้ปกครอง ต้องปิดการเรียนการสอนในโรงเรียน นักเรียนต้องเรียนผ่านระบบออนไลน์ที่บ้านแทน และเพื่อให้ประชาชนทุกกลุ่มวัยมีภูมิคุ้มกันโรคอย่างเพียงพอ ดำเนินชีวิตอยู่กับโรคโควิด-19 ได้ และนักเรียนสามารถไปเรียนหนังสือได้ตามปกติ กรมควบคุมโรคพร้อมให้การสนับสนุนการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ในกลุ่มนักเรียนตามนโยบายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการและนโยบายของรัฐบาล

คร.พร้อมฉีด "ไฟเซอร์" ให้ "นักเรียน" 12 ปีขึ้นไป ต้นตุลาคมนี้

ตามมติที่ประชุมของของ ศบค. เมื่อวันที่ศุกร์ที่ 10 กันยายน 2564 มีมติให้จัดสรรวัคซีนไฟเซอร์ จำนวน 4.8 ล้านโดส ให้กับกลุ่มนักเรียนอายุ 12-17 ปีทั่วประเทศ  โดยได้กำหนดให้บริการฉีดวัคซีน ผ่านสถาบันการศึกษาดังนี้ คือ โรงเรียนมัธยมศึกษาสังกัดรัฐบาลและเอกชน สถานศึกษาในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน โรงเรียนพระปริยัติธรรม สถาบันการศึกษาปอเนาะ และสถาบันการศึกษาอื่นๆ ที่มีผู้มีอายุ 12 ปีขึ้นไป กำลังศึกษาอยู่  โดยกรมควบคุมโรคจะหารือกับกระทรวงศึกษาธิการเพื่อวางแผนจัดระบบความพร้อมก่อนฉีดโดยเร็ว  ทั้งนี้ ผู้ปกครองต้องแสดงความจำนงให้นักเรียนในปกครองฉีดวัคซีนโควิด-19 ล่วงหน้า  

คร.พร้อมฉีด "ไฟเซอร์" ให้ "นักเรียน" 12 ปีขึ้นไป ต้นตุลาคมนี้
 

 อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวด้วยว่า การฉีดวัคซีนโควิด-19 จะคำนึงถึงประสิทธิภาพและความปลอดภัยเป็นหลัก วัคซีนที่ใช้ในประเทศไทยขณะนี้ ทุกตัวผ่านการรับรองจากองค์การอนามัยโลกและขึ้นทะเบียนรับรองจาก อย. จึงขอให้ผู้ปกครองนักเรียน ทุกคนมั่นใจในเรื่องของความปลอดภัยได้

กระทรวงสาธารณสุขจะทำงานร่วมกับกระทรวงศึกษาธิการตามนโยบายการฉีดวัคซีนให้เด็กถ้วนหน้าให้ดีที่สุด ยึดประโยชน์ของผู้ปกครองและประชาชนไทยทุกคนเป็นสำคัญ สำหรับการขยายผลฉีดวัคซีนให้บุคลากรทางการศึกษาในโรงเรียน ทั่วประเทศตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการนั้น กระทรวงสาธารณสุขจะเร่งดำเนินการ ในระยะต่อไปโดยเร็ว รวมทั้งดำเนินการในกลุ่มของผู้ปกครองนักเรียนบางส่วนที่อาจยังไม่ได้รับวัคซีนด้วย 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ