ข่าว

ส่องานเข้า 'ชูวิทย์' รับเงินสารวัตรซัว อาจโดนข้อหาร่วมฟอกเงิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชูวิทย์" ส่องานเข้า รับเงิน "สารวัตรซัว" โฆษก บช.ก. ชี้อาจโดนข้อหาร่วมกันฟอกเงิน หากเงินมีที่มาจากการกระทำผิด

24 มี.ค.2566  พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (รอง ผบก.ปอท.) ในฐานะโฆษก บช.ก. ระบุถึงความคืบหน้าการตรวจสอบเส้นทางการเงินและธุรกิจของเครือข่าย พ.ต.ท.วสวัตติ์ มุครสกุล หรือ สารวัตรซัว อดีต สว.ฝ่ายโยธาธิการ 2 กองโยธาธิการ สำนักงานส่งกำลังบำรุง ที่มีส่วนพัวพันกับเว็บไซต์รับพนันว่า


 

 

 

 

 

 

พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ  โฆษก บช.ก.

 

 

หลังจากปฏิบัติการตรวจค้นจับกุมเครือข่าย สารวัตรซัว เมื่อวันที่ 3 มี.ค.ที่ผ่านมา และล่าสุดเมื่อวานนี้ ตำรวจกองปราบฯ ได้เปิดปฏิบัติการเป็นครั้งที่ 2 กระจายกำลังเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 9 จุด ในพื้นที่ กทม.และ จันทบุรี ตรวจยึดโทรศัพท์มือถือ ,โน้ตบุ๊ค , สมุดบัญชีธนาคาร , คอมพิวเตอร์ ,ไอแพด 1 เครื่องฮาร์ดดิสก์แบบพกพา , ซิมโทรศัพท์ บัตรเอทีเอ็ม และ เซิฟเวอร์กล้องวงจรปิด 1 เครื่อง พร้อมเชิญตัวบุคคลที่คาดว่าน่าจะมีความเกี่ยวข้องมาทำการซักถาม

 

ซึ่งภายหลังจากเข้าตรวจค้น 60 บริษัท ที่เกี่ยวข้องกับคดีสารวัตรซัว มีบุคคลที่จะต้องตรวจสอบถึง 150 คน ขณะนี้สามารถกำจัดวงมาได้เหลือ 20 - 30 คน โดยส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มผู้ที่ถือหุ้นอยู่ในกลุ่มบริษัทดังกล่าว ลักษณะถือหุ้นไขว้ และกลุ่มบุคคลที่มีรายได้ไม่มากแต่กลับมีการถือครองทรัพย์สิน รถยนต์ อสังหาริมทรัพย์ มากผิดปกติ ซึ่งกำลังเร่งรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

 

 

ถุงใส่เงินที่อาจทำให้ ชูวิทย์ โดนข้อหาร่วมกันฟอกเงิน

 

 

ส่วนกรณีนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ที่ออกมายอมรับว่า รับเงินจาก สารวัตรซัว เพื่อให้เลิกหยุดแฉนั้น ทางกองบัญชาการสอบสวนกลาง จะต้องพิจารณาก่อนว่า พนักงานสอบสวนมีอำนาจให้การตรวจสอบหรือไม่ และเงินที่นายชูวิทย์ได้มาเป็นเงินจากอะไร หากเป็นเงินจากการกระทำความผิด อาจสุ่มเสี่ยงที่จะต้องถูกดำเนินคดีในฐานความผิดร่วมกันฟอกเงิน

 

โฆษก บช.ก. ยังระบุอีกว่ากรณีนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม  ออกมาแฉว่า มีตำรวจ 2 นายพลเข้าไปติดต่อนายชูวิทย์ ให้เลิกแฉคดีสารวัตรซัวนั้น จะต้องรอให้ทางนายษิทรา นำหลักฐานเข้ามามอบให้กับพนักงานสอบสวนเพื่อตรวจสอบว่า มีนายตำรวจกระทำตามที่กล่าวอ้างจริงหรือไม่ ส่วนเรื่องที่มีการโอนสกุลเงินดิจิทัล มูลค่า 50 ล้านบาทให้กับบุตรของนายชูวิทย์ ก็อยู่ระหว่างการตรวจสอบเช่นกันว่า มาจากบุคคลใด และเป็นเงินที่มาจากการกระทำผิดกฏหมายหรือไม่

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ