ข่าว

คุก 1 เดือน ปรับ 5 พัน "แดเนียล แกรนท์" โชว์เวคสเก็ต กลางถนน โทษจำรออาญา 2 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 1หมื่น "แดเนียล แกรนท์" หนุ่มลูกครึ่งไทย-อังกฤษ เล่น เวคสเก็ต บนถนนขณะ น้ำท่วมขัง สารภาพลดโทษ เหลือจำคุก 1 เดือน ปรับ 5 พัน โทษจำรออาญา 2 ปี

จากกรณี ไวรัลบนโลกออนไลน์เมื่อมี หนุ่มรายหนึ่งชื่อ "แดเนียล แกรนท์" โพสต์แชร์คลิป โชว์ลีลาทักษะขณะเล่น เวคสเก็ต โต้คลื่น กลางถนน ที่มี น้ำท่วม ขังใน กรุงเทพฯ บนถนนพหลโยธิน ขาออก หน้า ม.กรุงเทพ ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหนึ่ง จ.ปทุมธานี และได้ระบุแคปชั่นในวีดีโอว่า สัปดาห์แรกของเดือนกันยายน น้ำท่วมกรุงเทพ ทำให้เป็นที่พูดถึงอย่างมากในโลกออนไลน์ จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก ว่าอาจจะเป็นอันตรายต่อผู้ใช้ถนน ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองหลวง ได้ออกหมายเรียกเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา

 

 

 

 

 


 

แดเนียล โชว์ลีลา เวคสเก็ต หลังฝนตกน้ำท่วมบนถนน

 

 

ต่อมาเมื่อวันที่ 13 ก.ย.2565  นายแดเนียล แกรนท์ อายุ 24 ปี ลูกครึ่งไทย-อังกฤษ  เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.คลองหลวง เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา โดยนายแดเนียลให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา พนักงานสอบสวนจึงรวบรวมสำนวนการสอบสวน และนำตัวนายแดเนียล ให้อัยการส่งฟ้องศาล 

 

 

แดเนียล เข้ารับทราบข้อกล่าวหา

 

 

โดย พนักงานอัยการจังหวัดธัญบุรี โจทก์ ได้ยื่นฟ้อง นายแดเนียล สกอต แกรนท์  หนุ่มลูกครึ่งไทย-อังกฤษ เจ้าของสถิติโลกเวคสเก็ต เป็น จำเลย ต่อศาลจังหวัดธัญบุรี ในความผิดฐานกระทำการใด ๆ บนทางหลวง ในลักษณะที่อาจเกิดอันตรายหรือเสียหายแก่ยานพาหนะ หรือบุคคล และนำสิ่งของไปบนทางที่เป็นการกีดขวางการจราจร ตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 และ พ.ร.บ.ทางหลวง พ.ศ.2535

 

 

 

 

จาก กรณีคืนวันที่ 7 ก.ย.2565 นายแดเนียล นำอุปกรณ์กีฬาสกีทางน้ำ (wake board) ไปเล่นบนทางสาธารณะ บนถนนสายพหลโยธิน ในช่องทางเดินรถ ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ขณะที่มีฝนตกน้ำท่วมขังและมีผู้คนใช้ทางสัญจร  โดยไม่ได้รับอนุญาต   จำเลยให้การรับสารภาพ 

 

 

แดเนียล โชว์ลีลา เวคสเก็ต บนถนนพหลโยธิน

 

 

ศาลจังหวัดธัญบุรี จึงพิพากษาว่า จำเลยมีความผิดตามฟ้องจริง  ลงโทษจำคุก 2 เดือน ปรับ10,000 บาท จำเลยให้การรับสารภาพลดโทษกึ่งหนึ่ง คงจำคุก 1 เดือนปรับ 5,000 บาท โทษจำคุกให้รอการลงโทษ ไว้มีกำหนด 2 ปี ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 56

 

 

แดเนียล สกอต แกรนท์

 

 


ติดตามกระแสรายวัน คมชัดลึก ได้ที่
Website -  www.komchadluek.net
Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek
 

 


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

( https://awards.komchadluek.net/# )

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ