ข่าว

"ฟุตบอลหญิง" พ่ายไต้หวันส่งท้าย ลุ้นเพลย์ออฟทวีป ต้นปี 66

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ฟุตบอลหญิงไทย" พ่าย ไต้หวัน นัดสุดท้าย 0-3 รอบเพลย์ออฟ ศึก ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศอินเดีย ทำให้ทีมชาติไทย ต้องไปลุ้นการคว้าตั๋วฟุตบอลโลก ในการแข่งขันฟุตบอลหญิง รอบเพลย์ออฟ ระหว่างทวีป

"ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย" รอบสุดท้าย แข่งขันที่ประเทศอินเดีย  "ทีมชาติไทย" ลงเล่น รอบเพลย์ออฟ นัดแรก พ่าย เวียดนาม 0-2  ส่วน "ไต้หวัน" พบไทยเกมนี้เป็น นัดแรก  หลังจาก พ่าย ฟิลิปปินส์ ตกรอบก่อนรองชนะเลิศ ในการดวลจุดโทษ 3-4 ทำให้ทั้งสองทีมต้องเล่นใน รอบเพลย์ออฟ ศึก ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย ทั้งหมด 3 ทีม ไทย เวียดนาม และ ไต้หวัน หาตัวแทนอีก 1 ทีมชาติผ่านเข้าสู่ศึก ฟุตบอลโลก 2023 ที่ประเทศ ออสเตรเลีย    

โดยก่อนเกมทีมชาติไทย ยังประสบปัญหาผู้เล่นติดโควิด-19 โดยในเกมนี้ใช้ผู้เล่นเพียง 14 รายเท่านั้นรวม และมีตัวสำรองเพียง 3 คน 

 

ทั้งนี้ 11  ผู้เล่นของ "ทีมชาติไทย" ในเกมนี้ ประกอบด้วย  โชติมณี ทองมงคล , สุนิสา สร้างไธสง , อุไรพร ยงกุล , วารุณี เพ็ชรวิเศษ , พิสมัย สอนไสย์  , อมรรัตน์ อุดไชย , อิรวดี มาครีส  , วิลัยพร บุตรด้วง  , อรพินท์ แหวนเงิน , ชัชวัลย์ รอดทอง , ศิลาวรรณ อินต๊ะมี

โดย ครึ่งแรก  ทีมชาติไทยมีโอกกาสการเข้าทำในช่วงต้นเกม จากฟรีคิดของ ศิลาวรรณ อินต๊ะมี หลังจากนั้นเป็น ทีมชาติไต้หวัน ได้โอกาสลุ้นประตูก่อนเป็น ซู ยู ซวน ทำประตูขึ้นนำไปได้ก่อน 1-0 ในนาที 44 ท้ายครึ่งแรกและจบครึ่งแรก ไต้หวัน นำ ไทย 1-0 

 

กลับเข้าสู่ครึ่งหลัง  ทีมชาติไทยเกือบได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะ ธนีกานต์ แดงดา เปิดตัดเข้าเขตโทษให้กับ วิลัยพร บุตรด้วง วิ่งมายิงแต่บอลไปชนเสาอย่างน่าเสียดาย จนมาในนาทีที่ 84 ไต้หวัน ได้ประตูหนีห่าง เป็น 2-0 จาก  ซู ยู ซวน และปิดท้ายช่วงทดเจ็บ นาที 93 จากฟรีคิกของ เฉ็น ยิ๋ง ฮุ๋ย เป็น 3-0 ในเวลาที่เหลือทำอะไรกันไม่ได้ แข่งกันจนครบ 90 นาที  เป็นทีมชาติไต้หวัน เอาชนะ ทีมชาติไทย 3-0  

 

อย่างไรก็ตาม ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ไม่สามารถคว้าตั๋วเข้าสู่รอบสุดท้ายได้ แน่นอนแล้ว หลังจากไม่สามารถทำคะแนน มากที่สุดในการเล่น รอบเพลย์ออฟ รายการฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย ระหว่าง ไทย เวียดนาม และ ไต้หวัน   แต่ทัพชบาแก้ว ยังคงได้สิทธิ์ลุ้นเป็น 1-3 ทีมที่ดีที่สุด ในการแข่งขัน เพลย์ออฟ กับทีมจากทวีปอื่น ๆ เพื่อหาทีมเข้าสู่ ศึกฟุตบอลโลกที่ประเทศออสเตรเลีย อีก 3 ทีมที่เหลือ  โดยจะมีการแข่งขันในวันที่ 17-23 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

\"ฟุตบอลหญิง\" พ่ายไต้หวันส่งท้าย ลุ้นเพลย์ออฟทวีป ต้นปี 66 \"ฟุตบอลหญิง\" พ่ายไต้หวันส่งท้าย ลุ้นเพลย์ออฟทวีป ต้นปี 66 \"ฟุตบอลหญิง\" พ่ายไต้หวันส่งท้าย ลุ้นเพลย์ออฟทวีป ต้นปี 66 \"ฟุตบอลหญิง\" พ่ายไต้หวันส่งท้าย ลุ้นเพลย์ออฟทวีป ต้นปี 66

 

 

logoline