เด่นโซเชียล

สาวโวย 'รถไฟ' ซื้อตั๋วนอน โดนแย่งที่ ฟ้องพนักงานเจอตอบแบบนี้ ถึงกับหัวร้อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวโวย 'รถไฟ' ซื้อตั๋วนอน กลับโดนแย่งที่ เตียงยับเยินเละเทะ ฟ้องพนักงานเจอพูดใส่แบบนี้ เดินหนีไม่สนใจ งานนี้ถึงกับหัวร้อน

เป็นเรื่องร้อนส่งท้ายปีเก่า หลังมีสาวรายหนึ่งออกมาโพสต์วีนฉ่ำ เพราะเธอซื้อตั๋วนอน "รถไฟ" พอเดินขึ้นขบวน กลับเจอคนมานอนที่ตัวเอง นอนจนที่นอนยับยู่ยี่ เลยเดินไปแจ้งพนักงาน ขอให้ช่วยเปลี่ยนผ้าปูใหม่ เจอพนักงานตอบกลับอย่างอึ้ง และเดินหนีไปเฉยๆ โดยไม่สนใจผู้โดยสารสักนิด

 

วันที่ 31 ธ.ค. 2566 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งออกมาเปิดเผยเรื่องราวชวนหัวร้อน โดยเธอเล่าว่า ได้ซื้อตั๋วนอน "รถไฟ" ได้ที่นอนเตียงชั้นล่าง แต่พอขึ้น "รถไฟ" เจอคนที่ซื้อตั๋วเตียงบนมานอนที่เตียงเราที่อยู่ชั้นล่าง พร้อมกับแกะผ้าห่มออกจากถุงที่ห่อไว้มาใช้ หมอนผ้าปูผ้าห่มยู่ยี่ไปหมด เราขึ้นรถไฟตอนตี4ครึ่ง (ไม่ได้ขึ้นสถานีต้นทาง จองรอบตี 2.40 น. แต่รถไฟเลทมาถึงตี 4 ครึ่ง) ไม่เจอพนักงานตอนขึ้น "รถไฟ" เจอแต่พี่ที่น่าจะเป็นพนักงานทำความสะอาด

 

รถไฟ

 

 

ต่อมาเธอจึงขอพนักงาน "รถไฟ" ให้ปูเตียงให้ใหม่ พร้อมบอกเหตุผล พนักงานกลับตอบว่า ถ้าให้ปูใหม่ก็เอาผ้าปูเตียงออกเลยดีกว่า แล้วก็เดินหนีไป (ที่พูดแบบนี้น่าจะเป็นเพราะตอนที่เราถามคือเวลาตี 5 กว่าซึ่งมันใกล้จะเช้าแล้ว) แต่ถึงยังไงมันก็ยังมีเวลานอนนี่คะ? กว่าจะถึงเวลาเก็บเตียงก็ 7 โมงครึ่ง อดหลับอดนอนรอ "รถไฟ" ก็อยากนอนพักสักงีบ

 

แต่ขึ้นมาเจอแบบนี้มันคุ้มกับราคาที่จ่ายไปหรอคะ ราคาเตียงบนกับเตียงล่างก็ต่างกัน ถึงจะไม่ต่างกันมากนัก แต่ผู้โดยสารจำพวกนี้ก็ควรมีจิตสำนึกบ้าง เธอทิ้งท้ายว่าคนนั้นเขารู้นะคะว่าไม่ใช่ที่นอนเค้า พอเขาเห็นเรามาก็ปีนขึ้นไปนอนเตียงบนแบบหน้าตาเฉย 

 

เจ้าของโพสต์ออกมาอัปเดตว่า ได้ร้องเรียนไปทาง "รถไฟ" เรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่ดูแลพนักงานปูเตียงโทรมาสอบถามแล้วก็ขอโทษแล้วค่ะ แล้วยืนยันว่าจะหาทางปรับปรุงและประชุมเกี่ยวกับเรื่องนี้ค่ะ คิดอีกมุมหนึ่งช่วงนี้เป็นช่วงหยุดปีใหม่ พนักงานบริการอาจจะเหนื่อยกว่าวันธรรมดา ทำให้ไม่ได้ดูแลผู้โดยสารได้อย่างเต็มที่ แต่กับผู้โดยสารคนนั้นให้อภัยไม่ได้จริงๆ เพราะทำแบบหน้านิ่งมาก คงไม่คิดอะไรเลย

 

 

logoline