เด่นโซเชียล

ลูกค้าเลือดกลบปาก หลังพนักงานเสิร์ฟ 'น้ำแข็งแห้ง' ให้ดับกลิ่นปาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'น้ำแข็งแห้ง' อันตรายถึงตาย ร้านอาหารในอินเดียเสิร์ฟ 'น้ำแข็งแห้ง' ให้ลูกค้า เพื่อดับกลิ่นปาก เรื่องกลับตาลปัตร ลูกค้าเลือดกลบปาก กรีดร้องด้วยความเจ็บปวดเพราะเหตุนี้

เป็นเรื่องราวแชร์ต่อสนั่น โซเชียล หลังร้านอาหารหรูในอินเดียเสิร์ฟ "น้ำแข็งแห้ง" หรือ dried ice ให้ลูกค้าเพราะคิดว่าจะช่วย ดับกลิ่นปาก และทำให้สดชื่น แต่เรื่องราวกลับตาลปัตร ลูกค้าที่ทานน้ำแข็งแห้งเข้าไป ปากพอง ถูกเผาไหม้ เลือดออกปาก จนต้องรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที

New York Post

สำนักข่าวต่างประเทศ  New York Post รายงานเรื่องราวสุดน่าสะพรึงของร้านอาหารหรูแห่งหนึ่ง ในเมือง คุรุคราม ทางตอนเหนือ ของประเทศอินเดีย มีลูกค้ามาดินเนอร์รับประทานยอาหารที่ร้าน และเป็นที่ทราบกันดีว่า อาหารของอินเดียเด่นเรื่องเครื่องเทศที่จัดจ้าน และมีเครื่องเทศที่กลิ่นแรง เมื่อทานเสร็จจะได้ลูกอมระงับกลิ่นปาก ทำให้ปากสดชื่น

New York Post

ชมคลิปต้นฉบับ คลิกที่นี่ 

 

ขณะนั้นเอง ลูกค้าทั้ง 5 รายที่มาทานอาหาร ได้กรีดร้องด้วยความเจ็บปวด เนื่องจากมีอาการฟองออกปาก ปากไหม้ เลือดออกปาสก หลังจากที่ทาน "น้ำแข็งแห้ง" ที่พนังงานนำมาเสิร์ฟ เพื่อ ดับกลิ่นปาก และเพิ่มความสดชื่น

 

วิดีโอกลายเป็นไวรัล เผยให้เห็นลูกค้าอ้าปาก แลบลิ้นและมีเลือดไหลออกมา หญิงสาวในวิดีโอกรีดร้องด้วยความเจ็บปวดเพราะปากที่ถูกเผาไหม้ ขณะที่ชายอีก พยาย่ามกลั้วปากด้วยน้ำแล้วบ้วนลงบนพื้นเพี่อล้างฤทธิ์ของ "น้ำแข็งแห้ง"

 

ทั้งหมดถูกส่งตัวไปที่โรงพยาบาลทันที ใช้เวลารักษา 2 วัน แพทย์จึงอนุญาตให้กลับบ้านได้ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา

 

 

น้่ำแข็งแห้ง

รู้จัก "น้ำแข็งแห้ง"

"น้ำแข็งแห้ง" หรือ dried ice หลายคนอาจเข้าใจผิดว่าเป็นน้ำ แต่ที่จริงแล้วไม่ใช่น้ำ แต่เป็น ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ที่ถูกทำให้เย็นจัดจนแข็งตัว มีอุณหภูมิต่ำถึง -80 องศาเซลเซียส เหมาะกับการนำไปใช้ขนส่งสิ่งของต่างๆ ที่ต้องให้เย็นไว้เป็นเวลานาน เมื่อมันอุ่นขึ้นก็จะระเหิดกลายเป็นก๊าซ

 

ด้วยความที่อุณหภูมิติดลบเย็นจัดเช่นนี้ จึงเป็นอันตรายได้ ถ้าโดนผิวหนัง จะทำให้ผิวหนังไหม้ได้ ถ้าเผลอกินเข้าไป ก็อาจ ถึงตาย ได้ หรือแม้กระทั่งถูกผิวหนังของเรา ก็ทำให้ผิวหนังเราไหม้ได้ แบบที่เรียกว่า น้ำแข็งกัด

 

ข้อควรระวัง ในการใช้ "น้ำแข็งแห้ง"

1. ห้ามสัมผัสมันด้วยมือเปล่า ควรใช้ถุงมือหรือมีกระดาษมารองไว้อีกชั้น

2. คาร์บอนไดออกไซด์ เป็นก๊าซอันตรายต่อระบบทางเดินหายใจ จึงควรอยู่ในห้องที่มีอากาศถ่ายเทสะดวก หรืออยู่กลางแจ้งเท่านั้น

3. ห้ามจัดเก็บ "น้ำแข็งแห้ง" ปริมาณมากๆ ในห้องแคบ หรือห้องที่มีเพดานต่ำ หรือที่มีระบบระบายอากาศไม่ดี อาจทำให้ขาดอากาศหายใจเสียชีวิตได้

4. ไม่ควรเก็บน้ำแข็งแห้งไว้ในภาชนะที่ปิดสนิท เพราะ คาร์บอนไดออกไซด์ ที่ระเหิดออกมา อาจรวมตัว และเกิดระเบิดขึ้นได้

5. ห้ามเก็บ "น้ำแข็งแห้ง" ไว้ในตู้เย็นโดยเด็ดขาด เพราะอุณหภูมิของน้ำแข็งแห้งนั้น ต่ำกว่าของตู้เย็น อาจทำให้ตู้เย็นเสีย ไม่ทำงานได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ