ข่าว

'เพลิงปริศนา' ไหม้ ร้านแอร์ 'สมุทรสาคร'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'เพลิงปริศนา' ไหม้ 'ร้านแอร์' สมุทรสาคร สุดงง ต้นเพลิงเกิดบนดาดฟ้า โชคดีขณะเกิดเหตุไม่มีคนงานได้รับบาดเจ็บหรือเป็นอันตราย

เพลิงปริศนา โหมไหม้ บริษัทจำหน่ายเครื่องปรับอากาศ ในจ.สมุทรสาคร วันที่ 30 มี.ค.2567 เวลา 10.00 น. พ.ต.ต.สุรชัย ศรีพิมพ์ลาม สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร พร้อม นายสุมิตร แผนทัด นายก ทต.นาดี เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด สมุทรสาคร และรถดับเพลิง นับ 10 คัน เข้าตรวจสอบและดับ ไฟไหม้ บริษัท ตัวแทนจำหน่ายเครื่องปรับอากาศ หรือ ร้านแอร์ แห่งหนึ่งในต.นาดี อ.เมือง จ.สมุทรสาคร

ที่เกิดเหตุ เป็น อาคารพาณิชย์ 3 ชั้น 4 คูหาบริเวณดาดฟ้า ที่มีการต่อเติมเป็นห้องเก็บแอร์เก่า (รอซ่อม) และอุปกรณ์ทุกประเภทที่ใช้สำหรับเครื่องปรับอากาศ เช่น น้ำยาแอร์ พบ เพลิงไหม้ อย่างรุนแรง จนต้องประสานรถกระเช้า ช่วยฉีดน้ำดับเพลิง ใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ

สอบสวนคนงาน ที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ได้ยินเสียงเพื่อนบ้านฝั่งตรงข้ามตะโกนว่า ไฟไหม้ พร้อมกับชี้ขึ้นไปบนดาดฟ้า จึงบบอกเจ้าของบริษัทและเพื่อนพนักงานในร้าน 6 – 7 คน ช่วยกันใช้ถังดับเพลิงฉีด แต่เอาไม่อยู่ จึงได้ช่วยกันขนแอร์บางส่วนลงมา

 

ด้านนายอมรรัตน์ เจ้าของ ร้านแอร์ กล่าวว่า ไม่รู้ว่าสาเหตุเกิดจากอะไร เพราะสายไฟยังใหม่ทั้งหมด แต่โชคดีที่ไม่มีคนงานได้รับบาดเจ็บหรือเป็นอันตราย

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า สาเหตุอาจเกิดจาก ไฟฟ้าลัดวงจร โดยประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ