เด่นโซเชียล

หนุ่มยุคใหม่ 'เงิน' เก็บเพียบ ขอโสดจนตาย ไม่ยอมแต่งงาน เผยสาเหตุชวนอึ้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มยุคใหม่ 'เงิน' เก็บเพียบ นอนกินดอกเบี้ยเงินฝากสบายๆ แต่ขอโสดจนตาย ไม่ยอมแต่งงานเด็ดขาด เผยสาเหตุชวนอึ้ง

ในปัจจุบันหลายคนเริ่มไม่อินกับการแต่งงานหรือมีครอบครัว เน้นใช้ชีวิตคู่แบบเป็นแฟนอยู่แบบสบายๆ หรือบางคนอาจจะเลือกอยู่เป็น "โสด" ใช้ชีวิตคนเดียวตามลำพัง อย่างหนุ่มรายนี้ที่เรื่องราวของเขากลายเป็นไวรัลไปทั่วโลกโซเชียล

 

เพราะเขาขอใช้ชีวิตเป็น "โสด" ไม่ขอแต่งงานมีครอบครัวเด็ดขาด แม้แต่แฟนก็ขอไม่มี ทั้งที่เขาเพียบพร้อมไปทุกอย่าง มีเงินเก็บมากมายนอนกินดอกเบี้ยเงินฝากสบายๆ โดยไม่จำเป็นต้องทำงาน

 

 

วันที่ 31 ม.ค. 2567 เพจเฟซบุ๊ก World Forum ข่าวสารต่างประเทศ เปิดเผยเรื่องราวของชายโสดคนหนึ่งในมณฑลเหอหนาน วัย 35 ปี มีเงินฝาก 1 ล้านหยวน (5 ล้านบาท) เขาอยู่ได้ด้วยดอกเบี้ย เพื่อตัดปัญหา เขาปฏิเสธที่จะแต่งงานและไม่อยากมีลูก ขออยู่เป็น "โสด" คนเดียว เขาบอกว่าเงินค่าสินสอดสูงขึ้นเรื่อยๆ ไหนจะต้องมีบ้าน,รถ,เครื่องประดับ ฯลฯ ที่ต้องซื้อให้ฝ่ายหญิง เขาจึงเลือกอยู่เดียวดีกว่า

 

หนุ่มโสด

 

ในคลิปจะเห็นชาย "โสด" คนดังกล่าว กำลังนอนอยู่บนเตียง กินและเล่นโทรศัพท์มือถือ อยู่ข้างกองขยะขนาดใหญ่ในห้องของเขา เขามีเก็บเงิน 1 ล้านหยวน จากการทำงานหลายปี เขาอยู่ได้สบายเพราะมีดอกเบี้ย ไม่ต้องทำงานหาเงินเพิ่ม และไม่ต้องไล่ตามความรัก

 

หนุ่มโสด

 

 

หนุ่ม "โสด" เผยว่า เขาเป็นคนชอบทำอาหาร แต่เมื่ออยู่คนเดียวไม่รู้จะทำอาหารทำไม จึงเลือกวิธีสั่งส่งถึงบ้าน กินและโยนกล่องทิ้งข้างที่นอน เขาเชื่อว่าความรักเป็นเหมือนเครื่องปรุงของชีวิต ไม่ใช่ความจำเป็นที่ต้องมี เขาหาเงินนี้มาด้วยหยาดเหงื่อ แม้จะไม่แต่งงานเขาก็สามารถกินและดื่มคนเดียวได้ทุกวัน และสนุกกับทุกสิ่งในชีวิต 

 

ด้านชาวเน็ตมองว่า เงิน 1 ล้านหยวน ไม่พอในการใช้ชีวิตในอนาคต และชาวเน็ตหลายคนบอกว่า เขาน่าจะทำงานอีกสัก 5-10 ปี ค่อยหยุด บางคนบอกว่าถึงปฏิเสธความรัก แต่ก็น่าจะทำความสะอาดบ้านบ้าง ชาวเน็ตคำนวนดอกเบี้ยเงินฝาก เขาได้รับ 9960 บาท/ เดือน ซึ่งก็พอสำหรับการใช้ชีวิตคนเดียว

 

หนุ่มโสด

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : World Forum ข่าวสารต่างประเทศ

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ