ข่าว

คนบันเทิงป่วยโควิดอีกราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แพรวา" เจ้าของเพลงฮิต "รักติดไซเรน" ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 พบเชื้อที่โพรงจมูกแต่ยังไม่ลงปอด รับไม่ทราบติดจากสถานที่ใด หวั่นเชื้อแพร่คนใกล้ชิดที่ร่วมกิจกรรมตั้งแต่ 1 มี.ค.

          เป็นข่าวช็อกคนวงการบันเทิงอีกครั้งเมื่อ น.ส.ณิชาภัทร ฉัตรชัยพลรัตน์ หรือ “แพรวา” ดาราวัยรุ่นที่โด่งดังมาจากบท “ขนมปัง” ในซีรีส์ “ฮอร์โมนฯ” และเป็นเจ้าของเพลงดัง “รักติดไซเรน” ที่ฮิตไปทั่วบ้านทั่วเมืองออกมาประกาศว่าติดโควิด-19 แต่ยังไม่ทราบว่าติดเชื้อมาจากสถานที่ใด

 

 

 

          เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. วันที่ 20 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ณิชาภัทร หรือ “แพรวา” ดาราวัยรุ่นชื่อดังออกมาประกาศว่า ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยดาราสาวโพสต์รูปผลตรวจ พร้อมกับข้อความว่า เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 15 มีนา รู้สึกปวดหัว รู้สึกว่าตัวอุ่นๆ วัดไข้ออกมาได้ 36.5 องศา วันนั้นตัดสินใจกินยาแก้ปวดหัวแล้วนอน เมื่อตื่นมาตอนเช้าของวันที่ 16 มีนาคม ไม่ปวดหัวแล้ว แต่ยังรู้สึกตัวอุ่นๆ วัดไข้อีกทีได้ 37 องศา รู้สึกไม่สบายใจว่า มีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือไม่ จึงตัดสินใจไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลพญาไท 2 ทันที

          “เช้าวันนี้ วันที่ 20 มีนาคม แพรได้รับสายตรงจากคุณหมอว่าผลการตรวจออกมาแล้วค่ะ ผลเป็น detectable คือตรวจพบไวรัสโคโรนา 2019 ที่โพรงจมูกกับคอของแพรนะคะ โดยที่ยังเป็นอาการขั้นแรก เชื้อยังไม่ลงปอด หายใจได้ตามปกติ กำลังรอผลการเอกซเรย์เพิ่มเติมอยู่ค่ะ หลังจากนี้แพรจะเข้ารับการรักษาเป็นผู้ป่วยในที่โรงพยาบาล รอดูอาการให้ครบ 14 วันค่ะ” ดาราวัยรุ่นชื่อดัง กล่าว

          น.ส.แพรวา โพสต์ในข้อความต่อว่า ยังไม่ทราบว่าได้รับเชื้อมาตั้งแต่วันไหน และไม่ได้เดินทางไปต่างประเทศด้วย ตอนนี้อยู่ระหว่างการหาที่มาของโรคอยู่ แต่ที่อยากแจ้งทุกคนให้รู้ให้เร็วที่สุด เพราะกลัวการกระจายของเชื้อโรค ซึ่งตอนนี้กำลังทยอยติดต่อกับทุกคนที่ได้ใกล้ชิดหรือได้ร่วมงานด้วยตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม ให้ครบถ้วนที่สุดเท่าที่ทำได้ เพื่อแจ้งข่าว เพราะอยากให้ทุกคนเริ่มสังเกตอาการตัวเอง กักตัว 14 วันเพื่อเฝ้าระวังอาการต่อไป

          

 

 

          “แพรขอโทษทุกคนจริงๆ นะคะ ที่ทำให้ทุกคนต้องลำบากไปด้วย หลังจากนี้อยากให้ทุกคนดูแลตัวเองกันอย่างจริงจัง งดการออกนอกบ้านโดยไม่จำเป็น ถ้าจำเป็นต้องออก ขอให้ล้างมือบ่อยๆ นะคะ ใครที่ระมัดระวังดีอยู่แล้วก็ฝากบอกต่อคนรอบข้างให้ระวังตัวมากขึ้นไปด้วยกันนะคะ”

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่ทราบผลตรวจว่าติดเชื้อโควิด-19 ดาราวัยรุ่นชื่อดังขอเข้ารับการรักษาในทันที ทั้งนี้ น.ส.แพรวา เป็นดาราคนที่สามที่ติดเชื้อโควิด-19 หลังจากนายแมทธิว ดีน ดาราพิธีกรชื่อดัง และ นางศรัณย์รัชต์ ดีน หรือลีเดีย นักร้องชื่อดัง ที่ตอนนี้กำลังเข้ารักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล

          ทั้งนี้ น.ส.แพรวา เข้าสู่วงการบันเทิงจากการชนะการประกวด Hormones The Next Gen ในปี 2557 เป็นการแข่งขันเพื่อค้นหานักแสดงวัยรุ่นหน้าใหม่ของค่ายจีทีเอช เพื่อรับบทในซีรีส์ ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น ซีซั่น 2 โดยเซ็นสัญญากับค่ายนาดาว รับบทเป็น ขนมปัง เรียกได้ว่าเป็นผลงานแจ้งเกิดที่ทำให้โด่งดังเป็นที่รู้จักของหลายๆ คน ต่อมาได้ร้องเพลง ‘รักติดไซเรน’ ที่โด่งดังติดหูไปทั่วบ้านทั่วเมือง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ