ข่าว

ปส.จับขบวนการ"ยาเสพติด"ยึดบิ๊กล็อตยึดไอซ์ 516 กก. ยาบ้า 4.2 ล้านเม็ด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด จับขบวนการค้ายารายสำคัญ 3 คดี ได้ผู้ต้องหา 11 คน ยึดไอซ์ 500 กิโลกรัม ยาบ้า 4.2 ล้านเม็ด

15 มิ.ย.64  พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.)  และ พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด  แถลงการผลจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายสำคัญ 3 คดี  จับกุมผู้ต้องหาได้ 11 คน ยึดของกลาง ไอซ์ 500 กิโลกรัม ยาบ้า 4,200,000 เม็ด

โดยคดีแรก  จับกุมผู้ต้องหาได้ 4 คน ประกอบด้วย นายพีรพัฒน์ พิรักษา อายุ 23 ปี นายสามารถ อายุ 23 ปี นายพุฒิพงศ์ อายุ 25 ปี และนายศุภฤกษ์ อายุ 23 ปี  จับกุมได้ที่ รีสอร์ทแห่งหนึ่ง ใน  อ.กุฉินารายณ์ จ.กาพสินธุ์  เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.64  ภายหลังสืบสวนขยายผลและวิจากการจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญในช่วงที่ผ่านมารวม 7 คดี สามารถตรวจยึดยาบ้ารวม จำนวนประมาณ 20 ล้านเม็ด และตรวจยึดไอซ์ รวมจำนวนประมาณ 2,000 กิโลกรัม และยาเสพติดอื่น ๆ อีกจำนวนมาก

นอกจากนี้ข้อมูลพบว่ายังมีเครือข่ายยาเสพติดที่พยายามลักลอบลำเลียงจากพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ นำยาเสพติดไปซุกซ่อนในสินค้าต่าง ๆ เพื่อลอบส่งออกไปยังต่างประเทศ จึงได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ออกสืบสวนติดตาม จนพบกลุ่มผู้ต้องหา ได้ใช้รถยนต์ขับขี่ตามกันเข้าไปในพื้นที่ริมแม่น้ำโขง อ.ธาตุพนม จ.นครพนม จากนั้นขับกลับออกมามุ่งหน้าเข้าสู่พื้นที่ตอนในและเข้าพักที่รีสอร์ท จึงเข้าตรวจค้นจับกุมผู้ต้องหา พร้อมตรวจยึดของกลาง ไอซ์ น้ำหนักประมาณ 516 กก. อาวุธปืน ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน จำนวน 12 นัด เจ้าหน้าที่จึงดำเนินคดีในข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (ไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้อนุญาต และร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยหลังจากนี้จะทำการสืบสวนขยายผลยึดทรัพย์ เพื่อทำลายเครือข่ายยาเสพติดดังกล่าวต่อไป

นอกจากนี้ยังจับกุมคดียาเสพติด ประเภทยาบ้า ได้อีก 2 คดี รวมผู้ต้องหา 7 คน ประกอบด้วย ผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายสำคัญ 4 คน ที่มีพฤติการณ์ร่วมกันลักลอบลำเลียงยาเสพติด จากทางพื้นที่ภาคเหนือมาส่งมอบให้กับลูกค้าในภาคใต้โดยใช้เส้นทางถ.พหลโยธิน จ.เชียงราย มุ่งหน้าไปจ.แพร่ และใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 11 มุ่งหน้าจาก จ.แพร่ ไปยังภาคกลาง กระทั่งสามารถจับกุมผู้ต้องหาที่ 1 และ 2 ได้ที่บริเวณด่านตรวจพยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ พร้อมยาบ้า 200,000 เม็ด และจับกุมผู้ต้องหาที่ 3 ได้ที่ โรงแรมแห่งหนึ่งใน จ.พัทลุง ก่อนจับกุมผู้ต้องหาที่ 4 ได้บริเวณ ถ.เพชรเกษม จ.พัทลุง  พร้อมยึดของกลางทั้งหมดส่งดำเนินคดีตามกฎหมายเพื่อขยายผลออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องในเครือข่ายพร้อมขยายผลเตรียมอายัดทรัพย์

อีกคดี จับกุมผู้ต้องหา คดียาเสพติดรายสำคัญได้ 3 ราย พร้อมของกลางยาบ้า 4 ล้านเม็ด สืบเนื่องจากชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีผู้ต้องหามีพฤติการณ์ลักลอบยาเสพติดจากภาคเหนือนำไปจำหน่ายให้ลูกค้าในพื้นที่ภาคกลางและปริมณฑล จึงทำการตรวจสอบและสามารถจับกุม ผู้ต้องหาที่ 1 และ 2 ได้ในปั้มน้ำมันเอสโซ่ จ.แพร่ พร้อมของกลาง และ จับผู้ต้องหาที่ 3 ได้ที่ ลานจอดรถตลาดไท อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จึงตรวจยึดของกลางพร้อมขยายผลดำเนินคดีและยึดทรัพย์ต่อไป

จากการสอบปากคำผู้ต้องหาคดีนี้ ยอมรับว่า นำยาบ้าจำนวน 4 ล้านเม็ด มาจากพื้นที่ภาคเหนือ เพื่อจะนำไปส่งที่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ก่อนที่จะมีกลุ่มคนมารับของไปอีกทอดหนึ่งแต่ไม่ทราบว่ากลุ่มบุคคลดังกล่าวเป็นใคร ส่วนสาเหตุที่ทำเนื่องจากสถานการณ์เศรษฐกิจปัจจุบัน ทำให้ตนเองได้รับความลำบาก จึงตัดสินใจมาส่งยาเสพติดดังกล่าว
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ