ข่าว

ชาวบ้านลุกฮือ รุม "ประชาทัณฑ์" ฆาตกรโหด เชือดสาวโรงงาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านลุกฮือ รุม "ประชาทัณฑ์" ฆาตกรโหด เชือดสาวโรงงาน จังหวัดระยอง ขณะที่ผู้ต้องหา เอ่ยปากขอโทษ ยอมรับกินเหล้าขาว 2 ขวด และเสพยาก่อนลงมือ

ความคืบหน้าของคดีฆ่าปาดคอสาวโรงงานจังหวัดระยอง โดยผู้เสียชีวิต คือ น.ส.น้ำ (นามสมมุติ) อายุ 23 ปี ซึ่งถูกนายอุดร เกณฑ์มา หรือ “แอะ” อายุ 50 ปี ผู้ต้องหา ใช้อาวุธมีดฆ่าปาดคอ ก่อนหลบหนีไปกบดาน กระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้ที่อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี "ประชาทัณฑ์"

 

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองกรับ จังหวัดระยอง ได้นำตัวนายอุดร ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพบริเวณจุดเกิดเหตุ ซึ่งต้องระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อทำป้องกันเหตุ "ประชาทัณฑ์กว่า 70 นาย โดยทำแนวป้องกันขณะทำแผน 2 ชั้น เนื่องจากเกรงว่า อาจถูกชาวบ้านที่โกรธแค้นรุมทำร้าย หรือรุม "ประชาทัณฑ์

 

โดยจุดแรกเจ้าหน้าที่ฯ ได้นำตัว นายอุดร ไปที่บริเวณบ้านร้างแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นบริเวณที่นายอุดร ให้การรับสารภาพว่า ได้ขับขี่รถของผู้ตายมา หลังจากที่ได้ลงมือก่อเหตุแล้ว โดยได้มาเปลี่ยนเสื้อผ้า และทิ้งกระเป๋าของเหยื่อที่มีบัตรประชาชน และโทรศัพท์ไว้ ก่อนหลบหนีไป 
 

 

อย่างไรก็ตาม ขณะทำแผน นายอุดร ได้กล่าวขอโทษครอบครัวของผู้เสียชีวิต โดยระบุว่า ทำไปด้วยความไม่รู้ เพราะเมาเหล้า และผู้ตายก็เป็นผู้หญิง ซึ่งก่อนก่อเหตุกินเหล้าขาวไป 2 ขวด รวมทั้งเสพยาด้วย

 

ภายหลังจากทำแผนในจุดแรก เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้นำตัวนายอุดร มาทำแผนจุดที่ 2 โดยบริเวณดังกล่าว ผู้ตายได้ลงจากรถบัสของโรงงาน และมาเอารถจักรยานยนต์ที่จอดไว้ เพื่อขี่กลับบ้าน แต่ปรากฏว่า ขณะกำลังจะไขกุญแจรถ ได้พบกับนายอุดร และถูกผู้ต้องหาใช้มีดปาดคอจนเหยื่อเสียชีวิต หลังก่อเหตุนายอุดร จึงได้ห่อร่างผู้ตายไว้กับแสลนกันแดดใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ พร้อมโยนมีดทิ้งไว้บนหลังคา ก่อนขับขี่รถจักรยานยนต์ของผู้ตายหลบหนีไป    "ประชาทัณฑ์

 

ทั้งนี้ ขณะทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ญาติของผู้เสียชีวิต และชาวบ้านที่มายืนเฝ้าสังเกตการณ์ ได้ลุกฮือวิ่งเข้ามารุม "ประชาทัณฑ์ผู้ต้องหา จนทำให้เกิดเหตุวุ่นวาย ภายหลังเหตุชุลมุน ชาวบ้านได้ด่าทอ สาปแช่งผู้ต้องหา ก่อนตำรวจจะรีบนำตัว นายอุดร ขึ้นรถกลับไปคุมขังเอาไว้ที่โรงพัก โดยไม่ได้นำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนในจุดที่ 3 ซึ่งเป็นสถานที่ทิ้งรถ ในพื้นที่ อ.บ้านฉาง

 

ขณะที่นายพีระพงษ์ ก๋าจุมปู สามีผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า วันนี้รู้สึกดีขึ้นที่ตำรวจจับคนร้ายได้ แต่ยืนยันว่า จะไม่ให้อภัย และจะไม่อโหสิกรรมกับคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุกับภรรยาในครั้งนี้ 

 

ทางด้าน พ.ต.อ.เฉลิมเดช เฉลิมวงศ์ ผกก.สส.ภ.จว.ระยอง กล่าวว่า คดีนี้หลังจากตรวจสอบเส้นทางหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถจับกุมคนร้ายได้ที่ริมถนน อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรีเมื่อทำการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เป็นคนลงมือฆ่า น.ส.น้ำ และกระทำเพียงคนเดียว เพื่อต้องการจะข่มขืน แต่ผู้เสียชีวิตขัดขืนเลยลงมือฆ่า โดยใช้อาวุธมีดปาดลำคอ ก่อนจะขโมยรถจักรยานยนต์ของผู้ตายขี่หลบหนีไป และไปทิ้งรถจักรยานยนต์ ก่อนจะเช่ารถแท็กซี่ไป จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อวันที่ 7 ก.ย.64 "ประชาทัณฑ์

 

และหลบซ่อนตัวอยู่ใน จ.ฉะเชิงเทรา ก่อนไปก่อเรื่องทะเลาะวิวาทจากเหตุเมาสุราจนได้รับบาดเจ็บ  และถูกนำตัวส่งไปรักษาอาการที่โรงพยาบาลพุทธโสธร ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบและพบว่า เป็นคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุฆ่าปาดคอสาวโรงงานที่ จ.ระยอง โดยผู้ต้องหาไหวตัวทัน จึงได้หลบหนีออกจากโรงพยาบาล จนกระทั่งมาถูกจับกุมตัว ขณะเดินอยู่ริมถนนในพื้นที่ อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี 

 

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบประวัติ นายอุดร พบว่า เพิ่งพ้นโทษในข้อหาพยายามฆ่าพ่อเลี้ยง ในพื้นที่ สภ.บ้านดุง จ.อุดรธานี เมื่อปี 2561 ก่อนจะออกจากบ้านเกิด จนกระทั่งมาก่อเหตุฆ่าปาดคอสาวโรงงานที่ จ.ระยอง "ประชาทัณฑ์

 


ข่าว  /  ราชันย์ กองทอง ผู้สื่อข่าวคมชัดลึก จ.ระยอง
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ