ข่าว

รวบหนุ่มอ้างเป็นผู้การกองปราบฯ ปลอมไลน์รับจ้างติดตามคดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบหนุ่มอ้างเป็นผู้การกองปราบฯ ปลอมไลน์รับจ้างติดตามคดี

เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.2563 ตำรวจกองบังคับการปราบปราม จับกุมนายนายจุมพล (สงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ทุจริตหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือ ข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน สามารถจับกุมได้ที่ ซ.หทัยราษฎร์ 21 ย่านมีนบุรี กรุงเทพมหานคร

รวบหนุ่มอ้างเป็นผู้การกองปราบฯ ปลอมไลน์รับจ้างติดตามคดี

สำหรับพฤติการณ์ของผู้ต้องหา เมื่อประมาณปลายเดือน พ.ค.2563 ตำรวจในสังกัดกองบังคับการปราบปราม แจ้งว่ามีผู้ใช้แอปพลิเคชันไลน์ ในกลุ่ม open chat ของตำรวจ โดยใช้ชื่อไลน์ว่า “พ.ต.ต.กษิดิ์เดช” และ “สว.บอย” ซึ่งไลน์ทั้งสองเป็นผู้ใช้คนเดียวกัน สนทนาในลักษณะแสดงตัวเป็นตำรวจ หากเข้าไปสนทนาส่วนตัวจะใช้ชื่อไลน์ว่า “สว.กก.2 บก.ป.” และพูดคุยลักษณะเป็นตำรวจเพื่อขอข้อมูลการทำงาน ซึ่งมีตำรวจหลายรายเข้าใจผิดว่าเป็นตำรวจกองปราบจริง

กระทั่ง 10 มิ.ย. 2563 มีผู้เสียหายได้แจ้งข้อมูลเข้ามาทางเพจกองปราบปราม เป็นภาพข้อมูลการสนทนาระหว่างผู้บังคับการปราบปรามกับผู้เสียหายในแอพพลิเคชันไลน์ โดยมีการเรียกรับเงินค่าติดตามคดี โดยผู้เสียหายเชื่อว่าน่าจะถูกหลอก จากการสืบสวนสอบสวน ทราบว่า นายจุมพล (สงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี เป็นผู้ใช้ไลน์ว่า “พ.ต.ต.กษิดิ์เดช”, “สว.บอย”, “สว.กก.2 บก.ป.” และตรวจสอบพบว่าเคยมีประวัติหลอกลวงการซื้อขายของออนไลน์ แอบขโมยบัตรประชาชนพ่อ และเลขบัญชีธนาคาร มาหลอกให้เหยื่อโอนเงิน แต่ยังไม่มีผู้เสียหายแจ้งความดำเนินคดี จากนั้นจึงได้รวบรวมหลักฐานขอศาลออกหมายจับพร้อมวางแผนนำกำลังเข้าตรวจสอบ

จากการสอบปากคำผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ปลอมไลน์ของตำรวจกองปราบปรามเพื่อใช้หลอกลวงผู้เสียหายจริง

รวบหนุ่มอ้างเป็นผู้การกองปราบฯ ปลอมไลน์รับจ้างติดตามคดี


ขอบคุณข้อมูล กองปราบปราม  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ