เด่นโซเชียล

ชี้แจงแล้ว ปมภาพหนุ่ม 'เหยียบน้ำตาล' ยันโรงงานได้มาตรฐาน ไร้การปนเปื้อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บริษัทชี้แจงแล้ว ปมภาพหนุ่ม 'เหยียบน้ำตาล' ในโรงงาน ยันโรงงานและกระบวนการผลิตได้มาตรฐาน ไร้การปนเปื้อน วอนอย่าแชร์ต่อ

จากกรณีที่โลกออนไลน์ มีการแชร์ต่อเรื่องราวของหนุ่มรายหนึ่ง ที่ได้โพสต์ภาพเท้าเหยียบอยู่บนผงสีขาวคล้าย "น้ำตาล" พร้อมรายละเอียดระบุว่า "ก่อนที่สูสิพากันได้กินน้ำตาลอยู่สุมื้อนี่ กะต้องผ่านส้นตีนกูหนิล่ะก่อน 55555" จนมีการแชร์ต่อ และวิจารณ์สนั่นโซเชียล 

 

 

ขอบคุณภาพจาก Facebook : โรส

ล่าสุด 29 เมษายน 2567  โรงงาน "น้ำตาล" มิตรผล ออกเอกสารชี้แจงแล้ว กรณีการแชร์ภาพการบรรจุน้ำตาลที่ไม่ได้มาตรฐาน โดยรายละเอียดระบุว่า สืบเนื่องจากกรณีที่มีการโพสต์ภาพการบรรจุ "น้ำตาล" ที่ไม่ได้มาตรฐานลงบนสื่อสังคมออนไลน์เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2567

 

ขอบคุณภาพจาก Facebook : Mitr Phol Sugar

ทั้งนี้ เมื่อโรงงานฯ ได้รับทราบเหตุการณ์ดังกล่าว ก็มิได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด โดยได้เร่งให้ฝ่ายผลิตน้ำตาลและฝ่ายควบคุมคุณภาพของโรงงานฯ ดำเนินการตรวจสอบระบบการผลิตและบรรจุของ "น้ำตาล" ดังกล่าวโดยละเอียดทันที ซึ่งจากผลการตรวจสอบ โรงงานฯ ขอเรียนชี้แจงว่า

 

 

1.ห้องที่อยู่ในภาพดังกล่าว เป็นห้องบรรจุ "น้ำตาล" ที่อยู่ในระหว่างการปิดปรับปรุง ตั้งแต่วันที่ 21 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา โดยภาพน้ำตาลที่เห็นคือน้ำตาลที่ค้างอยู่ในท่อบรรจุ ซึ่ง ณ วันที่มีการเผยแพร่ภาพ โรงงานฯ อยู่ระหว่างดำเนินการทำความสะอาดห้องและขนย้ายน้ำตาลทั้งหมดเข้าสู่กระบวนการผลิตเอทานอลเพื่อใช้เป็นเชื้อเพลิงชีวภาพ และป้องกันมิให้กลับไปสู่กระบวนการบริโภค

 

 

 

2.กระบวนการผลิต "น้ำตาล" ของโรงงาน ฯ เป็นระบบปิดที่ใช้เครื่องจักรอัตโนมัติตลอดทั้งกระบวนการ ภายใต้อุณหภูมิความร้อนสูง 65-100°C นอกจากนี้ กระบวนการผลิตและบรรจุสินค้ายังได้รับการรับรองมาตรฐานสากล GMP&HACCP และ FSSC 22000 จึงมั่นใจได้ว่ามีความสะอาด ปราศจากการปนเปื้อน ตลอดทั้งห่วงโซ่การผลิตและมีการควบคุม ตรวจสอบการขนส่ง เคลื่อนย้าย การจัดเก็บอย่างถูกสุขลักษณะ ด้วยการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อตามระยะความถี่ที่เหมาะสม

โรงงานฯ ขอแจ้งให้ทราบว่า การเผยแพร่ภาพการบรรจุ "น้ำตาล" ที่ไม่ได้มาตรฐานนั้น เป็นข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง จึงขอความร่วมมือทุกท่านงดนำเสนอ เผยแพร่ หรือส่งต่อข้อมูลและภาพดังกล่าว เพื่อป้องกันมิให้เกิดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนในสังคม

 

สุดท้ายนี้ โรงงานฯ ขอเรียนยืนยันถึงมาตรฐานและการควบคุมการผลิต "น้ำตาล" ทุกประเภท ซึ่งเป็นไปตามหลักมาตรฐานสากล และคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้บริโภคเป็นอันดับแรก

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ