ข่าว

ฮอกไกโดสั่งปิดโรงเรียนทั่วเกาะ โควิด-19 คร่ารายแรก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกาะเหนือสุดและแหล่งเที่ยวดังของญี่ปุ่น มีผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 รายแรก สั่งปิดรร.ชั่วคราวสกัดไวรัส

 

                           ทางการจังหวัดฮอกไกโดแจ้งว่า ผู้สูงอายุจากเมืองฮาโกดาเตะ เสียชีวิตเมื่อวันอังคาร ( 26 ก.พ.) และได้รับการยืนยันในเวลาต่อมาว่าติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ แต่ไม่ได้ระบุเพศ นอกจากนี้ยังมีผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 4 คนทำให้ยอดสะสมในฮอกไกโดเพิ่มเป็น 39 คน ซึ่งรวมถึงนักเรียน ครู และคนขับรถรับส่งนักเรียน

อ่านข่าว-อัพเดทสถานการณ์ 'ไวรัสโคโรน่า' (Covid-19)26ก.พ.

 

ฮอกไกโดสั่งปิดโรงเรียนทั่วเกาะ โควิด-19 คร่ารายแรก

( แผนที่ของ NHK 25 ก.พ. ) 

 

 

                           การศึกษาจังหวัดประกาศให้ปิดโรงเรียนประถมและมัธยมต้นทุกแห่งตั้งแต่วันที่ 27 ก.พ.-4 มี.ค. ซึ่งเป็นการปิดโรงเรียนทั่วจังหวัดครั้งแรกสืบเนื่องจากการระบาดของโควิด-19

 

                           ฮอกไกโด ซึ่งเป็นเกาะทางเหนือสุดของญี่ปุ่น มีโรงเรียนประถมและมัธยมต้นเกือบ 1,600 แห่ง ส่วนโรงเรียนมัธยมปลายได้รับยกเว้นเนื่องจากนักเรียนโตพอที่จะระมัดระวังตัวเอง ก่อนหน้านี้ กระทรวงศึกษาธิการก็วางแนวทางให้การศึกษาเขตพื้นที่ต่างๆปิดโรงเรียน และศูนย์รับเลี้ยงเด็กทุกแห่งในพื้นที่ที่มีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก โดยครอบคลุมถึงโรงเรียนที่ไม่มีนักเรียนติดเชื้อ

 

                           ขณะที่นายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ ประกาศเมื่อวานว่า รัฐบาลจะขอให้ผู้จัดกีฬาและกิจกรรมทางวัฒนธรรมรายการใหญ่ๆพิจารณายกเลิกหรือเลื่อนกิจกรรมในช่วง 2 สัปดาห์หน้าออกไปก่อน เพราะเป็นช่วงเวลาสำคัญในการยับยั้งการแพร่ระบาด

 

Cr: โต๊ะต่างประเทศเนชั่นทีวี 

 

 


 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ