ข่าว

"ปส." จับ "ไอซ์" บิ๊กลอต 631 กก.ค่ากว่า 600 ล้าน ขยายผลล่าหัวโจกแก๊งค้ายานรก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด "ปส." ขยายผลจับ "แก๊งค้ายาเสพติด" รวบ 7 ผู้ต้องหา ขน "ไอซ์" 631 กก. ส่งขายพื้นที่ภาคใต้ เตรียมล่าหัวหน้าขบวนการ

25 ก.ค.2565 พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร.(ปป.) ในฐานะ ผอ.ศอ.ปส.ตร.  สั่งการ พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร.(ปป 2)/รอง ผอ.ศอ.ปส.ตร. , พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส. กวาดล้างจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดที่ลำเลียงยาเสพติดไปขายในพื้นที่ภาคใต้ และยึดทรัพย์ผู้ร่วมขบวนการให้ได้ทั้งหมด โดย พล.ต.ต.พรศักดิ์ สุรสิทธิ์ ผบก.ปส.4 พ.ต.อ.รุ่งโรจน์ อำมาตย์โยธิน รอง ผบก.ปส.4 ได้สั่งการให้ชุดปราบปรามยาเสพติด บก.ปส.4 ซึ่งรับผิดชอบในพื้นที่ภาคใต้ สืบสวนเฝ้าติดตามขบวนการขนลำเลียงยาเสพติดที่นำไปจำหน่ายในภาคใต้ และจับกุม 

 

 

 

 

 

 

พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร.(ปป.) ในฐานะ ผอ.ศอ.ปส.ตร.

 


สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 22 มิ.ย.65 เวลาประมาณ 20.40 น. ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด กก.3 บก.ปส.4 ร่วมกับ ศวข.สงขลา บก.ขส., และ กก.4 บก.สกส. ร่วมกันจับกุม ผู้ต้องหา พร้อมของกลาง ยาบ้า 402,000 เม็ด พร้อมทั้งตรวจยึดอายัดทรัพย์สิน มูลค่าประมาณ 1.2 ล้านบาท โดยจับกุมได้ที่บริเวณ ถนนไม่มีชื่อ ต.คูหาใต้ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา  จากนั้นได้สอบสวนขยายผล จนทราบข้อมูลของขบวนการขนลำเลียงยาเสพติดมาขายในพื้นที่ภาคใต้ จึงติดตามและวางแผนจับกุม เมื่อ 23 ก.ค.65 เวลา 00.45 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด กก.3 บก.ปส.4  จับกุมผู้ต้องหาได้ 7 คน  ทั้งหมดมีภูมิลำเนา อยู่ใน จ.นราธิวาส  ประกอบด้วย 

1. นายลุกมัน  (สงวนนามสกุล)  อายุ 40 ปี 
2. น.ส.วนิดา  (สงวนนามสกุล)  อายุ 41 
3. นายแวแม  (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี 
4. นายดากี  (สงวนนามสกุล)  อายุ 38 ปี 
5. นายอาลาดิง  (สงวนนามสกุล)  อายุ 33 ปี 
6. นายมะเปาซี  (สงวนนามสกุล)  อายุ 24 ปี 
7. นายนครินทร์  (สงวนนามสกุล)  อายุ 34 ปี 


พร้อมยึดของกลาง คือ ไอซ์ 14 กระสอบ จำนวน 631 ก้อน น้ำหนักรวมประมาณ 631 กก. ,  รถยนต์ 3 คัน 

 

 

"ปส." จับ "ไอซ์" บิ๊กล็อต 631 กก.ค่ากว่า 600 ล้าน

 

 

 

"ปส." จับ "ไอซ์" บิ๊กล็อต 631 กก.ค่ากว่า 600 ล้าน

 

 

โดยหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนขยายผลจนทราบว่า ผู้ต้องหา จะขนลำเลียงยาเสพติด ไปจำหน่ายในพื้นที่ภาคใต้ จนกระทั่งทราบว่า ในวันที่ 22 ก.ค.65 ขบวนการดังกล่าว กำลังลำเลียงยาเสพติดลงมาภาคใต้ จึงติดตามจับกุม  จนกระทั่งวันที่ 23 ก.ค.65 เวลาประมาณ 00.45 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม  ได้พบรถยนต์ 2 คัน ขับรถเข้าด่านตรวจตำรวจทางหลวง ต.คูหาใต้ อ.รัตภูมิ จว.สงขลา จึงเรียกตรวจค้น ขณะที่รถยนต์ อีกคันที่ขับตามหลังมา จอดหลบเข้าข้างทางก่อนถึงด่านตำรวจทางหลวง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมซึ่งกำลังสะกดรอยติดตามอยู่ จึงแสดงตัวขอตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบนายลุกมัน เป็นผู้ขับขี่, น.ส.วนิดา นั่งข้างคนขับ และ นายแวแม นั่งเบาะหลัง ตรวจสอบรถพบของกลางไอซ์ จำนวน 14 กระสอบ รวม 631 ก้อน น้ำหนักประมาณ 631 กก.  

 

 

"ปส." จับ "ไอซ์" บิ๊กล็อต 631 กก.ค่ากว่า 600 ล้าน

 

 

จากการสอบถามผู้ต้องหารับว่า ทั้ง 7 คน ได้ร่วมกันขนยาเสพติดเพื่อนำไปส่งให้ลูกค้าในภาคใต้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงยึดยาเสพติดและรถทั้ง 3 คันเป็นของกลาง แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่า “ร่วมกันมีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) โดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า, เป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และเป็นการทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป”

 

 

"ปส." จับ "ไอซ์" บิ๊กล็อต 631 กก.ค่ากว่า 600 ล้าน

 

 

โดยผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จากนั้นจึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง นำส่ง พงส.บก.ปส.4 ดำเนินคดีไป โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยึดอายัดทรัพย์ของขบวนการนี้ในเบื้องต้น คือ รถยนต์ 3 คัน บ้านพร้อมที่ดิน 1 หลัง รวมมูลค่าประมาณ 5.1 ล้านบาท


สำหรับคดีนี้ ชุดปราบปรามยาเสพติด บช.ปส. ได้สืบสวนขยายผลตามนโยบาย พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร.(ปป) ในฐานะเลขา ศอ.ปส.ตร. และเฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวของขบวนการขนลำเลียงยาเสพติดนี้ ตลอด 1 เดือนที่ผ่านมา จนกระทั่งจับกุมตัวได้ โดยมีข้อมูลว่ายาเสพติดลอตนี้น่าจะผ่านไปยังประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อส่งออกไปยังออสเตรเลีย และเนื่องจาก ตำรวจ บช.ปส. ได้ควบคุมการส่งยาเสพติดที่ท่าเรือและสนามบินอย่างเข้มงวด ขบวนการลำเลียงจึงเปลี่ยนมาใช้ทางถนน ซึ่งหากไอซ์ลอตใหญ่นี้หลุดรอดไปขายในต่างประเทศจะมีมูลค่ากว่า 600 ล้านบาท ซึ่ง บช.ปส. กำลังขยายผลจับกุมหัวหน้าขบวนการและเครือข่ายทั้งหมดต่อไป

 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ