ข่าว

ถอดบทเรียนกราดยิง อบรมยุทธวิธี “หนี ซ่อน สู้”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ถอดบทเรียนเหตุกราดยิง นำมาอบรมเด็กนักเรียน ให้ความรู้ยุทธวิธี “หนี ซ่อน สู้” รู้จักป้องกันตัว เอาตัวรอดในสถานการณ์รุนแรง

ถอดบทเรียนกราดยิง อบรมยุทธวิธี “หนี ซ่อน สู้”

เมื่อวันที่ 4 ก.พ.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 2 ก.พ.67 พ.ต.อ.อุรัมพร ขุนเดชสัมฤทธิ์ ผกก.สน.มักกะสัน พร้อมด้วย พ.ต.ท.ปิตินันท์ แก้วดวงเทียน รอง ผกก.ป.สน.มักกะสัน ,พ.ต.ท.ธนาธิป จิตราคนี รอง ผกก.สส.สน.มักกะสัน ,พ.ต.ท.ประเสริฐ วงศ์เจริญ สวป.สน.มักกะสัน ,พ.ต.ท.นิทัศน์ ขอนทอง สวป.(ชส.) สน.มักกะสัน พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุมชนสัมพันธ์ ,ฝ่ายป้องกันปราบปราม ,ฝ่ายสืบสวน และ เจ้าหน้าที่โรงเรียนวัดอุทัยธาราม ร่วมบรรยายให้ความรู้ การรับมือสถานการณ์ กราดยิง (Active Shooter) และขั้นตอนการปฏิบัติในการเอาชีวิตรอด ในสถานการณ์รุนแรง "หนี ซ่อน สู้" ณ โรงเรียนวัดอุทัยธาราม แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร   
 

 

อบรม ยุทธวิธี หนี ซ่อน สู้

พ.ต.อ.อุรัมพร เปิดเผยว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. มีนโยบายให้ทุกสถานีตำรวจ “ถอดบทเรียน” เหตุการณ์รุนแรงทั้งในต่างประเทศและไทย มาฝึกนักเรียน หรือเยาวชน ให้ความรู้วิธีการเอาชีวิตรอดตามแบบสากล 

ตนจึงร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด สน.มักกะสัน จัดการอบรมให้นักเรียน และบุคลากรของโรงเรียนวัดอุทัยธาราม เพื่อให้มีความรู้เกี่ยวกับการปฏิบัติตัวในสถานการณ์ความรุนแรง สามารถป้องกันตัวและเอาตัวรอดในที่สุด

ถอดบทเรียนกราดยิง อบรมยุทธวิธี “หนี ซ่อน สู้”

 

logoline