ข่าว

ปิดเงียบ "คลินิก" ศัลยกรรม ทำสาว 34 ดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"คลินิก" ทำศัลยกรรมหน้าท้อง สาววัย 34 ดับ ปิดเงียบ ตำรวจเตรียมดำเนินคดี ฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน , พรบ.ควบคุมโรค และ

จากกรณี น.ส.ศิริกุล ราศีทรัพย์ อายุ 34 ปี  ได้เข้าทำศัลยกรรมหน้าท้อง ที่คลินิกแห่งหนึ่ง ย่านถนนประชาราษฎร์สาย 2 แขวงบางซื่อ เขตบางซื่อ กรุงเทพฯ  โดยหลังการผ่าตัด น.ส.ศิริกุล เกิดอาการชักเกร็ง พูดไม่ชัด เจ้าหน้าที่ของคลินิก ได้รักษาพยาบาลในเบื้องต้น แต่อาการไม่ดีขึ้น จึงส่งตัวไปรักษาอาการต่อที่โรงพยาบาลวชิรพยาบาล โดยแพทย์ทำการรักษา 2-3 ชั่วโมง จึงส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลพระปิ่นเกล้า และเสียชีวิตในเวลาต่อมานั้น

 

 

 

 

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ (11มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.เตาปูน ได้ทำการตรวจสอบคลินิกที่เกิดเหตุ พบว่า เป็นตึกแถว 2 คูหา ตั้งอยู่บริเวณ สามแยกเตาปูน  จากการตรวจสอบด้านหน้าร้านมีป้ายคลินิกอยู่หน้าร้าน โดยคลินิกได้ทำการปิดประตูด้านหน้าทั้งหมด  ไม่มีผู้ใดอยู่ภายในคลินิกแต่อย่างใด

 

 

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวน ได้ประสานไปยัง กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ เพื่อตรวจสอบว่าสถานที่ดังกล่าว ได้ดำเนินการถูกต้องตาม พ.ร.บ.สถานพยาบาล พ.ศ.2541 หรือไม่อย่างไร เบื้องต้นพบว่าคลินิกดังกล่าว มีการขออนุญาตประกอบกิจการและขึ้นทะเบียนอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ให้บริการเสริมความงาม อาทิ ดูดไขมัน เสริมหน้าอก เสริมจมูก เสริมคาง ฯลฯ แต่เมื่อติดต่อไปยังผู้ประกอบกิจการ เพื่อเข้าตรวจสอบสถานที่พบว่าไม่สามารถติดต่อได้ กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ จะได้เชิญผู้ประกอบกิจการและผู้ดำเนินการมาให้ถ้อยคำที่กรมสนับสนุนบริการสุขภาพต่อไป

 

 

สำหรับกรณีการเสียชีวิตจะต้องนำเข้าคณะอนุกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งมีอัยการ, แพทยสภา, กรมการแพทย์, อย., สคบ. ร่วมเป็นอนุกรรมการด้วย โดยจะมุ่งตรวจสอบในส่วนของมาตรฐานการให้บริการตาม พ.ร.บ.สถานพยาบาล พ.ศ.2541 และตัวผู้ให้บริการในวันที่เกิดเหตุว่า เป็นแพทย์จริงหรือปล่อยให้บุคคลอื่นมาให้บริการแทนจนเป็นสาเหตุของการเสียชีวิต

 

 

ส่วนประเด็นที่คลินิกลักลอบให้บริการเสริมความงามในระหว่างที่กรุงเทพมหานคร มีคำสั่งกำหนดให้คลินิกเวชกรรมที่เสริมความงาม ปิดดำเนินการเป็นการชั่วคราวเพื่อควบคุมการระบาดของโรคโดวิด 1 9 นั้น  พนักงานสอบสวน จะดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐาน ส่งให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการฐานฝ่าฝืน พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 และประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 25) ต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ