ข่าว

พยานชี้ตัว แบลี แก๊งบึ้มกรุง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจกองปราบฯเค้นสอบ แบลี ผู้ต้องหาคดีบึ้มกรุงในพื้นที่กทม. และนนทบุรี ยังให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา คาดคุมฝากขังพรุ่งนี้ พร้อมคัดค้านประกันตัว

 

              ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา (3ก.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม ได้ควบคุมตัว นายมูฮัมมัดอัลฮิม หรือ แบลี มาทำการสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมกับให้พยานทำการชี้ตัว ภายหลังการชี้ตัวเจ้าหน้าที่ฯ ได้แจ้งข้อหาฐานเป็นอั้งยี่ซ่องโจร , มีวัตถุระเบิดไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , ใช้วัตถุระเบิดโดยไม่ได้รับอนุญาต , พยายามฆ่าผู้อื่น และทำให้เสียทรัพย์ ก่อนนำตัวไปขออำนาจศาลพิจารณารับฝากขังตัวชั่วคราว พร้อมยื่นคัดค้านการประกันตัว อย่างช้าไม่เกินวันพรุ่งนี้ ซึ่งเบื้องต้น นายแบลี ยังคงยืนยันให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ส่วนข้อหาฐานก่อการร้าย ยังต้องรอผลการตรวจพิสูจน์หลักฐานต่างๆ ในที่เกิดเหตุ ทั้งที่ภาคใต้ กรุงเทพฯ และนนทบุรี เพื่อยืนยันว่ามีความเชื่อมโยงกันเป็นขบวนการจริง จึงแจ้งข้อหานี้กับนายแบลี และมือวางระเบิดอีก 2 คน ที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้

 

 

พยานชี้ตัว แบลี แก๊งบึ้มกรุง

 

 

 

              ทั้งนี้มีรายงานข่าวว่า นายแบลี เคยมีประวัติพบความเกี่ยวข้องกับคดีโจมตีฐานนาวิกโยธิน ในจังหวัดนราธิวาส เมื่อปี 2556 ซึ่งขณะนั้นฝ่ายความมั่นคง พบเสื้อผ้าคล้ายชุดที่กลุ่มผู้ก่อเหตุลงมือ อยู่ในรถยนต์คันหนึ่ง ซึ่งได้เรียกตัวมาทำประวัติและปล่อยตัวไป ส่วนคดีระเบิดในพื้นที่กรุงเทพฯ และนนทบุรี พบว่ามีประวัติเคยเรียนจบการศึกษาที่มหาวิยาลัยย่านรังสิต และรู้จักกับพยานที่เป็นนักศึกษาที่ให้ยืมรถจักรยานยนต์ไปใช้ ก่อนที่จะเกิดเหตุระเบิด นอกจากนี้ ยังพบหลักฐานการสั่งซื้ออุปกรณ์ที่นำไปใช้ในการประกอบระเบิด ที่นำไปผลิตเป็นระเบิดแสวงเครื่อง 9 ลูก ที่เช่าที่พักไว้ในซอยรามคำแหง 53 เขตหัวหมาก ก่อนส่งมอบให้มือระเบิดแต่ละชุดนำไปก่อเหตุ และผลการเปรียบเทียบลายพิมพ์นิ้วมือ ยังตรงกับระเบิดที่เจ้าหน้าที่ อีโอดี (EOD) กู้ได้จากที่หน้ากองบัญชาการกองทัพไทย เมื่อวันที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมาด้วย

 

 

พยานชี้ตัว แบลี แก๊งบึ้มกรุง

 

 

              สำหรับการติดตามตัวผู้ก่อเหตุรายอื่นๆ หลังศาลอนุมัติหมายจับไปแล้ว 14 คน และจับกุมได้ 3 คน ฝ่ายสืบสวนยังอยู่ระหว่างการเฝ้าระวัง และเฝ้าติดตามเบาะแสของคนร้ายขบวนการนี้ โดยตัวการสำคัญ มีข้อมูลว่าได้หลบหนีไปกบดานในต่างประเทศแล้ว ซึ่งเรื่องนี้คณะคลี่คลายคดีระเบิดฯ ได้หารือร่วมกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติแล้ว และอยู่ระหว่างการพิจารณาประสานขอความร่วมมือให้ทางการประเทศเพื่อบ้าน ช่วยติดตามส่งตัวผู้ต้องหารายสำคัญมาดำเนินคดีตามกฎหมายในไทยต่อไป

 

 

พยานชี้ตัว แบลี แก๊งบึ้มกรุง

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ