ข่าว

แตกหัก ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ แซะ "อัจฉริยะ" ไม่ใช่พ่อแตงโม ก่อนโพสต์ อยากมูฟออน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แตกหัก "ส.ส.เต้" มงคลกิตติ์ แซะ "อัจฉริยะ" ไม่ใช่พ่อแตงโม หลังยื่นฟ้องตรงโดยพลการ ก่อนโพสต์ อยากมูฟออนจากเรื่องคดีแตงโม

   

นาย มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์  ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์  ที่ปรึกษานางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของ "แตงโม นิดา" นักแสดงสาวชื่อดัง ที่พลัดตกเรือจมน้ำเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ กล่าวถึงกรณีมีปัญหากับนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์  ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ว่า คุณแม่ได้เดินทางไปยื่นขอให้ศาลไต่สวนยกเลิกหนังสือมอบอำนาจ การฟ้องคดีของ นายอัจฉริยะ แล้ว หลังจากมีการยื่นฟ้องคดีฆาตกรรม เพื่อเอาผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 288 และ 289 แตกต่างจากพยานหลักฐานที่มีอยู่ ซึ่งเอาผิดได้เพียงทำร้ายร่างกายตามมาตรา 290 เท่านั้น

 

ตรงนี้ทำให้เกิดข้อกังวลว่า หากฟ้องในข้อหาที่สูงเกินกว่าพยานหลักฐาน อาจทำให้คดีถูกยกฟ้องไปทั้งหมด และคุณแม่มีเจตจำนงค์ที่จะไม่ฟ้องฆาตกรรมตามความเห็นของ นายอัจฉริยะ แต่ต้องการเริ่มทำคดีด้วยคดีทำร้ายร่างกาย และเรื่องนี้นายชนบท ศุภศรี อดีตผู้พิพากษา ที่เข้ามาช่วยทำคดีนี้ ให้ความเห็นไว้ว่า การเริ่มฟ้องคดีจากการทำร้ายร่างกายไปสู่คดีฆาตกรรม สามารถแก้ไขคำฟ้องได้ในภายหลัง รวมถึงยังช่วยป้องกันการถูกยกฟ้องในภายหลัง


ตัวมองว่า นายอัจฉริยะ ไม่ควรกระทำเรื่องนี้โดยพลการ และควรไปขอโทษคุณแม่ ที่เป็นผู้เสียหายเพียงคนเดียว และ นายอัจฉริยะ ไม่ใช่พ่อ ของ "แตงโม"  ส่วนนายชนบท มีความเกี่ยวพัน เพราะเป็นเพื่อนคุณพ่อผู้ตาย หลังจากนี้หากไม่มีนายอัจฉริยะ เข้ามาเกี่ยวข้องกับคดี ก็ไม่ส่งผลกระทบต่อการค้นหาพยานหลักฐาน


นี้พรรคไทยศรีวิไลย์ ได้ข้อมูลหลักฐานเกี่ยวกับมือถือของ แตงโมทั้งหมดแล้ว ทั้งรูปถ่าย คลิป และข้อมูล GPS ส่วนผ้าคาดเอวสีขาว ซึ่งอยู่ที่ บังแจ็ค  และได้มีการส่งให้กรรมาธิการสิทธิมนุษยชน วุฒิสภา ขณะนี้ได้ส่งเรื่อง และหลักฐานดังกล่าวไปยังกรมสอบสวนคดีพิเศษ โดยนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม มอบหมายให้สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ตรวจพิสูจน์หลักฐานดังกล่าวแล้ว เพื่อหาว่า DNA ที่อยู่ในผ้าคาดเอวดังกล่าวเป็นของใคร เพราะขณะนี้ทราบว่า เลือดที่อยู่ในผ้าดังกล่าวเป็นเลือดมนุษย์

     จากนั้น นายมงคลกิตติ์  ได้ โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ขอพูดความในใจนะครับ ผมเหนื่อยมาก กับ การคืนความยุติธรรมให้คดีแตงโม ผมอ่อนล้ามาก ตั้งแต่ 25 ก.พ.65 ถึง ปัจจุบัน อยาก Move On ปล่อยวาง ฝากพี่อัจฯ ดูต่อด้วย ครับ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ