ข่าว

แฟนลิเวอร์พูลกังวล'อดฉลองแชมป์ลีก'หากเกิดสงคราม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แฟนลิเวอร์พูลกังวล อดเห็นทีมรักฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีกหลังสถานการณ์ สหรัฐ กับ อิหร่าน ส่อเค้าเกิดสงครามโลก

 

 

แฟนบอลลิเวอร์พูลกำลังกังวลกับสถานการณ์ความขัดแย้งระหว่างสหรัฐ กับ อิหร่าน หลังจากที่ โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ ทวีตขู่ว่าจะโจมตี 52 จุดสำคัญของอิหร่าน ถ้าโดนตอบโต้ผลประโยชน์ของสหรัฐฯ โดยจะโจมตีแบบเร็วและสาหัสกว่าที่เคยเป็นมาด้วยยุทโธปกรณ์รูปแบบใหม่อย่างไม่ลังเล

 

 

ขณะเดียวกันยังออกมาขู่ตอบโต้อิรัก หลังจากที่รัฐสภาอิรักผ่านมติเรียกร้องให้รัฐบาลไล่กองกำลังต่างชาติออกจากประเทศหลังสหรัฐ สังหารนายพลคนสำคัญของอิหร่านขณะอยู่ในแบกแดด

 

โดย ทรัมป์ ขู่ว่าจะใช้มาตรการคว่ำบาตรขั้นรุนแรงหากอิรักสั่งขับทหารอเมริกันออกจากประเทศโดยไม่ยอมชดใช้ค่าใช้จ่ายก่อสร้างฐานทัพอากาศหลายพันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

 

จากสถานการณ์ความตึงเครียดดังกล่าวซึ่งผู้สันทัดกรณีชี้ว่ามีสิทธิ์เกิดสงครามโลกได้ ทำให้เหล่า "เดอะ ค็อป" บางส่วนกังวลว่าหากเกิดสงครามโลกครั้งที่ 3 ขึ้นจริง พวกเขาอาจต้องพลาดเห็นทีมรักฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีกที่รอคอยมากว่า 30 ปี โดยปัจจุบัน ลิเวอร์พูล กำลังนำเป็นจ่าฝูง โดยทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง เลสเตอร์ ซิตี ถึง 13 คะแนน และมีเกมในมืออีก 1 นัด หลังจากผ่านครึ่งทางของซีซั่น

 

"เราจะหลีกหนีสงครามโลกครั้งที่ 3 จนกว่าพรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้จบลงได้ไหม?" ดิเอ็กเพรส สื่ออังกฤษ ได้นำคอมเมนต์บางส่วนของผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งที่โพสลงสื่อโซเชียล มาเปิดเผย

 

"เมื่อคุณรอมา 30 ปีที่จะเห็น ลิเวอร์พูล ได้คว้าแชมป์ลีก แต่พอตื่นมาตอนรุ่งเช้ากลับพบว่า ทรัมป์ ดันจะประกาศเริ่มสงครามโลกครั้งที่ 3 เสียอย่างนั้น"

 

"ลิเวอร์พูลไม่ได้เแชมป์ลีก เพราะเกิดสงครามโลก ช่างสมกับเป็น ลิเวอร์พูล จริงๆ" ทวิตเตอร์ของแฟนบอลอีกรายหนึ่งเผย

 

 

"สาเหตุจริงๆที่ ทรัมป์ ประกาศจะทำสงคราม เพราะไม่อยากเห็นลิเวอร์พูลได้แชมป์ลีก" 

 

"ถ้าแมนฯ ซิตี ได้แชมป์ สงครามโลกครั้งที่ 3 จะไม่เริ่ม แต่ตอนนี้มันเกิดขึ้นกับ ลิเวอร์พูล"

 

"ทำไมต้องเป็นแบบนี้ด้วย ทั้งๆที่ ลิเวอร์พูลมีโอกาสสูงทีเดียวที่จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก แต่สงครามโลก ครั้งที่ 3 ดันจะเริ่มต้นขึ้น" อีกหนึ่งแฟนคลับที่แสดงความรู้สึกกังวลอย่างชัดเจน

 

ทั้งนี้ฟุตบอลลีกอังกฤษ เคยยกเลิกทำการแข่งขันเนื่องจากเกิดสงครามโลกมาแล้ว 

 

โดยในสงครามโลก ครั้งที่ 1 ระหว่างปี 1915-1919 ลีกลูกหนังอังกฤษไม่ได้ลงทำการแข่งขันนานถึง 4 ฤดูกาลเต็ม

 

ขณะที่ สงครามโลกครั้งที่ 2 กินระยะเวลาถึง 6 ซีซั่น ตั้งแต่ปี 1939-1946

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ