เด่นโซเชียล

ดราม่า 'เค้กส้ม' ร้านต้นกก ฟาดร้านสะดวกซื้อดังทำเลียนแบบ ลั่นคุณภาพต่างกัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดราม่า 'เค้กส้ม' ร้านต้นกก ในตำนาน โพสต์ฟาดร้านสะดวกซื้อดัง ทำขนมออกมาหน้าตาเหมือนเป๊ะ ชี้รสชาติ-คุณภาพยังห่างกัน

"เค้กส้ม" เจ้าเก่าที่หลายคนคุ้นเคย เรียกว่าเป็นตำนานอย่าง ร้านต้นกก แน่นอนว่ากิตติศัพท์นั้นเลืองลือมาอย่างยาวนาน ร้านต้นกก มีขื่อเสียงมาหลายปี จุดเด่นของร้านคือ "เค้กส้ม" และเค้กช็อกโกแลตหน้านิ่ม ใครมาต้องก็สั่งเมนูนี้เสมอ

 

 

 

 

เกิดดร่ามาของหวานทันที หลังจากเพจ กินไปเหอะ โพสต์แนะนำเค้กช็อกโกแลตและ "เค้กส้ม" ที่เพิ่งวางขายในร้านสะดวกซื้อดัง ราคา 39 บาท จนลูกเพจหลายคนเห็นแล้วต่างคอมเมนท์ว่า เห็นปุ๊บนึกถึง ร้านต้นกก เลย เนื่องจากมีรูปแบบคล้ายกันอย่างมาก

 

เค้ก


 

ล่าสุดหลัง ร้านต้นกก เห็น "เค้กส้ม" ของร้านสะดวกซื้อดัง ก็ออกมาโพสต์ระบุว่า "เราไม่กังวลสินค้าเลียนแบบใน..... เพราะราคาขายของ..... กว่าราคาต้นทุนของทางร้านมาก ยืนยันว่าร้านเค้กต้นกกแตกต่างจากร้านทั่วไปหนึ่ง

 

  1. ทางร้านใช้โกโก้คุณภาพสูง นำเข้าจากต่างประเทศ 100% เป็นเกรดเดียวกับโกโก้ที่ใช้ทานบำรุงสมอง ไม่มีปลอมปนโกโก้คุณต่ำแน่นอน
  2. เนื้อเค้กส้ม/ช็อคเป็นเนื้อเค้กชิฟฟ่อน ใช้ไข่ใหม่ไม่เหมือนเค้กเนื้อสปันจ์ทั่วไป ที่นิยมใช้ไข่เก่าผสมสารเสริม เพื่อลดต้นทุนการผลิต
  3. หากนำเค้กช็อกโกแลต/ส้ม ไปตรวจสอบคุณภาพจะพบว่า 0% ไขมันทรานซ์ ปราศจากสารกันบูด 0% และเจลาติน 0%
  4. หาก...ขายราคาดังกล่าวจริง ค่อนข้างมั่นใจว่า สินค้าไม่เป็นไปตามมาตรฐานที่เรามี
  5. น้ำราดช็อคโกแลตเค้กต้นกกเป็นสูตรเฉพาะของทางร้าน หากนำไปตรวจวิเคราะห์ จะพบปริมาณโปรตีน แคลเซียม และสารต้านอนุมูลอิสระสูงกว่ายี่ห้อทั่วไปแน่นอน

 

เค้ก

 

ต่อมาเพจ กินไปเหอะ ได้ออกมาคอมเมนต์หลังจากเห็นโพสต์ของ ร้านต้ตกก ว่า "เห็นโพสที่ต้นกกลงละนะ คือส่วนตัวไม่ได้อะไร เข้าใจทางร้าน แต่ก็เป็นห่วงเค้ามากกว่า อธิบายรอบนึงตรงนี้ว่าไม่ได้รับงาน ไม่ได้เริ่มเห็นคนเมนต์ ในนั้นว่าเพจรับงานมา ก็บอกอยู่ว่าชอบของต้นกกกว่า และก็ไม่ได้บอกว่าชอบเค้กอะไรตัวนี้

 

ใครตามเพจ ก็รู้ว่าหยิบเค้กของ.....มาลองบ่อยๆ อันนี้ก็มีคนเมนต์ให้หยิบมาลอง ไม่ดราม่า ไม่มีปัญหาอะไรกับร้าน แต่ห่วงเค้ามากกว่า คือเขาก็เปิดชื่อและใช้คำเสี่ยงพอควร ผมจบนิติมายิ่งห่วงหนักเลย แต่ก็จะอยู่นิ่งๆ นะ โพรเทคแค่เรื่องคนบอกเพจรับงานมา"

 

เค้ก

 

ฝั่งชาวเน็ตหลายคนก็ออกมายืนยันว่า "เค้กส้ม" ของ ร้านต้นกก อร่อยกว่า ของร้านสะดวกซื้อสู้ไม่ได้เลย และฝากให้ ร้านต้นกก ปิดชื่อร้านสะดวกซื้อ เป็นห่วงเสี่ยงกลัวโดนฟ้องหมิ่นประมาท แนะให้อยู่เฉยๆ ผู้บริโภคจะตัดสินเอง

 

เค้กส้ม

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ