ข่าว

‘ส.ป.ก.’ เอาจริง สั่ง ‘เพิกถอน’ ส.ป.ก.4-01 ‘เขาใหญ่’ 1.2 พันไร่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘ส.ป.ก. เอาจริง สั่ง ‘เพิกถอน’ ที่ดิน ส.ป.ก.4-01 ‘เขาใหญ่’ ทับผืนป่า – พื้นที่รังวัดใหม่ 1.2 พันไร่ ย้ำห้ามนำมาจัดสรร 'ที่ดิน’ เด็ดขาด

วันที่ 14 มี.ค. 67   สำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.)  โดย นายวิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข เลขาธิการ ส.ป.ก. ออกแถลงการณ์ สั่งการด่วนให้ ปฏิรูปที่ดินจังหวัดนครราชสีมา เพิกถอน ส.ป.ก.4-01 และยกเลิกผลการ รังวัดที่ดิน รวม 1,279 ไร่ 

 

ส.ป.ก. ตรวจพบมีการออก ที่ดิน ส.ป.ก. 4-01 ในพื้นที่ที่ยังคงมีสภาพป่า 10 ราย 13 แปลง 341 -3-39 ไร่ และพื้นที่ ที่มีการ รังวัดแปลงที่ดิน ไว้แล้วแต่ยังไม่มีการจัด ที่ดิน อีก 26 ราย 45 แปลง 937-0-81 ไร่ ใน เขตปฏิรูปที่ดิน ที่จำแนกออกจากป่าไม้ถาวรตามมติคณะรัฐมนตรี ป่า เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา

เลขาธิการ ส.ป.ก. จึงสั่งการให้ ปฏิรูปที่ดินจังหวัดนครราชสีมา ดำเนินการ เพิกถอนการจัดที่ดิน ทั้ง 10 รายโดยด่วน

แถลงการณ์ ส.ป.ก.

ส่วนพื้นที่ที่ยังไม่จัดแต่รังวัดแล้วอีก 26 ราย ให้ยกเลิกผลการ รังวัด และห้ามนำพื้นที่ดังกล่าวมาจัดที่ดินโดยเด็ดขาด หากพบการกระทำการโดยมิชอบด้วยกฎหมาย ให้ดำเนินการกับผู้กระทำผิดตามกฎหมาย ปฏิรูปที่ดิน และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้องต่อไป ทั้งนี้ไม่ตัดสิทธิของประชาชน หากเป็นเกษตรกร ตัวจริงมีการถือครองทำประโยชน์อยู่จริงให้มาแสดงตัวแสดงสิทธิต่อ ส.ป.ก.นครราชสีมา เพื่อพิจารณาข้อเท็จจริงเป็นรายกรณี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ