ข่าว

ไม่รอด ตร.ไซเบอร์ รวบสาว 'บัญชีม้า' แก๊งหลอกกดลิงก์สินเชื่อปลอม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ตำรวจไซเบอร์' รวบสาวบัญชีม้า วัย 20 ปี ร่วมแก๊งหลอก สินเชื่อปลอม หลอกผู้เสียหายที่ต้องการกู้เงินกดลิงก์ ก่อนลวงโอนเงิน สุดท้ายชวดเงินกู้ แถมสูญเงินอีกกว่าแสนบาท

15 เม.ย. 2567 ตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ตำรวจไซเบอร์ โดย  พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท., พล.ต.ต.สถิตย์ พรมอุทัย ผบก.สอท.3  มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.สอท.3 สืบสวนกวาดล้างขบวนการเงินกู้ปลอมที่เป็นหนึ่งในอาชญากรรมทางเทคโนโลยีที่สร้างความเดือนดร้อนให้กับประชาชนจำนวนมาก

ตำรวจไซเบอร์รวบสาวบัญชีม้าแก๊งหลอกกดลิงก์สินเชื่อปลอม

 

 

สืบเนื่องมีผู้เสียหายที่ประสงค์จะกู้เงิน ถูกหลอกให้กรอกข้อมูลเบอร์โทรศัพท์ไปในเว็บไซด์ expressmoney.cc จากนั้นมีการ sms แนบลิงก์มาให้ผู้เสียหายกดเพิ่มเพื่อนใน Line ซึ่งปลอมเป็นฝ่ายสินเชื่อ ก่อนหลอกผู้เสียหายจนหลงเชื่อ โอนเงินไปให้ก่อนเพื่อค้ำประกันเงินกู้ และสร้างเงื่อนไขหลอกให้ผู้เสียหายโอนเงินไปเพิ่มเพื่อให้ได้รับอนุมัติเงินกู้ สุดท้ายผู้เสียหายรายดังกล่าวต้องการจะกู้เงินจำนวน 100,000 บาท แต่กลับถูกหลอกให้โอนเงินไปก่อนรวมเสียหายทั้งสิ้น 103,750 บาท 

 

พล.ต.ต.สถิตย์ พรมอุทัย ผบก.สอท.3 และ พ.ต.อ.คัมภีร์ พรหมสนธิ รอง ผบก.สอท.3 จึงได้สั่งการให้ พ.ต.อ.มรกต แสงสระคู ผกก.2 บก.สอท.3 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.สอท.3 ทำการสืบสวนสอบสวนกรณีดังกล่าว

กระทั่งสามารถรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับ และติดตามจับกุมผู้ต้องหาร่วมขบวนการซึ่งทำหน้าที่บัญชีม้าได้ คือ น.ส.ชวัลรัตน์ อายุ 20 ปี  จับกุมได้ที่บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ที่ 7 ต.เกษมทรัพย์ อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา

 

ในความผิดฐาน "ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยการแสดงตนเป็นบุคคลอื่น ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชนและสมคบกันโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำผิดฐานฟอกเงินและได้มีการกระทำความผิดฐานฟอกเงินเพราะเหตุที่ได้มีการสมคบกันและร่วมกันฟอกเงิน" 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ