เด่นโซเชียล

ฟังผม 'อ.เฉลิมชัย' สุดอัดอั้น อัดคลิป ขอ ไกด์ อย่าบังคับนักท่องเที่ยวถ่ายรูป

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทุกคนฟังผม 'อ.เฉลิมชัย' สุดอัดอั้น อัดคลิป ขอร้อง ไกด์ โดยเฉพาะ ไกด์ยุโรป อย่าบังคับนักท่องเที่ยวถ่ายรูปคู่กับอาจารย์ ถ้าเขาอยากถ่ายให้มาถ่ายเอง

ผู้ใช้บัญชี TikTok the_arts_club_bangkok ได้เผยแพร่คลิป อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ ออกมาพูดขอร้อง ไกด์ต่างชาติ โดยเฉพาะยุโรป ไม่ต้องลากชาวยุโรปมาถ่ายรู้คู่ 'อ.เฉลิมชัย' ถ้าเขาจะอยากถ่ายเข้าจะมาขอถ่ายเอง เนื่องจากก่อนหน้ามีไกด์คนไทยลากชาวต่างชาติมาถ่ายรูปคู่ 'อ.เฉลิมชัย' แต่ต่างชาติบอกขอไม่ถ่าย ทำให้ 'อ.เฉลิมชัย' อาย จึงได้แจ้งเตือนผ่านโซเชียลขอร้องไกด์ต่างชาติ หากเขาจะขอถ่ายเขาจะมาถ่ายเอง ซึ่งต่างชาติจะมีรสนิยมเป็นแบบของเขา เขาจะชอบถ่ายคู่กับงาน หรือสถานที่ สิ่งที่เขาชื่นชม เขาจะไม่ชื่นชมคนดัง แต่จะเน้นไปที่ผลงานที่สร้าง 

 

เมื่อสอบถาม ไกด์ต่างชาติยุโรป โดยให้ข้อมูลว่า ชาวต่างชาติ ยุโรปจะมีเอกลักษณะในการท่องเที่ยว ส่วนใหญ่จะเป็นตัวของตัวเองในการท่องเที่ยว ส่วนใหญ่ก็จะไม่ชอบถ่ายกับคนดังเท่าไร ยกเว้นอยากถ่ายจริงๆ ก็จะเข้าไปขอถ่าย ซึ่งที่ผ่านมาชาวยุโรปจะชอบถ่ายสถานที่มากกว่า แม้นแต่ตัวเองยังไม่ถ่าย เขาจะชื่นชมสถานที่ ที่ชื่นชอบมากกว่า จะไม่เหมือนกับต่างชาติเอเชียที่จะชอบถ่ายรูปตัวเอง หรือที่เห็นมาก็จะเป็นวัยรุ่นยุโรปเท่านั้นที่จะชอบถ่ายรูปคู่กับคนดัง ตามที่ได้สัมผัสมา 

 

อ.เฉลิมชัย

 

ขณะที่ ไกด์ อีกคนหนึ่งที่เป็น ไกด์ชาวจีน ได้ให้ข้อมูลว่า จะพาชาวจีนมาที่ วัดร่องขุ่น เป็นประจำ อาทิตย์ละ 3 ครั้ง ซึ่งก็เป็นเหมือนที่ 'อ.เฉลิมชัย' พูด ถึง ชาวจีน ชาวเอเชีย ส่วนใหญ่แล้วจะชอบถ่ายรูปตนเองคู่กับสถานที่นั้นๆ ที่ได้ไปท่องเที่ยวเก็บไว้เป็นที่ระลึก และที่พลาดไม่ได้หากพบเห็นบุคคลสำคัญในทีวี ก็จะขอเข้าถ่ายรูปทันที จะได้ไปอวดเพื่อนๆ ที่ยังไม่ได้มา จะนำภาพไปให้เพื่อนดู ว่าตนเองมาถึงและได้มาพบเจอแล้ว

 

 

วัดร่องขุน

 

 

ชมคลิป

โดย : สราวุธ คำฟูบุตร

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ