ข่าว

"นายกฯ" ยกคณะลงอุบลฯ เยี่ยมบริหารจัดการน้ำ รมต.-ส.ส. พรึ่บ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นายกฯ" ยกคณะลงอุบลฯ ตรวจเยี่ยมการบริหารจัดการน้ำและการใช้พลังงานหมุนเวียนในการผลิตไฟฟ้าโดยใช้นวัตกรรมโซลาร์เซลล์ลอยน้ำไฮบริดกับพลังน้ำที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ส.ส. พรึ่บแห่ต้อนรับ

 

วันที่ 15 ต.ค.64 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เดินทางไปตรวจราชการลงพื้นที่ จ.อุบลราชธานี โดยมีนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลฯ น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม  ติดตาม

 

ด้านนายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร  ในฐานะรองเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ นำ ส.ส.พลังประชารัฐ ร่วมต้อนรับ อาทิ นายธนะสิทธิ์ โควสุรัตน์ ส.ส.อุบลราชธานี เขต 6 ,นายสุพล ฟองงาม ส.ส.บัญชีรายชื่อ, นายภูดิท อินสุวรรณ์ ส.ส.พิจิตร เขต 2 ,นายสุรชาติ ศรีบุศกร ส.ส.พิจิตร เขต 3,นายจิรเดช ศรีวิราช ส.ส.พะเยา เขต 3 ,นายณัฏฐพล จรัสรพีพงษ์ ส.ส. สุรินทร์ เขต 2,นายสัญญา นิลสุพรรณ ส.ส.นครสวรรค์เขต 3 ,นายมานัส อ่อนอ้าย ส.ส.พิษณุโลก เขต 5

 

พรชัย อินทร์สุข ส.ส.พิจิตร เขต1 นายภาคภูมิ บูลย์ประมุข ส.ส.เขต 3 ลำปาง,นายวัฒนา สิทธิวัง ส.ส.ลำปาง เขต 4 ,นายเชิงชัย ชาลีรินทร์ ส.ส.ชัยภูมิ เขต 2, นายสัมฤทธิ์ แทนทรัพย์ ส.ส. ชัยภูมิ เขต 3 ,นายอรุณ สงขลา ส.ส.สงขลา เขต 4 และ นายสมัคร ป้อมวงษ์ ส.ส.สมุทรสาคร เขต 2 พรรคชาติพัฒนา

 

โดยจุดแรกที่"นายกฯ"เดินทางไปถึงตรวจเยี่ยม คือ แหล่งเรียนรู้พลังงานทดแทน โคกอีโด่ยวัลเล่ย์ ที่โรงเรียนศรีแสงธรรม และศูนย์การเรียนรู้ต้นแบบ โคก หนอง นา ณ วัดป่าศรีแสงธรรม ต.ห้วยยาง อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี

 

\"นายกฯ\" ยกคณะลงอุบลฯ เยี่ยมบริหารจัดการน้ำ รมต.-ส.ส. พรึ่บ

 


 

 

\"นายกฯ\" ยกคณะลงอุบลฯ เยี่ยมบริหารจัดการน้ำ รมต.-ส.ส. พรึ่บ

 

จากนั้นช่วงบ่าย "นายกฯ"เดินทางไปยังเขื่อนสิรินธร อ.สิรินธร ตรวจเยี่ยมการบริหารจัดการน้ำและการใช้พลังงานหมุนเวียนในการผลิตไฟฟ้าด้วยนวัตกรรมโซลาร์เซลล์ลอยน้ำไฮบริดใช้คู่กับพลังงานน้ำทำให้ได้พลังงานไฟฟ้าที่เสถียรและได้พลังงานไฟฟ้าที่ราคาถูกเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมโดยนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ระบุว่าเป็นโครงการนำร่องและจะสนับสนุนขยายพลังงานสะอาดไปอีกหลายพื้นที่ 

 

\"นายกฯ\" ยกคณะลงอุบลฯ เยี่ยมบริหารจัดการน้ำ รมต.-ส.ส. พรึ่บ

 

ระหว่างฟังรายงาน "นายกฯ"ถามว่าเขื่อนสร้างมากี่ปี และโครงการนี้เกิดขึ้นเมื่อไหร่ รัฐบาลอะไร ทำให้เจ้าหน้าที่ตอบฉะฉานว่า โครงการนี้เริ่มต้นเมื่อปีที่แล้วในรัฐบาลลุงตู่ ทำให้คณะของ พลเอก ประยุทธ์ หัวเราะอย่างอารมณ์ดี 

 

จากนั้น "นายกฯ" รับฟังรายงานสถานการณ์น้ำ โดยพบว่าพื้นที่น้ำท่วมส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ท่วมซ้ำซากก็จะต้องหาวิธีในการแก้ไขปัญหาต่อไป 

 

ระหว่างที่เดินดูน้ำในเขื่อน พลเอก ประยุทธ์ พูดติดตลกว่า วันหน้าเลื่อนตำแหน่งให้ว่ายน้ำข้ามนี่ดีกว่า รัฐมนตรีก็ต้องโดนด้วย  ทำให้คนติดตามหัวเราะและตอบว่า ไม่ได้ซ้อมครับ 
 

จากนั้น "นายกฯ" เดินชมธรรมชาติภายในเขื่อนที่มีการสร้างทางเดินเป็นสะพานไม้ โดยมี 3 เด็กนักเรียนหญิงที่ทำหน้าที่เป็นไกด์พาทัวร์ ซึ่ง"นายกฯ" กล่าวว่า หวังว่าที่นี่จะเป็นที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงและยินดีกับชาวอุบลฯ ด้วย พร้อมเเนะเจ้าหน้าที่ว่า พื้นที่รอบทางเดิน ควรปลูกดอกไม้ที่มีสีสัน จะเพิ่มความสวยงาม และที่นี่จะอยู่ได้ทุกคนต้องช่วยกันรักษาสิ่งแวดล้อมรักษาป่า

 

จากนั้น "นายกฯ" เดินทางไปตรวจเยี่ยมการบรรเทาภัยและการฟื้นฟูผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.อุบลราชธานี ที่ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยเทศบาลเมืองวารินชําราบ ต.วารินชําราบ อ.วารินชําราบ
 

logoline