ข่าว

นักธุรกิจเจอสาวอ้างเป็นหลานรองผบช. 'ลงทุนแชร์ลูกโซ่'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ถูกหญิง 'อ้างเป็นหลาน รอง ผบช.ภ.9 ' หลอกลงทุนแชร์ลูกโซ่น้ำมันพืชยี่ห้อดังมูลค่าความเสียหายรวม 10 ล้านบาท

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 26 ต.ค.66 ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง จ่าคิงส์ สะพานใหม่ พาผู้เสียเข้าพบ พ.ต.ท.สถาปน์ ปัญญาพยัคฆ์ รอง ผกก.(สอบสวน) กก.2 บก.ปคบ.แจ้งความกรณีผู้หญิงชักชวนให้ลงทุนน้ำมันพืชยี่ห้อดัง โดยแอบอ้างว่าตำรวจยศ พล.ต.ต. เป็นอา และยังอ้างสนง.พระราชวัง สร้างความน่าเชื่อถือ นอกจากนั้นยังปลอมโปรไฟล์มิสแกรนด์สระบุรีเป็นลูกค้ารายสำคัญ มีผู้เสียหาย 3 ราย มูลค่าความเสียหายรวม 10 ล้านบาท จนทำให้ผู้เสียรายหนึ่งต้องพิการเพราะความเครียด

นาย ณัญกร และ น.ส.กัญชริญา อายุ 36 ปี สองสามีภรรยานักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ผู้ก่อเหตุมาบอกตนว่ากำลังลำบาก อยู่ในช่วงที่ต้องหาเงินมาใช้หนี้แทนคนอื่นเพราะโดนโกงมาอีกที ได้บอกว่ามีสินค้าและฐานลูกค้าแต่ไม่มีเงินทุน จึงมาชักชวนขอให้ตนร่วมลงทุนเพื่อทำธุรกิจค้าส่งน้ำมันพืชยี่ห้อดัง และสินค้าโภคภัณฑ์ โดยหลอกว่ามีฐานลูกค้าในมือเป็นจำนวนมากจากคอนเนคชั่นต่างๆ และหนึ่งในลูกค้าหลักของเขาคือมิสแกรนด์สระบุรี ปี 2566 โดยทราบภายหลังว่าเขาได้สร้างไลน์ปลอมมาแอบอ้าง พร้อมทั้งส่งลิงค์เป็นคลิปภาพในTik Tok ที่นางงามหยกกำลังไลฟ์ขายน้ำมันพืช โดยมีชื่อบัตรของนายทุนและบาร์โค้ด  สามารถซื้อขายน้ำมันพืชได้ไม่ต่ำกว่า 10,000 ลังเป็นขั้นต่ำ ซึ่งมาทราบภายหลังว่าเป็นบัตรปลอม รวมทั้งยังได้ส่งหลักฐานปลอมอื่นๆ เกี่ยวกับธุรกิจมาเสนอเพื่อชักชวน ผู้ก้อเหตุเป็นหุ้นแรง แล้วแบ่งผลกำไรกัน 50/50  ตลอดระยะเวลา 3 เดือน ผู้ก่อเหตุได้ทำบัญชีรายรับรายจ่ายปลอมและมีการแบ่งกำไรเป็นปกติมาตลอด จนถึงปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ผู้ก่อเหตุแจ้งว่าโดน หนึ่งในทีมงานโกง เสียหายประมาณ 24 ล้านบาท

นักธุรกิจเจอสาวอ้างเป็นหลานรองผบช. 'ลงทุนแชร์ลูกโซ่'

ด้านนายณัฐปกรณ์ สุดชา ทนายความของผู้เสียหาย กล่าวว่า น.ส.เบญ (นามสมมุติ) ซึ่งกำลังป่วยหนักด้วยโรคแพ้ภูมิตัวเอง ต้องรักษาตัวและเข้าไปรักษาที่โรงพยาบาลอย่างต่อเนี่อง แต่ละครั้งต้องพักรักษาตัวนานเป็นเดือน ซึ่งมีค่าใช้จ่ายหลักล้าน จะเดินทางไปไหนต้องนั่งรถเข็น ทำให้น.ส.เบญไม่สามารถประกอบอาชีพหรือทำกิจการอย่างคนปกติได้เต็มที่ และประกอบกับการหว่านล้อมด้วยข้อมูลเท็จชวนเชื่อต่างๆ ที่ผู้ก่อเหตุสร้างมาอย่างแนบเนียน ทำให้ดูน่าเชื่อถือ เช่น ภาพคลิปวิดิโอที่ผู้ก่อเหตุถ่ายกับรถขนส่งบรรทุกน้ำมันพืชยี่ห้อดัง 18 คัน และภาพถ่ายที่ฉากหลังเป็นกล่องน้ำมันพืชจำนวนมาก อีกทั้งยังมีเงินกำไรที่โอนมาทุกๆ 1-2 สัปดาห์ตั้งแต่เดือนเม.ย.-ก.ค. 66 และได้โทรมาหลายครั้งชักชวนให้ลงทุนเพิ่มโดยอ้างว่าปีหน้าน้ำมันพืชยี่ห้อดังจะไม่มีโควต้าให้แล้ว จึงทำให้น.ส.เบญ จึงตัดสินใจจำนำทรัพย์สินส่วนตัว ได้แก่ ทองคำและเงินสด ซึ่งปัจจุบันยังคงต้องรับภาระดอกเบี้ยมากมายที่เกิดขึ้นจากการโดนหลอกให้ลงทุนเพิ่มในครั้งนี้  โดยหวังว่าจะเป็นทางที่จะได้มีเงินเพื่อใช้รักษาชีวิตตัวเองระยะยาว โดยไม่ต้องเป็นภาระของพ่อแม่ วันที่ 30 ก.ค. 66 น.ส.เบญ.ได้โอนเงินลงทุนก้อนสุดท้าย ต่อมาในวันที่ 31 ก.ค. 66 ผู้ก่อเหตุโทรมาบอกว่าถูกลูกน้องโกง และได้โอนเงินกลับมาให้ น.ส.เบญ จำนวนประมาณ 3 แสนบาท หลังจากนั้นได้โอนมาเป็นหลักหมื่น และลดมาเป็นหลักพัน จนหยุดจ่ายในที่สุดเมื่อวันที่ 16 ส.ค. 66 มูลค่าความเสียหาย 6.7 ล้านบาท

นักธุรกิจเจอสาวอ้างเป็นหลานรองผบช. 'ลงทุนแชร์ลูกโซ่'

เมื่อทวงถามเงินคืนจากทางผู้ก่อเหตุกลับปฏิเสธ และข่มขู่ ส่งรูปปืน รูปนักเลงมาบอกว่าคนพวกนี้พร้อมปกป้อง รวมถึงอ้างว่ารู้จักสนิทสนมกับ พล.ต.ต.นายหนึ่งเป็นรองผบช. ภาค 9 ส่งภาพถ่ายการวิดีโอคอลพูดคุยกับข้าราชการระดับสูงมาให้ดู และบอกว่าหากทางผู้เสียหายแจ้งความดำเนินคดีกับ คดีก็จะเงียบเพราะมีแบล็คดี นอกจากผู้เสียหาย 2 รายนี้แล้วสามารถติดต่อเพิ่มได้อีกรายเป็นอดีตผู้จัดการดารา ถูกหลอกลงทุนน้ำมันพืชด้วย สูญเงินไปกว่า 2 ล้านบาท ตอนนี้ตัวอยู่ต่างประเทศ จะมาแจ้งความภายหลังอีกที

 

logoline