เด่นโซเชียล

อนาถใจ 'อาหารกลางวัน' สุดห่วย จนผู้ปกครองรีบพาลูกย้ายโรงเรียนหนี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อนาถใจ 'อาหารกลางวัน' สุดห่วย จนผู้ปกครองรีบพาลูก ย้ายโรงเรียนหนีกลางเทอม รับไม่ได้สงสารเด็กจับใจ ชาวเน็ตแห่ขอชื่อโรงเรียน

เอาอีกแล้ว สำหรับเรื่อง "อาหารกลางวัน" ของเด็กนักเรียนตามโรงเรียน ซึ่งเด็กควรได้รับประทาน "อาหารกลางวัน" ที่ได้คุณภาพถูกหลักโภชนาการ แต่งบกับถูกตัดตอนจนกว่าจะมาถึงแม่ครัว เงินก็แทบไม่เหลือไปซื้อวัตถุดิบมาทำอาหารให้นักเรียน จนบางครั้งเห็นแล้วน่าอนาถใจอาหารบ้างอย่างไม่เหมือนให้คนกินด้วยซ้ำ

 

 

 

 

 

วันที่ 8 ก.ย.2566 เกิดเรื่องราวที่ได้รับความสนใจจากผู้คนเป็นจำนวนมาก เมื่อมีผู้ปกครองของนักเรียนรายหนึ่งออกมาโพสต์รูปภาพผ่านเฟซบุ๊ก ซึ่งเป็นภาพถาดหลุมที่ใส่ข้าวกับพะโล้ที่ไม่เหมือนพะโล้เพราะน้ำใสมาก และไม่มีเนื้อสัตว์อะไรเลย มีไข่เพียง 1 ใบเท่านั้น จากสภาพอาหาร ทำให้เธอรีบพาลูกย้ายโรงเรียนทันที

 

อาหารกลางวัน

 

ซึ่งผู้ปกครองรายนี้ได้เขียนข้อความระบุไว้ว่า "สาเหตุที่ย้ายโรงเรียนกลางเทอม อดทนอีกไม่กี่วันนะคะลูก จ่ายเทอมมากกว่าครึ่งแสนต่อเทอม ลูกได้ "อาหารกลางวัน" เป็นไข่ 1 ฟอง บางวันได้แกงส้ม บางวันได้พะแนง บางวันแกงเขียวหวาน บางวันไข่ลูกเขยอย่างเดียว ถ้าวันไหนแม่ลืมอ่านเมนูที่หน้าเพจโรงเรียน แล้วมีเมนูแกงต่างๆ ที่ลูกเผ็ดกินไม่ได้ ลูกแม่ก็ทนกินข้าวเปล่าค่ะ สงสารลูกมากๆ”

 

นักเรียน

 

หลังจากเรื่องราว "อาหารกลางวัน" สุดห่วยถูกแชร์ไป ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันมากมาย ซึ่งส่วนใหญ่เข้ามาต่อว่าทางโรงเรียน ว่าปล่อยให้เป็นแบบนี้ได้อย่างไร อาหารไม่ถูกหลักโภชนาการอย่างรุนแรง แทบจะไม่ใช่อาหารให้คนกินอยู่แล้ว อีกทั้งเด็กวัยนี้ควรได้สารอาหารที่ครบถ้วน แถมชาวเน็ตยังต้องการรู้ชื่อโรงเรียนและขอให้ผู้ปกครองรายนี้เอาเรื่องให้ถึงที่สุด

 

 

 

 

 

logoline