ข่าว

กัปตันขู่ปล่อยผู้สนับสนุนทรัมป์ลงกลางทาง หลังประสานเสียงตะโกน USA บนเครื่องบิน(คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลิปเผยผู้โดยสารตะโกน USA กึกก้องบนเครื่องบิน ไม่สวมแมสก์ กัปตันประกาศไม่ปฏิบัติตามกฎ จะเบนเส้นทางไปลงจอดกลางทาง 

 

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบนเที่ยวบิน 1242 สายการบิน อเมริกัน แอร์ไลน์  หลังออกจากสนามบินนานาชาติเรแกน ในกรุงวอชิงตัน ดีซี ไปยังเมืองฟีนิกส์ รัฐแอริโซนา เมื่อวันศุกร์ที่ 8 ม.ค. สองวันหลังม็อบสนับสนุนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ บุกอาคารสภาคองเกรสส์ จนนำไปสู่การสูญเสียในชีวิต 5 ราย  คลิปที่แชร์บนทวิตเตอร์ แสดงให้เห็นผู้โดยสารตะโกนว่า USA! USA! กันอย่างกึกก้อง ก่อนกัปตันประกาศเสียงตามสายว่า  “นี่เป็นเที่ยวบิน 4 ชม.ครึ่งไปยังฟีนิกส์  เราจะลงจอดกลางทางที่แคนซัสและปล่อยคนลง ผมไม่แคร์ ผมจะทำหากจำเป็น ดังนั้น ขอความกรุณาอยู่ในกฎด้วย” 

 

 

 

 

คลิปที่ผู้โดยสาร Mindy Robinson นำมาแชร์เขียนว่า “ว้าว ฉันอยู่บนเครื่องบินที่เต็มไปด้วยผู้รักชาติจากดีซี ไปฟีนิกส์ เราเริ่มตะโกน USA และกัปตันก็มาบอกเราว่า จะปล่อยพวกเราลงแคนซัสหากต้องทำ และหากเราไม่เชื่อฟังกฎอย่างเคร่งครัด" ก่อนตบท้ายว่า "อเมริกัน แอร์ไลนส์ เป็นอะไรก็ได้ยกเว้นอเมริกัน” เมื่อมีคนหนึ่งเข้าไปปกป้องสายการบิน ด้วยการระบุว่า “อเมริกาไม่ได้หมายถึงจะทำอะไรและเมื่อไหร่ก็ได้ตามใจฉัน”  มินดี ตอบว่า ตะโกนแค่ 10 วินาทีเนี่ยนะ หากการพูดว่า USA ทำให้ทนไม่ได้ ก็ไปไกลๆ  

 

 

( เสียงกัปตันประกาศ ขู่จะเบนเส้นทางลงจอดที่แคนซัส ) 

 

 

 

โฆษกสายการบิน กล่าวว่า บริษัทถือความปลอดภัยของลูกค้าเป็นสำคัญ และวางใจทีมงานในการดูแลเอาใจใส่พวกเขาตลอดการเดินทาง และว่าก่อนออกจากสนามบิน นักบินได้ประกาศย้ำความสำคัญที่จะต้องปฏิบัติตามคำแนะนำของลูกเรือและนโยบายบังคับใส่แมสก์ 

 

กัปตันขู่ปล่อยผู้สนับสนุนทรัมป์ลงกลางทาง หลังประสานเสียงตะโกน USA บนเครื่องบิน(คลิป)

แคนซัส อยู่กลางทางระหว่างวอชิงตัน ดีซี กับ ฟีนิกส์ 

 

เดลีเมล์ สื่ออังกฤษ อ้างคำชี้แจงของสายการบินว่า ผู้โดยสารปฏิเสธคำร้องขอของลูกเรือให้สวมผ้าปิดจมูก 

อย่างไรก็ดี เที่ยวบินนี้ออกเดินทางและถึงที่หมายตามกำหนด ไม่มีความวุ่นวายใดๆระหว่างทำการบิน 

สายการบินสหรัฐและหน่วยงานบังคับใช้กฎหมาย เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยที่สนามบินสองแห่งในวอชิงตัน  รวมถึงนโยบายบังคับใส่แมสก์ ขณะผู้สนับสนุนทรัมป์ทยอยเดินทางกลับบ้าน หลังกลับจากร่วมชุมนุมในเมืองหลวงที่บานปลายเป็นจลาจลเมื่อวันพุธที่แล้ว ( 6 ม.ค.) 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ