เด่นโซเชียล

สะพรึ่ง หนุ่ม 'ผื่น' ขึ้นทั่วตัว หาหมอตรวจเลือดไม่พบสาเหตุ ทำแบบนี้หายเฉย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มโหมงานหนัก 'ผื่น' ขึ้นสยอง 3 วัน ลามไปทั่วตัว ไป รพ. หมอจับตรวจเลือดหลายรอบไม่พบสาเหตุ แต่ทำแบบนี้กลับหาย

คลิปไวรัลที่คนดูกว่า 2 แสนวิว หนุ่มแชร์คลิปอุทาหรณ์ ป่วยเป็นโรคประหลาด "ผื่น" ขึ้นสยอง 3 วัน ลามไปทั่วทั้งตัว เห็นแล้วตกใจจนรีบไปโรงพยาบาล หมอจับตรวจเลือดไม่พบสาเหตุ แท้จริงเป็นโรคนี้อันตรายใกล้ตัวสุดๆ  

 

 

 

 

 

 

วันที่ 23 กันยายน 2566 ผู้ใช้ TikTok ชื่อ @numarnon โพสต์เรื่องราวเตือนคนพักผ่อนน้อย จน ภูมิคุ้มกันเป็นพิษ เจ้าของคลิปเล่าว่า ตนทำงานหนักมากเข้าเป็นกะวันละ 20 กว่าชั่วโมง นอนวันละ 2-3 ชั่วโมง 

 

ผื่น

 

จนวันหนึ่งร่างกายมี "ผื่น" แปลกๆ ขึ้นที่แขนขา ทีแรกไม่เอะใจอะไร ผ่านไปอีก 1 วัน "ผื่น" กลับขึ้นหนักขึ้นและเห็นชัดจนน่าตกใจ เจ้าของคลิปคิดว่าตนเองเป็นไข้เลือดออก ต่อมาวันที่ 3 "ผื่น" กระจายลามไปทั่วและเป็นจุดแดงๆ ติดกันถี่ๆ น่ากลัวมากจึงตัดสินใจไปโรงพยาบาล

 

โรค

 

เมื่อไปโรงพยาบาล เจอหมอก็โดนตรวจเลือด เจาะแล้วเจาะอีกแต่ผลตรวจกลับปกติดี หมอจึงให้ยาแก้แพ้กับยานอนหลับ และสั่งให้กลับบ้านไปพักผ่อน 2 วัน ผลปรากฏว่า วันที่ 4-5 "ผื่น" ที่เข้มๆ ค่อยๆ จางลงและหายไป

 

ผื่น

 

หลังจากคลิป "ผื่น" ประหลาดถูกแชร์ออกไป ชาวเน็ตต่างเข้ามาบอกว่า อาจเกิดจากการนอนน้อย ทำให้ภูมิคุ้มกันเป็นพิษ โรคภูมิคุ้มกันเป็นพิษ หากเข้ารับการรักษาอย่างต่อเนื่อง ก็จะสามารถควบคุมอาการได้ ไม่เป็นอันตรายถึงชีวิต

 

แต่หากปล่อยให้มีอาการต่อไปเรื่อยๆ โดยไม่ได้รับการรักษาที่ถูกต้อง อาจส่งผลให้อาการกำเริบไปยังส่วนต่างๆ ของร่างกาย และมีอาการหนักขึ้นเรื่อยๆ จนเสียชีวิตได้เช่นกัน

 

สาเหตุของโรคภูมิคุ้มกันเป็นพิษมาจากเซลล์เม็ดเลือดขาวที่ทำงานผิดปกติเสียเอง โดยอาจได้รับแรงกระตุ้นจากสิ่งต่างๆ เช่น ความเครียด พักผ่อนน้อย แสงแดดสำหรับคนที่มีผิวไวต่อแดด การเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน หรือจากพันธุ์กรรม

 

โรค

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ