ข่าว

นายกฯปลื้ม "ไทย" ประเทศทุกข์ยากน้อยที่สุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกฯ พอใจ"บลูมเบิร์ก"ยกไทยอันดับ 1 ต่อเนื่อง  ประเทศที่มีความทุกข์ยากน้อยที่สุดจาก 62 ประเทศ  

     นายกฯพอใจ"ไทย" ประเทศทุกข์ยากน้อยที่สุด

       พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พอใจที่ประเทศไทยรั้งอันดับ 1 ประเทศที่มีความทุกข์ยากน้อยที่สุด

   ทั้งนี้จากการจัดอันดับดัชนีความทุกข์ยาก (Misery Index) ครั้งล่าสุด ปี 2019 ของสำนักข่าวบลูมเบิร์ก

   "ไทยมีค่าคะแนนความทุกข์ยากที่ระดับ 2.1 ต่ำสุดเป็นอันดับ 1 ในปี 2018 ขณะที่ ผลสำรวจคาดการณ์ดัชนีปี 2019 ของบลูมเบิร์กพบว่า ไทยยังคงรั้งอันดับ 1 ด้วยคะแนน 2.1 เช่นเดิม"พล.ท.วีรชน กล่าว 

     สำหรับ 5 อันดับของประเทศที่มีความทุกข์ยากน้อยที่สุด คือ 1) ไทย 2) สวิตเซอร์แลนด์ 3) ญี่ปุ่นและสิงคโปร์ 4) ไต้หวัน 5) มาเลเซีย    

นายกฯปลื้ม \"ไทย\" ประเทศทุกข์ยากน้อยที่สุด    

      พล.ท.วีรชน กล่าวอีกว่า ดัชนีความทุกข์ยากดังกล่าว คำนวณจากตัวเลขเงินเฟ้อ และอัตราว่างงานใน 62 ประเทศ ขณะที่ ตัวเลขคาดการณ์ของปีนี้ มาจากการสำรวจความคิดเห็นของนักเศรษฐศาสตร์ เปรียบเทียบกับปีที่แล้วสิ้นสุดเมื่อวันที่ 11 เมษายน 2562  ซึ่งข้อมูลจากธนาคารแห่งประเทศไทยระบุว่า ไทยมีอัตราว่างงานที่ระดับต่ำเพียง 0.9 ส่วนอัตราเงินเฟ้อทั่วไปอยู่ที่ระดับ 1.1 ในปี 2018 

       “นายกรัฐมนตรีเน้นย้ำว่า นอกจากเรื่องการว่างงานและอัตราเงินเฟ้อที่รัฐบาลให้ความสำคัญแล้ว ยังมีเรื่องอื่น ๆ ที่ต้องทำควบคู่กันไปด้วย เช่น ดูแลการครองชีพ การปราบปรามการทุจริต และปัญหาอาชญากรรม เพื่อให้สะท้อนถึงความสุขที่แท้จริงของคนในประเทศ” พล.ท.วีนชน กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ