เด่นโซเชียล

สาวแฉ 'พัสดุ' เก็บเงินปลายทาง กลลวงต้มตุ๋น เช็กก่อนรับไม่งั้นโดนหลอกเงิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวแฉ 'พัสดุ' เก็บเงินปลายทาง เป็นกลลวงต้มตุ๋น เทคนิคใหม่แก๊งมิจฉาชีพ คนโดนกันเพียบ เช็กก่อนรับไม่งั้นโดนหลอกเงิน

กลายเป็นเรื่องที่กำลังถูกพูดถึงจากชาวเน็ตมากมายในขณะนี้ หลังมีสาวรายหนึ่งออกมาโพสต์แฉ ว่ามี "พัสดุ" มาส่งที่บ้าน และพนักงานแจ้งว่ามีการเก็บเงินปลายทาง เธอก็โอนไปโดยไม่ได้เช็ก ซึ่งแท้จริงแล้ว "พัสดุ" ชิ้นนี้เธอไม่ได้เป็นคนสั่ง แถมของในกล่องเป็นเสื้อผ้าเน่าๆ เลยติดต่อไปทางบริษัทขนส่งดังกล่าว แต่ก็ยังไม่ได้รับความช่วยเหลือใดๆ

 

 

วันที่ 31 ม.ค. 2567 มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์เรื่องราวในกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค โดยข้อความในโพสต์ระบุว่า "มีใครเคยโดนเเบบนี้บ้างคะ มี "พัสดุ" มาเก็บเงินปลายทาง ราคา 169 บาท จากเรา ทั้งๆ ที่เราก็ไม่ได้สั่ง เปิดมาเจอผ้าที่กลิ่นเหม็นหืน

 

โทรไปทางบริษัท ก็ช่วยอะไรไม่ได้เลยค่ะ ก็หาไม่ได้ว่าใครส่งมา บริษัทเเจ้งว่า โทรไปทางร้านที่ประเทศจีนไม่ได้ ทางบริษัทจะขอโอนเงินคืนให้เรา ขอเลขบัญชีไป แต่จนตอนนี้เงินก็ยังเข้าค่ะ ขอให้ระวังกันด้วยนะคะ เป็นไปได้จดไว้ก็ดีค่ะ ว่ามีเก็บปลายทางเท่าไรบ้าง ครั้งนี้เราพลาดเอง นอนๆ อยู่ ทางขนส่งโทรมาก็เลยงงๆ"

 

พัสดุ

 

พัสดุ

 

 

หลังเรื่อง "พัสดุ" ดังกล่าว เผยแพร่ไปในโลกออนไลน์ ชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์กันเพียบ ซึ่งมีผู้เสียหายหลายคนโดนแบบเดียวกัน โดยกลลวงจะเป็นแบบเดียวกันเป๊ะ คือจะมี "พัสดุ" มาส่งให้ที่บ้าน และเก็บเงินปลายทาง โดยค่าของไม่ได้มูลค่าสูงนัก จึงทำให้หลายคนต่างชะล่าใจและยอมจ่ายไปง่ายๆ โดยไม่ได้เช็กก่อน

 

พัสดุ

 

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : พวกเราคือผู้บริโภค

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ