ข่าว

เวลคัมทูพัทยา ทหารอเมริกัน 6,000 นาย ยกพลเที่ยว ชมซอฟต์พาวเวอร์ไทยคึกคัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดคึกคัก ทหารอเมริกัน 6,000 นาย ยกพลเที่ยวพัทยา ชมซอฟต์พาวเวอร์ไทย ถึงวันที่ 28 เมษายน ร้านค้าผู้ประกอบการต้อนรับเต็มที่

หลังจากที่กองเรือบรรทุกเครื่องบินโจมตีที่ 9 (CSG-9) เรือธง USS Theodore Roosevelt (CVN 71) และกองบินประจำเรือบรรทุกเครื่องบิน (CVW) ที่ 11 บนเรือ เดินทางถึงท่าเรือแหลมฉบัง ตามกำหนดการเข้าเยี่ยมท่าเรือตามกิจวัตรปกติ โดยมีกลุ่มเหล่านาวิกโยธินกว่า 6,000 นาย โดยนำเรือทั้ง 4 ลำ คือ เรือ USS Russell (DDG 59), เรือ USS Daniel K. Inouye (DDG118), เรือ USS Halsey (DDG 97) และเรือ USS Howard (DDG 83)จอดเทียบท่าบริเวณท่าเรือแหลมฉบังเพื่อพักผ่อน ระหว่างวันที่ 24-28 เมษายน 2567 โดยเป็นการเยือนประเทศไทยครั้งแรกของเรือบรรทุกเครื่องบิน Theodore Roosevelt ซึ่งมีภารกิจฝึก และปฏิบัติการร่วมกับหุ้นส่วนทั่วภูมิภาคอินโดแปซิฟิก ด้านลูกเรือเตรียมเที่ยวชมซอฟต์พาวเวอร์ของไทยนั้น 

วันที่ 26 เม.ย. ภายในเมืองพัทยา พบ ทหารอเมริ กันเริ่มออกมาเดินท่องเที่ยวพักผ่อน ในเมืองพัทยาเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะตามถนนวอร์คกิ้งสตรีท ถนนพัทยาสาย 2 นอกจากนั้นทหารอเมริกันยังหลบร้อนตามบาร์เบียร์ ถนนเลียบชายหาด เนื่องจากในช่วงนี้ในพื้นที่มีสภาพอากาศที่ร้อนจัด ทั้งนี้ยังพบกลุ่มทหารอเมริกันออกมาท่องเที่ยวจับจ่ายใช้สอยซื้อสินค้า ตามศูนย์การค้าต่าง ๆ และคาดว่าในช่วงค่ำคืนนี้กลุ่มทางอเมริกันก็จะออกตะเวนท่องราตรีสตามสถานบันเทิง ในเมืองพัทยา เนื่องจากส่วนใหญ่เปิดให้บริการในเวลากลางคืน 

 

สำหรับบรรยากาศที่ท่าเรือแหลมบาลีฮาย เมืองพัทยา ที่เป็นท่าเรือข้ามฝากไปยังเกาะล้าน สถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติน ก็มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวจำนวนมาก ทำให้การจราจรบริเวณดังกล่าวมีรถจำนวนมาก การจราจรยังไม่ติดขัด เคลื่อนตัวไปแบบช้า ๆ

 

ทหารอเมริกัน

ทหารอเมริกัน

วันที่ 27 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถานบันเทิงในย่านถนนวอล์กกิ้งสตรีท พัทยาใต้ และตามกลุ่มร้านบาร์เบียร์ย่านต่างๆ ในเมืองพัทยามีปริมาณนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มเหล่านาวิกโยธินกว่า 6,000 นาย โดยพบว่าบรรดาเหล่าทหารได้พากันยกพลขึ้นบกเพื่อพักผ่อนและท่องเที่ยวในเมืองพัทยา จึงทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก 

 

ขณะที่สถานประกอบการจำพวกบาร์เบียร์ ร้านอาหาร ในเมืองพัทยาก็ได้ทำการเขียนป้ายตัวหนังสือต้อนรับกันอย่างเต็มที่เพื่อต้อนรับเหล่านาวิกและนักท่องเที่ยวทุก สัญชาติเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวในการเลือกเมืองพัทยาเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจอีหทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้กำชับวางกำลังค่อยนักท่องเที่ยวเพื่อเป็นการ ป้องกันเหตุอาชญากรรมในพื้นที่ด้วย โดยทหารอเมริกันชุดนี้จะอยู่ถึงวันที่ 28 เมษายน นี้

 

ทหารอเมริกัน

ทหารอเมริกัน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ