ข่าว

สลด ม.3 ใช้ 'ขวานจามหัว' ม.2 ดับคาโรงอาหาร ปมแค้นสะสมโดนล้อต่อยแพ้รุ่นน้อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดช็อก พี่ ม.3 ใช้ "ขวานจามหัว" รุ่นน้อง ม.2 ดับกลางโรงอาหารโรงเรียน ปมมีเรื่องชกต่อยกัน แต่ชกแพ้โดนเพื่อน "บูลลี่" จนเป็นความแค้นสะสม จนตัดสินใจลงมือก่อเหตุ ตร.คุมตัวส่งสถานพินิจ

21 มิ.ย.2566 จากเหตุช็อกกลางโรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน ต.แม่สาว อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ เมื่อ นายเอ อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.3 ใช้ขวานจามหัว ด.ช.บี อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนเดียวกัน เสียชีวิตอยู่ในโรงอาหาร โดย นายเอ ผู้ก่อเหตุ ยืนถือขวานเปื้อนเลือดยืนรอมอบตัวอยู่ พร้อมให้การในเบื้องต้นถึงปมก่อเหตุ เนื่องจากมีปากเสียงกับ ด.ช.บี ถึงขั้นชกต่อยกันมาตั้งแต่เปิดภาคเรียน แต่ตนชกแพ้มาตลอด จนถูกเพื่อนในชั้นเรียนล้อเลียนว่าต่อยแพ้รุ่นน้อง จึงเกิดความอับอายและความเครียด กดดัน เมื่อมาเจอ ด.ช.บี จึงลงมือก่อเหตุ โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (20 มิ.ย. 2566) 

 

 

 

 

โรงอาหารที่เกิดเหตุ ม.3 ใช้ขวานจามหัว ม.2 ดับ

 

 

นายสมนึก ผู้อำนวยการโรงเรียน เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าว ตนรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากที่ไม่สามารถช่วยเหลือเด็กได้ เนื่องจากครูในโรงเรียน ไม่ทราบว่าเด็กทะเลาะกัน เนื่องจากเวลาที่อยู่โรงเรียน เด็กจะไม่แสดงออกให้เห็น โดย นายเอ นักเรียนที่ก่อเหตุ เป็นชนเผ่าลาหู่ ส่วน ด.ช.บี ผู้เสียชีวิต เป็นเด็กพื้นราบ  

 

โดยก่อนเกิดเหตุ ภายในโรงอาหารสถานการณ์เป็นปกติ จู่ๆ ผู้ก่อเหตุ ก็วิ่งเข้ามาทำร้าย ครูเวรซึ่งอยู่ในโรงอาหาร ได้วิ่งเข้าห้ามและควบคุมตัวนักเรียนที่ก่อเหตุไว้ได้ ก่อนแจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดกู้ภัยตำบลแม่สาว เข้ามาช่วยนำตัวเด็กนักเรียนที่บาดเจ็บไปส่งโรงพยาบาลแต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งทางโรงเรียนได้เตรียมช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต และได้สั่งปิดโรงเรียนเป็นเวลา 3 วันเพื่อให้นักเรียนได้อยู่บ้านสงบจิตใจจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

 

 

สลด ม.3 ใช้ขวานจามหัว ม.2 ดับคาโรงอาหาร ปมแค้นโดนล้อต่อยแพ้รุ่นน้อง

 

ผู้อำนวยการโรงเรียน ยังบอกอีกว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนรู้สึกเสียที่ไม่สามารถป้องกันได้ ถึงแม้ว่าจะมีครูอยู่หลายคนในที่เกิดเหตุ  ซึ่งในวันนี้ได้ให้คณะครูมาช่วยงานเพื่อจัดเตรียมสถานที่ประกอบพิธีบำเพ็ญตามพุทธศาสนา

 

 

สลด ม.3 ใช้ขวานจามหัว ม.2 ดับคาโรงอาหาร ปมแค้นโดนล้อต่อยแพ้รุ่นน้อง

 

 

ทั้งนี้ ทางโรงเรียนได้ทำประกันภัยอุบัติเหตุให้กับนักเรียนทุกคน เด็กที่เสียชีวิต ทางโรงเรียนก็จะให้การช่วยเหลือจัดทำพิธีทางศาสนา ทางคณะครูจะมาร่วมช่วยบำเพ็ญกุศลศพเด็กที่เสียชีวิตจนงานแล้วเสร็จ ทางโรงเรียนก็ได้รายงานไปยังผู้บริหารส่วนการศึกษาตามขั้นตอนแล้ว

 

 

ขวานที่ใช้ก่ดอเหตุจามหัว นร.ม.2 ดับ คาโรงอาหาร

 

 

ด้าน พ.ต.อ.ศันย์ชัย พานิชกุล ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรแม่อาย เปิดเผยว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนักเรียนที่ก่อเหตุไปส่งตัวไปพิจารณาโทษ ที่สถานพินิจคุ้มครองเด็ก เนื่องจากเป็นเยาวชนอายุไม่ถึง 18 ปี ตำรวจต้องส่งไปที่ศาลจังหวัดฝาง เพื่อตรวจสอบ การจับและการควบคุม และนัดสหวิชาชีพมาสอบปากคำ ก่อนส่งไปสถานพินิจ

 

ซึ่งจากการตรวจสอบสาเหตุพบว่า ผู้ก่อเหตุและผู้ตายมีเรื่องชกต่อยกันมาหลายเดือน ซึ่งเป็นความไม่พอใจสะสม และเป็นแรงจูงใจในการก่อเหตุในครั้งนี้ ซึ่งมีการพกขวานมากจากบ้านแล้วก็ฟันเลย ซึ่งถือว่าเป็นการเตรียมการล่วงหน้า ส่วนรายละเอียดเชิงลึกยังคงต้องสอบส่วนร่วมกับสหวิชาชีพอีกครั้ง
 

 

 

นายสำราญ แสงสงค์   จ.เชียงใหม่

 

 

logoline