เด่นโซเชียล

'โรคปอดบวม' ระบาดหนักในจีน ผู้ป่วย 7 พัน/ต่อวัน โซเชียลหวั่นซ้ำรอยโควิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อีกแล้ว 'โรคปอดบวม' ระบาดหนักในประเทศจีน ผู้ป่วย 7,000 ราย ต่อวัน เกินขีดจำกัดทำคนล้น รพ. โซเชียลกลัวอาจซ้ำรอยโควิด

วันที่ 26 พ.ย. 2566 เพจเฟซบุ๊ก World Forum ข่าวสารต่างประเทศ โพสต์ถึงสถานการณ์อันน่าเป็นห่วงของประเทศจีน ว่าจีน กำลังมีการระบาดของ "โรคปอดบวม" ลึกลับที่เกิดขึ้นในเด็ก ทำโรงพยาบาลหลายแห่งคนไข้ล้นเกินขีดจำกัด ทางเพจกล่าวว่า "โรคปอดบวม" ในเด็กจีนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โรคเริ่มระบาดในวันที่ 21-23 พ.ย. ที่ผ่านมา

 

 

ในโซเชียลของจีนมีการแชร์ภาพ โรงพยาบาลเด็กหลายแห่งในกรุงปักกิ่ง เทียนจิน เหลียวหนิง และเมืองอื่นๆ ที่มีคนไข้ล้น เนื่องจากเด็กป่วยเป็น "โรคปอดบวม" จำนวนมาก ต่อมาในวันที่ 23 พ.ย. 2566 พบว่าโรงพยาบาลในกรุงปักกิ่ง มีคนไข้รอคิวเกิน 1,000 คิว ผู้ปกครองใช้เวลา 7-8 ชั่วโมง ในการรอคิว

 

ทางการจีนระบุมีผู้ป่วยเพิ่มขึ้น ระหว่างวันที่ 13-19 พ.ย. 2566 รวมทั้งโรงพยาบาลเด็กในปักกิ่งรายงานว่ามีผู้ป่วยวันละ 500 ราย ขึ้นไป โดยทางการจีนระบุเป็น "โรคปอดบวม" ในเด็ก ตามฤดูกาลของจีน

 

ปอดบวม

 

ปอดบวม

 

 

ทางการจีนแจ้งว่าเป็นการระบาดของเชื้อ Mycoplasma Pneumoniae เชื้อไมโคพลาสมาเป็นเชื้อแบคทีเรียชนิดหนึ่งที่อยู่ในธรรมชาติ สามารถติดจากคนสู่คน การติดเชื้อแบคทีเรียชนิดนี้ก่อให้เกิดอาการทางระบบทางเดินหายใจ เช่น อาการไข้ ไอ เจ็บคอ ปอดบวม หลอดลมอักเสบ และอาจการเกิดภาวะแทรกซ้อนอื่นๆ

 

ปอดบวม

 

ราห์ม เอ็มมานูเอล เอกอัครราชทูต สหรัฐฯ ปักกิ่ง เรียกร้องให้จีนเปิดเผย และแสดงความโปร่งใส กับ "โรคปอดบวม" ที่กำลังระบาดในเด็ก มีรายงานที่ไม่แน่ชัดระบุว่า ผู้ป่วยมากกว่า 7,000 รายต่อวัน เกินขีดจำกัด ที่โรงพยาบาลเด็กปักกิ่งจะรับไว้ โรงพยาบาลเด็กที่ใหญ่ที่สุดในเที่ยนจิน ทำลายสถิติโดยมีผู้ป่วยเข้าห้องฉุกเฉินรับการรักษาถึง 13,000 ราย

 

ปอดบวม

 

 

 

 

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก : World Forum ข่าวสารต่างประเทศ

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ