ข่าว

TSB ชี้แจง 'รถเมล์สาย 40' พุ่งชนรถเสียหาย 20 คัน บาดเจ็บ 4 ราย พร้อมรับผิดชอบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

TSB ชี้แจง อุบัติเหตุ 'รถเมล์สาย 40' พุ่งชนรถแท็กซี่ก่อนไหลชถรถคันอื่น เสียหายกว่า 20 คัน บาดเจ็บ 4 ราย พร้อมรับผิดชอบ ดูแลค่าเสียหาย

ช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา (1 ธ.ค. 2566) เกิด อุบัติเหตุ รถชนกันจำนวนหลายคัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย ที่ ถนนพญาไท ขาออก ช่วงหน้าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยมุ่งหน้ามาบุญครอง พบ 'รถเมล์สาย 40' หวิ่งระหว่างสายใต้ใหม่-เอกมัย เสียหลักพุ่งชนรถแท็กซี่ โตโยต้า อัลติส สีเขียวเหลือง ก่อนจะไหลชนรถที่จอดติดไฟแดงคันอื่นอีก ทำให้มีรถยนต์และรถจักรยานยนต์ได้รับความเสียหายกว่า 20 คัน และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 4 ราย เบื้องต้นนำตัวผู้บาดเจ็บส่งไปโรงพยาบาลใกล้เคียงแล้ว

 

 

อุบัติเหตุ รถเมล์สาย 40

 

นายอัมพร โชเฟอร์แท็กซี่ที่ถูกชนเป็นคันแรก เล่าว่า ระหว่างที่จอดติดไฟแดงตนมองกระจกหลังเป็น 'รถเมล์สาย 40' ที่ตอนแรกจอดนิ่งอยู่ จู่ๆก็ไหลมาชนรถตน ก่อนที่จะไหลชนกันต่อๆ กัน หลังตั้งสติได้ตนจึงลงรถไปสำรวจความเสียหาย โดยได้คุยกับคนขับ 'รถเมล์สาย 40' คนขับบอกว่าเหยียบเบรกแต่เบรกค้าง แต่ตนคิดว่าคนขับน่าจะเหยียบเบรก แต่เหยียบผิดไปเหยียบคันเร่งมากกว่า

 

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวคนขับ 'รถเมล์' พร้อมพนักงานเก็บค่าโดยสารไปสอบปากคำที่ สน.ปทุมวัน เพื่อหาสาเหตุ

 

 

อุบัติเหตุ รถเมล์สาย 40

อุบัติเหตุ รถเมล์สาย 40

 

 

ล่าสุดทาง ไทยสมายล์บัส (TSB) ได้ชี้แจงถึง อุบัติเหตุ ครั้งนี้ เมื่อเกิดเหตุขึ้นทางบริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด ได้ส่งทีมเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือผู้ประสบเหตุในทันที เพื่อรักษาตัวในโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด พร้อมประสานประกันภัยเข้าดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายต่างๆ ขณะเดียวกันทางบริษัท ขออภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมขอแสดงความรับผิดชอบ ดูแลค่าเสียหายให้แก่ผู้ได้รับผลกระทบทุกรายอย่างเต็มที่

 

 

ด้านสาเหตุของการชนครั้งนี้ ทางบริษัทได้ตรวจสอบหลักฐาน พร้อมสอบถามข้อมูลกับพนักงานขับรถวัย 60 ปี ยอมรับด้วยตนเองว่า เผลอเหยียบคันเร่ง แทนการเหยียบเบรกรถ ทำให้รถเกิดพุ่งไปกระทบกับรถด้านหน้า จนเกิด อุบัติเหตุ ดังกล่าว โดยตัวรถนั้นไม่มีความผิดปกติแต่อย่างใด นอกจากนี้ทางบริษัทฯ จะดำเนินการสอบสวนอย่างละเอียด และลงโทษพนักงานขับรถตามมาตรการขั้นเด็ดขาด พร้อมกำชับผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อปรับปรุงระบบการให้บริการที่ดีขึ้น ด้วยการคำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนเป็นสำคัญ

 

 

ชี้แจง อุบัติเหตุ  รถเมล์สาย 40

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ