เด่นโซเชียล

โซเชียลตะลึง 'แผ่นดินไหว' เมียนมา ขนาด 6.4 สั่นสะเทือนถึงไทยในหลายพื้นที่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โซเชียลตะลึง 'แผ่นดินไหว' ประเทศเมียนมา ขนาด 6.4 สั่นสะเทือนถึงไทยในหลายพื้นที่ ผู้คนแตกตื่นรู้สึกสั่นไหวมาถึงกรุงเทพฯ

วันที่ 18 พ.ย. 2566 เวลา 08:37 น. เกิด "แผ่นดินไหว" ขนาด 6.4 ในประเทศเมียนมา ห่างจาก อ.แม่สาย จ.เชียงราย ประมาณ 100 กิโลเมตร ประชาชนที่เชียงใหม่และเชียงรายรับรู้ความสั่นไหว โดยแรงสั่นสะเทือนทำให้ประเทศไทยสั่นไหวในหลายพื้นที่ แม้แต่ในกรุงเทพฯ ยังรู้สึกได้ คนที่ยืนอยู่ในบ้านเรือนและบนอาคารรู้สึกสั่นไหว ต้องรีบวิ่งหนีออกมาอยู่ด้านนอกเพื่อความปลอดภัย

 

แผ่นดินไหว

 

ล่าสุด "แผ่นดินไหว" ดังกล่าว กลายเป็นไวรัลไปทั่วทั้งโลกออนไลน์ จนขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ ชาวเน็ตต่างโพสต์แชร์วิดีโอของตนเองที่ถ่ายภาพตอนเกิดเหตุไว้ ซึ่งจากที่ชาวเน็ตแชร์ แสดงให้เห็นว่าแรงสั่นสะเทือนไม่ได้อยู่แค่ที่ภาคเหนือเท่านั้น แต่ยังสั่นแรงไปถึงภาคอีสานและกรุงเทพมหานคร 

 

แผ่นดินไหว

 

 

แผ่นดินไหว

 

โดยมีชาวเน็ตออกมาแชร์ว่ารู้สึกถึงแรงสั่นไหว จาก "แผ่นดินไหว" ในหลายพื้นที่ ทั้งในกรุงเทพมหานคร และหลายจังหวัดในภาคอีสาน แต่ภาคที่ได้สัมผัสได้มากที่สุดคือภาคเหนือ หลายโรงเรียนต้องรีบให้นักเรียนออกมาจากอาคาร สนามบินเชียงรายต้องรีบอพยพผู้โดยสารออกมาอยู่กลางแจ้ง

 

แผ่นดินไหว

 

แผ่นดินไหว

 

 

มีประชาชนรายงานสถานการณ์ตอนเกิด "แผ่นดินไหว" ว่า อ.เมืองเชียงราย บ้านสั่นไหวแรงมาก , ตำบลริมกก​ อำเภอเมือง​เชียงราย บ้าน 2 ชั้นสั่นไหวแรง , จ.น่าน ศูนย์ราชการรู้สึกถึงแรงสั่นสะเทือน คนที่อยู่ในอาคารสำนักงานเขตหลักสี่แห่งหนึ่งรายงานว่า มีอาการตึกสั่น โต๊ะทำงานสั่นโยก 

 

แผ่นดินไหว

 

แผ่นดินไหว

 

แผ่นดินไหว

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ