ข่าว

ช่างตัดผมตบตาตำรวจส่งอาหารทะเลถูกรวบพร้อมยาบ้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ช่างตัดผมหวังทางลัดขับรถกระส่งอาหารทะเลตบตาตำรวจถูกรวบพร้อมยาบ้ากว่าครึ่งล้านเม็ด

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.1 นำโดย พ.ต.อ.ชยานนท์ มีสติ รอง ผบก.ภ.จว.อ่างทอง ปฏิบัติราชการ บก.สส.ภ.1 ร่วมกับ เจ้าหน้าที่บก.สส.ภ.7 สภ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ทหารกองพลพัฒนาที่ 1 ค่ายศรีสุริยวงศ์ และสำนักงาน ปปส.ภาค 1 ทำการจับกุมนายวราวุฒิ หรือหม่ำ จันทร์เงิน อายุ 40 ปี อาชีพรับจ้างตัดผม อยู่บ้านเลขที่ 113/3 หมู่ที่ 3 ต.ยางหัก อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี พร้อมของกลาง ยาบ้า 293 มัด รวม 586,000 เม็ด รถยนต์กระบะแคป ยี่ห้อ เชฟโรเลต สีขาว ทะเบียน บษ 245 ราชบุรี และโทรศัพท์มือถือไอโฟน 6 จำนวน 1 เครื่อง สามารถจับกุมได้ที่บ้านพักเลขที่ 113/3 หมู่ที่ 3 ต.ยางหัก อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 4 ธ.ค.ที่ผ่านมา

 

          สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ บก.สส.ภ.1 ร่วมกับ บก.สส.ภ.7 ทำการขยายผลเครือข่ายยาเสพติด จนพบความเชื่อมโยงไปถึงเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี จึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กระทั่ง ทราบว่า นายวราวุฒิ ซึ่งทำอาชีพรับตัดผม มีพฤติกรรมลักลอบขนยาเสพติดเครือข่ายของกลุ่มว้าเหนือ จึงวางแผนเข้าจับกุมตัวได้ที่บ้านพัก

 

ช่างตัดผมตบตาตำรวจส่งอาหารทะเลถูกรวบพร้อมยาบ้า

 

          สำหรับพฤติกรรมของนายวราวุฒิ จะขับรถกระบะของน้องชายที่ทำอาชีพรับจ้างขนส่งอาหารทะเล ไปรับยาเสพติดจากขบวนการยาเสพติดในพื้นที่ภาคกลาง ชื่อ นายบิ๊ก (ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง) ที่รับยามาจากประเทศเพื่อนบ้านมาอีกต่อหนึ่ง โดยการรับยาเสพติดแต่ละครั้ง นายวราวุฒิจะขับรถกระบะบรรทุกตู้สำหรับแช่อาหารทะเลไว้ด้านหลัง ทำทีเป็นรถส่งอาหารทะเลเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อถึงจุดรับยาเสพติดก็จะเปลี่ยนตู้แช่กับผู้ค้ายาเสพติด ซึ่งนำตู้แช่อาหารทะเลมาแบบเดียวกัน แต่ภายในบรรจุยาเสพติดครั้งละประมาณ 1-4 ล้านเม็ด หากดูจากภายนอกจะเหมือนการส่งอาหารทะเล เมื่อรับยาเสพติดมาแล้ว นายวราวุฒิจะนำมาเก็บไว้ที่บ้านพักย่านปากท่อ จ.ราชบุรี ก่อนรับคำสั่งจากนายบิ๊กให้ไปส่งต่อให้กับลูกค้าในพื้นที่กทม. ย่านพระราม 9 ตามเขตปริมณฑล จ.สุพรรณบุรี จ.เพชรบุรี จ.พระนครศรีอยุธยา และภาคใต้

 

ช่างตัดผมตบตาตำรวจส่งอาหารทะเลถูกรวบพร้อมยาบ้า

 

          จากการสอบสวนนายวราวุฒิให้การว่า ทำลักษณะนี้มานาน 2 ปี หากทำสำเร็จ จะได้รับค่าตอบแทนตามเปอร์เซ็นต์มูลค่ายาเสพติดที่ส่งได้ ตกครั้งละประมาณ 30,000-50,000 บาท เบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ดำเนินคดี

 

ช่างตัดผมตบตาตำรวจส่งอาหารทะเลถูกรวบพร้อมยาบ้า

 

          พล.ต.ท.อำพล เปิดเผยว่า ขอฝากถึงพี่น้องประชาชน หากผู้ใดพบเห็นเบาะแสขบวนการค้ายาเสพติด หรือเห็นยาเสพติดถูกนำมาทิ้งไว้ อย่านิ่งนอนใจ โปรดแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทางสายด่วน 1599 หรือ 191 เพื่อให้ตรวจสอบและจับกุม ส่วนการจับกุมครั้งนี้ บอกได้เพียงผู้ต้องหาทำมาสักพัก ส่งไปหลายล้านเม็ด เป็นกลุ่มจากข้างบนลงมาภาคกลาง กระจายไปยังกลุ่มเล็กๆ ก่อนส่งเงินกลับไปยังคนสั่งการ ซึ่งน่าจะรู้จักกันมาก่อน โดยผู้ต้องหาทำหน้าที่รับจ้างขนส่งยาเสพติด และกระจายไปยังกลุ่มลูกค้า หลังจากนี้ เจ้าหน้าที่จะทำการสืบสวนขยายผลเพิ่มเติม เพื่อจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องและติดตามยึดทรัพย์สินต่อไป.
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ