ข่าว

สินค้าขายพ่วง ‘อุ๊งอิ๊ง’ ลุยอีสานชูครูใหญ่ ‘ทักษิณ’ สยบคลื่นใต้น้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลบกระแสแบงก์ชาติ อุ๊งอิ๊ง เปิดแนวรบ อบจ.สีแดง สยบแรงกระเพื่อม ครม.เศรษฐา 2 ย้ำครูใหญ่ทักษิณ-ครูประจำชั้น อยู่บ้านหลังเดียวกัน

ไปต่อเพื่อไทย อุ๊งอิ๊ง ชิงรุกอีสาน เปิดแนวรบ อบจ.สีแดง สยบแรงกระเพื่อม ครม.เศรษฐา 2 ย้ำขายแบรนด์พ่อทักษิณ พ่วงลูกสาว

 

ดีเอ็นเอทักษิณพลาด อุ๊งอิ๊งวิจารณ์แบงก์ชาติ ปฏิกิริยาโต้กลับแรง ชิ่งลุยพื้นที่หลบกระแสเชิงลบ เอารากหญ้าเสื้อแดงเป็นโล่กำบัง

 

วันอาทิตย์ที่ 5 พ.ค.2567 ทั้งพรรคเพื่อไทย และรัฐบาลเศรษฐา มีกิจกรรมมวลชนบนเวทีเดียวกันที่ด้านหน้าศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทย อ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม

 

ภาคเช้า อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ร่วมกับ สส.มหาสารคาม ขึ้นเวทีเพื่อไทยพบประชาชน เปิดตัวน้องชาย เสี่ยเปิ้ล-พลพัฒน์ จรัสเสถียร ลงสมัครนายก อบจ.มหาสารคาม

นายกฯเศรษฐา บนเวทีเดียวกับอุ๊งอิ๊ง ที่เวทีมหาสารคาม

ภาคบ่าย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางมายังศูนย์ประสาน งานพรรคเพื่อไทย อ.พยัคฆภูมิพิสัย ขึ้นเวทีบอกเล่าผลงารัฐบาล พร้อมกับย้ำว่า ดิจิทัลวอลเลตได้ใช้แน่ช่วงปลายปีนี้

 

นี่คือ อีเวนต์ลงพื้นที่ของหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายกฯเศรษฐา หลังการจัดงาน ‘10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10’ ซึ่งจัดขึ้นในอาคารสำนักงานพรรคเพื่อไทย เมื่อ 3 พค.ที่ผ่านมา

 

สาเหตุที่แกนนำเพื่อไทย เลือกภาคอีสาน โดยเฉพาะพื้นที่ จ.มหาสาร คาม และ จ.ร้อยเอ็ด เพราะผลพวงจากการปรับ ครม.เศรษฐา 2 ปรา กฏว่า มีคลื่นใต้น้ำในกลุ่ม สส.อีสาน

 

เนื่องจาก ไชยา พรหมา ถูกปรับพ้นเก้าอี้ รมช.เกษตรฯ และกระทรวงเกษตรฯ ตกอยู่ในมือ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เพียงคนเดียว

 


อุ๊งอิ๊งจึงปราศรัยบนเวทีที่ อ.พยัคฆภูมิพิสัย เรื่องครูใหญ่และครูประจำชั้น สส.อีสานคนไหน มีความคับข้องใจ ก็บอกครูอุ๊งอิ๊งได้ เพราะปัญหาทั้งหลาย ครูอุ๊งอิ๊งก็จะถ่ายทอดให้ครูใหญ่ทักษิณได้รับทราบ

 

ดีเอ็นเอทักษิณพลาด

 

อีเวนต์เพื่อไทยไปต่อ ทำท่าว่าจะจบสวยแล้ว หากไม่เกิดกรณี อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เกิดความผิดพลาดในการนำเสนอวิสัยทัศน์ในหัวข้อ เติมเพื่อไทยให้เต็ม 10 สนับสนุนรัฐบาลเปลี่ยนประเทศ

 

เนื่องจากอุ๊งอิ๊งวิจารณ์ความเป็นอิสระและการดำเนินนโยบายการเงินของธนาคารแห่งประเทศไทย เป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาประเทศ เมื่อมีการตัดต่อคลิปของอุ๊งอิ๊งผ่านโซเชียล ลูกสาวทักษิณกลายเป็นตำบลกระสุนตก พร้อมกับกระแสปกป้อแบงก์ชาติ


ร้อนถึงพรรคเพื่อไทย ต้องออกแก้ข่าวว่า รัฐบาลไม่ได้แทรกแซงความเป็นอิสระของ ธปท. และการที่หัวหน้าพรรคเพื่อไทยแสดงความเห็น ก็ต้องการให้ ธปท.รับฟังเสียงของรัฐบาลบ้าง คนบางกลุ่มที่ไม่ไว้ใจทักษิณ ชินวัตร ก็ฉวยโอกาสถล่มอุ๊งอิ๊ง โดยชี้ให้เห็นว่า นี่เป็นการแทรกแซงแบงก์ชาติของฝ่ายการเมือง

 

อุ๊งอิ๊งถือโอกาสนี้ หลบพายุเซฟแบงก์ชาติออกไปต่างจังหวัด เพื่อพบปะมวลชนคนรากหญ้าที่เป็นฐานเสียงของนายใหญ่

 

ขายแบรนด์ครูใหญ่

 

ประเด็นคำปราศรัยบนเวทีที่ อ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร เปรียบเทียบ ‘ครูใหญ่’ กับ ‘ครูประจำชั้น’ นั้น ในมติการหาเสียง เธอต้องการสื่อสารเรื่องแบรนด์การเมือง

 


พูดง่ายๆ อุ๊งอิ๊ง บารมียังไม่แก่กล้าอาศัยพ่อทักษิณ เป็นร่มเงา ซึ่งในวันนี้ พ่อกลับมาอยู่ที่บ้านจันทร์ส่องหล้าแล้ว ขอให้พี่น้องคนรากหญ้าหมดกังวลได้  “เรามีโรงเรียนหนึ่ง มีครูใหญ่บริหารโรงเรียน และเรามีครูประจำชั้นหลายๆห้อง เพราะเวลานักเรียนมีปัญหาอะไร มักจะร้องหาครูประจำชั้นก่อน แต่คราวนี้ เรามีครูประจำชั้น อยู่บ้านเดียวกับครูใหญ่ ดังนั้น ปัญหาของพี่น้องได้รับการแก้ไขแน่นอนค่ะ”

 

 

แม้ทักษิณ ชินวัตร จะเคยออกมาบอกว่า อุ๊งอิ๊งมีดีเอ็นเอทั้งพ่อและแม่ แต่บารมีการเมืองไม่ได้สืบสายโลหิตกัน เป็นเรื่องที่ลูกสาวของนายใหญ่จะต้องสร้างใช้เวลาสั่งสมสร้างประสบการณ์ขึ้นมา

 

 

นับจากนี้ไป อุ๊งอิ๊ง คงใช้กลยุทธ์ครูใหญ่-ครูประจำชั้น เรียกความมั่นใจจากเอฟซีเพื่อไทย เหมือนการตลาดขายพ่วง ทำนองซื้ออุ๊งอิ๊งได้ทักษิณ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ