ข่าว

บุกรวบ "ผู้ต้องหา" ยิงคนตาย คา ขบวนรถไฟ ตะลึง ปืน ยังเหน็บเอว พร้อมใช้งาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจสอบสวนกลาง บุกรวบ "ผู้ต้องหา" ก่อเหตุ ยิงคนตาย คา "ขบวนรถไฟ" ขณะเตรียมเผ่นหนี ตะลึง ปืน ยังเหน็บเอว พร้อมใช้งาน

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย ศูนย์ป้องกันปราบปรามอาชญากรรมบนขบวนรถไฟ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ศปรฟ.บช.ก.) ภายใต้การอำนวยการของ “บิ๊กก้อง” พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมตำรวจ ปคบ. บุกเข้าจับกุม ผู้ต้องหา ก่อเหตุยิงคนตาย บนขบวนรถไฟ เชียงใหม่-กรุงเทพอภิวัฒน์ ขณะจอดรับ-ส่ง ผู้โดยสาร ที่สถานีรถไฟเด่นชัย อ.เด่นชัย จ.แพร่

รวบผู้ต้องหามือยิงบนขบวนรถไฟ

การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจาก ตำรวจศูนย์ป้องกันปราบปรามอาชญากรรมบนขบวนรถไฟ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ศปรฟ.บช.ก.) ได้รับการประสานจาก กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 5 ว่า นายณัฐวุฒิฯ หรือ ภาส ผู้ต้องหา ที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง นายสงวนฯ ชาวสวนลำไย ได้รับบาดเจ็บสาหัส (ต่อมาทราบว่า นายสงวนฯ ถึงแก่ความตายในเวลาต่อมา) ในพื้นที่ของ สภ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

 

 

นอกจากนั้น ยังเป็นบุคคลตามหมายจับของศาล จ.เชียงใหม่ ที่ จ.472/2567 ลงวันที่ 1 เม.ย. 2567 ในความผิดฐาน “พยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุสมควร” ได้หลบหนีมากับบนขบวนรถไฟเที่ยวขาล่อง ขบวนที่ ข.52 (เชียงใหม่ - กรุงเทพอภิวัฒน์)

รวบคนร้ายคาขบวนรถไฟ

เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ควบคุมขบวนรถไฟ ขบวนที่ ข.52 จึงได้เข้าตรวจสอบ พบว่า นายณัฐวุฒิฯ นั่งอยู่ในขบวนรถไฟคันที่ 9 ที่นั่งหมายเลข 25 จึงได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เด่นชัย จ.แพร่ เพื่อร่วมจับกุม ในขณะที่ขบวนรถไฟจอดรับส่งผู้โดยสารที่สถานีรถไฟเด่นชัย หลังจากที่สามารถควบคุมตัวได้แล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจึงได้ทำการตรวจค้นตัว พบอาวุธปืนพกสั้น ขนาด .22 จำนวน 1 กระบอก เหน็บอยู่ที่เอวด้านหน้า ลักษณะพร้อมใช้งาน และพบเครื่องกระสุน ขนาด .22 จำนวน 7 นัด ที่กระเป๋ากางเกงข้างขวา ตัวที่ นายณัฐวุฒิฯ สวมใส่อยู่

รวบผู้ต้องหามือยิงบนขบวนรถไฟ

จากการสอบปากคำ นายณัฐวุฒิฯ ยอมรับว่า เป็นคนก่อเหตุยิงนายสงวนฯ จริง โดยได้ใช้อาวุธปืนกระบอกที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจพบ ก่อเหตุ และหลังจากก่อเหตุแล้ว ตั้งใจจะเดินทางออกนอกพื้นที่โดยรถไฟ เพื่อหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ควบคุมตัว นายณัฐวุฒิฯ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เด่นชัย จ.แพร่ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

รวบผู้ต้องหามือยิงบนขบวนรถไฟ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ