ข่าว

มนัญญา​ ฉุน​ ปลัดกษ.ลักไก่​ส่งเอกสารเลื่อนแบนสารพิษ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อนุทิน-มนัญญา ฉุนหนักเกิดรอยร้าวในรัฐบาลแน่ ปชป.เจาะยางวางกับดักทุกทาง เฉลิมชัย ลงนามให้ปลัดเกษตรฯลักไก่ ส่งเอกสารจากกรมวิชาการเกษตร ขยายเวลาแบน 3 สาร

 

27 พฤศจิกายน 2562 รายงานข่าวจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ไม่พอใจกรมวิชาการเกษตรแอบทำหนังสือขอขยายระยะเวลา 3 กรณี หลังจากมติแบน 3 สารเคมีเกษตร  

 

อ่านข่าว
-ม็อบเกษตรกรชุดดำค้านแบน 3 สารบุกทำเนียบ
-แบน 3 สารพิษเป็นมติ ไม่ใช่สั่งขี้มูกจะมาทบทวนใหม่

 

โดยแบ่งเป็น 1. ขยายระยะเวลา 1 เดือน 2.ขยายระเวลา 3 เดือน 3.ขยายระยะเวลา 6 เดือน โดยไม่แจ้งให้ทราบ มาแอบเห็นเอกสารในภายหลังจากที่ส่งเข้าคณะกรรมการวัตถุอันตรายแล้ว อย่างไรก็ตามในวันนี้  น.ส.มนัญญา จะแถลงข่าวที่กระทรวงเกษตรฯ หลังทราบผลมติคณะกรรมการวัตถุอันตรายที่มีนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่ากระทรวงอุตสาหกรรมเป็นประธาน
 


รองนายกฯอนุทิน และ รมช.มนัญญา มีความไม่พอใจอย่างมากที่กรมวิชาการเกษตร ทั้งที่เป็นหน่วยงานในการดูแลของรมช.เกษตรฯกลับไม่เสนอเอกสารมาให้ตรวจก่อนที่นำเข้าในการประชุมคณะกรรมการวัตถุอันตราย ซึ่งเอกสารดังกล่าวลงนามโดยนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรฯและปลัดกระทรวงเกษตรฯนำส่งเข้าที่ประชุมทันที

 

ทั้งนี้นายอนุทิน ชาญวีระกุล รองนายกฯและรมว.สาธารณสุข ได้เรียกน.ส.มนัญญา ไปที่รัฐสภา เพื่อประชุมพรรคแสดงจุดยืนของพรรคภูมิใจไทย และรอมติของคณะกรรมการวัตถุอันตราย อีกทั้งนายอนุทิน ไม่พอใจอย่างมากและเป็นรอยร้าวในพรรคร่วมรัฐบาล ส่งผลถึงการปรับครม.ที่เร็วขึ้นกว่าที่คาดการณ์ ที่แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ เล่นเกมการเมืองใต้ดิน

 

"โดยการส่งอดีตผู้สมัครส.ส.จันทบุรี ของพรรคประชาธิปัตย์ เข้าเป็นแกนนำม็อบเกษตรกรแต่งชุดดำ ต่อต้านการแบน 3 สาร นำเกษตรกร และร้านค้าจำหน่ายสารเคมี มาเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่องร่วมกับสมาคม เอกชนนำเข้าสารเคมี จนส่งผลขยายเวลาการแบนสาร”แหล่งข่าวกระทรวงเกษตรฯระบุ

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ