ข่าว

'ถ.ข้าวสาร' ทิ้งทวนเล่นน้ำ 'สงกรานต์' วันสุดท้าย นนท.แน่นๆ กว่า 9 หมื่นคน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันสุดท้ายเล่นน้ำสงกรานต์ ถ.ข้าวสาร นักท่องเที่ยวกันหลั่งไหลกันอย่างต่อเนื่องกว่า 9 หมื่นคน ผบก.น.1 เตือนคนร้ายฉวยโอกาสก่อเหตุ ปีนี้มีกล้อง AI จับตาอยู่

บรรยากาศการเล่นน้ำ สงกรานต์ วันสุดท้ายที่ถนนข้าวสาร พล.ต.ต.อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 (ผบก.น.1)  เปิดเผยว่าขณะนี้ จุดคัดกรองทั้ง 4 จุดของถนนข้าวสาร มีจำนวนประชาชนเดินทางมาเล่นสงกรานต์กว่า 90,000 คน ซึ่งนับเมื่อเวลา 18.00 น. โดยใช้กล้อง AI ในการนับจำนวนคน และคาดว่าจะมีประชาชนเข้ามาเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม

 

 

บรรยากาศเล่นน้ำสงกรานต์ ถ.ข้าวสาร วันสุดท้าย

 


 

พล.ต.ต.อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 (ผบก.น.1) 

 

 

ผบก.น. 1 ยังได้ประชาสัมพันธ์ถึงประชาชนที่มาเล่นน้ำขอให้ช่วยกันระมัดระวังของมีค่าและทรัพย์สินของตนเองด้วย ในส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยในปีนี้ ลดช่องว่างการกระทำความผิดทำให้คนร้ายก่อเหตุได้ลำบากมากขึ้น เพราะมีการนำเทคโนโลยี AI มาใช้ โดยสามารถนำมาใช้จับกุมเหตุอาชญากรรมได้จริง แม้ว่าตัวผู้ก่อเหตุจะปฏิเสธ แต่จำนนด้วยหลักฐาน จึงขอฝากให้ช่วยกันเป็นหูเป็นตา

 

 

บรรยากาศเล่นน้ำสงกรานต์ ถ.ข้าวสาร วันสุดท้าย

 

 

พล.ต.ต.อัฏธพร กล่าวว่า ปีนี้มีประชาชนมาแจ้งความจำนวนน้อยมาก กรณีที่ตามตัวคนร้ายได้ เทคโนโลยี AI สามารถระบุตัวตนได้อยู่แล้ว เพราะเทคโนโลยีที่นำมาใช้บริเวณโดยรอบ ทั้งโดรน และกล้อง AI คอยสังเกตเป้าหมาย และมีกล้องติดตัวตำรวจ ที่จะช่วยสร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยว

บรรยากาศเล่นน้ำสงกรานต์ ถ.ข้าวสาร วันสุดท้าย

 

 

ขณะที่ถนนข้าวสารด้านหลังบริเวณแยกคอกวัว เจ้าหน้าที่จัดระเบียบ ภาพรวมถือว่าพร้อมรับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาเล่นน้ำในเทศกาลสงกรานต์  ส่วนถนนรอบนอก  ปีนี้ตำรวจเข้ายึดพื้นที่ไม่ให้มีการจอดรถล้ำมาช่องทางที่ 2  ทำให้ภาพรวมการจราจรยังใช้งานได้ดี ไม่จอดรถบริเวณถนนราชดำเนิน เพราะมีคนสัญจรไปมาที่อาจไม่ได้เล่นน้ำจะได้รับผลกระทบ ส่วนคนข้ามถนน เจ้าหน้าที่ขอความร่วมมือใช้บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และสะพานผ่านพิภพ

 

 

บรรยากาศเล่นน้ำสงกรานต์ ถ.ข้าวสาร วันสุดท้าย

 

 

อย่างไรก็ตามขอให้เชื่อฟังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ประจำตามจุดต่างๆ โดยมีการส่ง บก.จร. มาช่วยอำนวยความสะดวก 70 นาย และมีการตรึงกำลังไว้ที่หน้าร้านแมคโดนัล อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ภาพรวมวันนี้คาดว่าเป็นไปด้วยดี และมีความเรียบร้อย

 

ด้าน นายสง่า เรืองวัฒนกุล นายกสมาคมผู้ประกอบการถนนข้าวสาร เปิดเผยว่า สงกรานต์ปีนี้ตั้งแต่วันที่ 12-15 เม.ย.  คาดว่าจำนวนคนที่เข้ามาเล่นน้ำที่ถนนข้าวสาร ประมาณ 4 แสนคน มียอดเงินสะพัดอยู่ 5-6 ร้อยล้านบาท ภาพรวมดีกว่าปีที่แล้ว เนื่องจากนักท่องเที่ยวมาเป็นจำนวนมาก และทาง กทม.  ได้มาจัดงานทั้งที่ข้าวสารและสนามหลวง ซึ่งภายในถนนข้าวสารเอง ก็มีร้านค้าแผงลอยตั้งถึง 600 ร้าน จึงทำให้ยอดเงินอาจตามที่คาดการณ์ไว้ 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ